0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 20/07/2023 17:46 (GMT+7)

Quảng cáo “chui” Nha khoa Bạch Kim bị phạt 57 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính trong ngày 18/7 đối với 2 đơn vị và 4 cá nhân vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Trong đó Phòng khám Nha khoa Bạch Kim bị phạt 57 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định số 225 ngày 18/7/2023 xử phạt đối với Công ty TNHH Nha khoa Bạch Kim (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt).

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Nha khoa Bạch Kim (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) địa chỉ tại 127 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM đã có các hành vi vi phạm gồm: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật;

TPHCM Nha khoa Bạch Kim bị xử phạt vì quảng cáo “chui”
Nha khoa Bạch Kim bị xử phạt vì quảng cáo “chui”.

Nha khoa Bạch Kim đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các vi phạm trên, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt Nha khoa Bạch Kim số tiền 57 triệu và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tiếp theo danh sách xử phạt là Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (phòng khám đa khoa, địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) vì có hành vi phạm hành chính trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Công ty TNHH Phòng đa khoa Đinh Tiên Hoàng (phòng khám đa khoa, địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 105 triệu đồng vì thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

TPHCM Nha khoa Bạch Kim bị xử phạt vì quảng cáo “chui”
3 nhân viên của phòng khám phục hồi chức năng bị xử phạt mỗi người 35 triệu vì có hành vi vi phạm là khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài tiền phạt 105 triệu đồng, Phòng đa khoa Đinh Tiên Hoàng còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng;

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Cũng tại Phòng đa khoa Đinh Tiên Hoàng, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt thêm một cá nhân là Nguyễn Thị Vân (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) vì có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Với vi phạm này, bà Nguyễn Thị Vân bị xử phạt 2 triệu và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

Trong danh sách xử phạt Thanh tra Sở công bố lần này còn có 3 cá nhân gồm: Chế Nguyễn Quang Diện (Cử nhân Phục hồi chức năng), Nguyễn Xuân Thái (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) và Lê Hoàng Duy (Cử nhân Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) tất cả đều là nhân viên làm việc tại Phòng khám phục hồi chức năng địa chỉ tại 595 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6, TP.HCM.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, 3 cá nhân trên bị xử phạt mỗi người 35 triệu vì có hành vi vi phạm là khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo “chui” Nha khoa Bạch Kim bị phạt 57 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).