0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 11/09/2023 11:56 (GMT+7)

Lãi suất ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm

Theo dõi KT&TD trên

PVcomBank đã vượt mặt DongABank để trở thành ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng, lên tới 11%.

Lãi suất tiền gửi

Theo Báo Lao động, sau thời gian dài giữ vị trí quán quân lãi suất tiền gửi cao nhất thị trường với 8%, DongABank đã để PVcomBank vượt mặt khi ngân hàng này tung ra sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 12-13 tháng có mức lãi suất lên tới 11%/năm.

Tuy nhiên, để hưởng được mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng được điều kiện là phải gửi mới từ 2.000 tỉ đồng trở lên tại quầy, áp dụng cho sản phẩm tiền gửi kỳ hạn 12-13 tháng lĩnh lãi cuối kỳ. Do đó, mức lãi suất 8% của DongABank đang được đánh giá là dễ tiếp cận hơn với đại đa số khách hàng. Hiện, mức lãi suất kỳ hạn 13 của ngân hàng này đang cao thứ 2 thị trường với mức 8,3% áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng.

Lãi suất ngân ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm - Ảnh 1
Các ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất. Nguồn: Lao động.

Còn về lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng, hầu hết được các ngân hàng niêm yết từ 3,8-4,75%/năm. Riêng một số ngân hàng có lãi suất cao hơn như PVcomBank, SHB, Nam A Bank.

Đới với kỳ hạn từ 6-12 tháng, lãi suất đang giao động từ khoảng 5,4-7,25%/năm. Các ngân hàng có lãi suất dẫn đầu phân khúc này là DongA Bank (7,25%); NCB (6,9%); Bac A Bank (6,75%)... Ngược lại, nhóm big 4 là có lãi suất thấp nhất ở mức 4,7%/năm.

Sang kỳ hạn 12 tháng, DongAbank là ngân hàng có mức lãi suất cao nhất là 7,6%/năm. Tiếp theo là NCB (7,1%); Nam A Bank (7,1%); CB (6,9%); BAOVIET Bank (6,9%)… Ở chiều ngược lại ABBank là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất với mức 5,7%, theo sau là VIB và nhóm big 4 đều có lãi suất là 5,8%/năm.

Cuối cùng là phân khúc kỳ hạn 24 tháng, DongA Bank tiếp tục giữ vị trí quán quân ở phân khúc này với mức lãi suất là 7,6%/năm. Ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất vẫn là các ngân hàng Big 4 với mức 5,8%/năm.

Lãi suất cho vay

Ở chiều ngược lại, lãi suất cho vay cũng cạnh tranh không kém, khi 3 ngân hàng trong nhóm Big 4 gồm BIDV, Vietinbank, Vietcombank; và MB liên tục công bố các gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn chưa từng có.

Cụ thể, BIDV đang cho vay ngắn hạn dưới 12 tháng chỉ còn 6%/năm, còn vay trung dài hạn trên 12 tháng là 6,8%/năm. Trong khi đó, Vietinbank áp dụng mức lãi suất siêu ưu đãi 5,6%/năm cho vay trả nợ. Về phía VCB, lãi suất cho vay chỉ còn 6,9% trong 6 tháng đầu, 7,5% trong 12 tháng đầu và 8% trong 24 tháng đầu.

Không kém cạnh, MB cho biết sẽ áp dụng mức lãi suất cố định 8%/năm trong 12 tháng đầu cho khách hàng chuyển khoản vay sang từ ngân hàng khác. Techcombank cũng tham gia cuộc đua với mức lãi suất ưu đãi 7,3%/năm dành cho khách vay mua bất động sản.

Theo Lao động, có thể thấy các ngân hàng đang rất tích cực kích cầu tín dụng thông qua việc hạ lãi suất cho vay xuống mức thấp kỷ lục. Đây được xem là tin vui cho người vay vốn trong thời điểm này.

Lãi suất ngân ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm - Ảnh 2
Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng. Nguồn: Lao động
Lãi suất ngân ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm - Ảnh 4
Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Nguồn: Lao động
Lãi suất ngân ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm - Ảnh 5
Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 24 tháng. Nguồn: Lao động

H. An

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất ngân hàng ngày 11/9: Cao nhất 11%/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).