0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 09/12/2022 10:59 (GMT+7)

Nguy cơ thiếu vé xe giường nằm dịp Tết về miền Trung

Theo dõi KT&TD trên

Hầu hết các xe có thương hiệu thường mở bán vé trực tuyến và hết vé xe giường nằm từ khá sớm. Hiện tại, một số hãng xe cho biết, các chặng từ TPHCM về miền Trung đã kín chỗ giai đoạn từ ngày 22 đến 29 Tết.

Cũng như mọi năm, nhu cầu mua vé xe giường nằm từ TP. HCM về các tỉnh miền Trung rất lớn. Năm nay, một số hãng xe tại TP. HCM cho biết hiện nay đã hết vé xe giường năm trong khoảng thời gian từ 22 - 29 tết.

Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), đơn vị quản lý các bến xe khách lớn tại TPHCM dự báo, năm nay do nhiều nhà máy hoạt động cầm chừng, buộc phải cho công nhân nghỉ việc tạm thời nên lượng khách về quê sớm hơn cùng kỳ tăng lên đáng kể.

Nguy cơ thiếu vé xe giường nằm dịp Tết về miền Trung - Ảnh 1
Thiếu vé xe giường nằm từ TP. HCM về miền Trung.

Tại Bến xe miền Đông mới (thành phố Thủ Đức), Samco sẽ sử dụng vé do công ty phát hành, tổ chức bán vé trước trên một số tuyến đường có nhu cầu tăng đột biến và các tuyến đường có nhu cầu của hành khách nhưng đơn vị vận tải không có phương tiện đưa vào phục vụ. Bến xe dự báo 10 ngày trước Tết Nguyên đán 2023 sẽ có hơn 3.000 lượt xe xuất bến, với khoảng 60.000 hành khách.

Hiện một số xe thương hiệu như Chín Nghĩa, Phương Trang, Bình Tâm… về các tỉnh miền Trung đã khan hiếm vé giường nằm. Trong khi đó, vé xe ghế ngồi vẫn còn rất nhiều, theo TTXVN.

Trong khi đó, Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) dự báo, lượng hành khách sẽ tăng từ 20 tháng Chạp và tăng cao nhất là các ngày từ 25 đến 28 tháng Chạp. Năm nay, bến xe này chỉ phục vụ các tuyến xe đi đến các tỉnh Tây Nguyên và các tuyến có hành trình qua quốc lộ 13. Những ngày trước Tết, bến xe dự báo có 4.000 lượt xe với khoảng 87.000 khách xuất bến.

Bến xe miền Tây dự báo lượng hành khách trong dịp Tết Quý Mão tăng trên 40% so với cùng kỳ 2022, tập trung chủ yếu các ngày 27 đến 29 tháng Chạp. Số lượt xe xuất bến 10 ngày trước Tết Nguyên đán dự kiến trên 12.000 lượt với hơn 320.000 khách. Cao điểm nhất là ngày 28 tháng Chạp với 1.550 xe xuất bến và 49.000 hành khách.

Về mức phụ thu giá cước, các bến xe khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian phục vụ Tết Quý Mão. Trong trường hợp có kê khai điều chỉnh tăng giá cước, các bến xe đề nghị tăng không quá 40% hoặc 60% tùy theo giai đoạn.

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ thiếu vé xe giường nằm dịp Tết về miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.