0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 17/04/2023 16:16 (GMT+7)

Hải Phòng giữ đà phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Kinh tế quý I của Hải Phòng đã ghi nhận các tín hiệu tích cực, cả về tốc độ tăng trưởng, về thu hút đầu tư nước ngoài, giải ngân vốn đầu tư công du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo.

Trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Hải Phòng là địa phương có tốc độ tăng GRDP Quý I năm 2023 cao nhất, đạt 9,65% và đứng vị trí thứ 3 trong 63 địa phương (sau Hậu Giang và Bình Thuận). chỉ số IIP nằm trong top tăng trưởng cao của cả nước.

Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP nằm trong top tăng trưởng cao của cả nước, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022, tăng khoảng 15% so với k ế hoạch năm. Giải ngân vốn đầu tư công quý 1 năm nay có nhiều tín hiệu đáng mừng khi đạt 2769 tỷ đồng, bằng 10% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và 12% kế hoạch HĐND thành phố giao, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2022.

Đây được coi là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng, tăng thu ngân sách và nếu tiếp tục giữ được đà này sẽ góp phần quan trọng đưa thành phố phát triển nhanh hơn. Du lịch Hải Phòng đang có những dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng rõ nét, quý 1 đón hơn gần 1,4 triệu lượt khách, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt khách quốc tế tăng gấp hơn 5 lần.

Hải Phòng giữ đà tăng trưởng kinh tế- xã hội 3 tháng đầu năm 2023
Hải Phòng giữ đà tăng trưởng kinh tế- xã hội 3 tháng đầu năm 2023

Trong quý I, thành phố tổ chức khởi công các dự án, công trình trọng điểm có ý nghĩa chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội, như: Dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và hạ tầng kỹ thuật tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và Dự án đầu tưxây dựng đường Đỗ Mười kéo dài tổng mức đầu tư hơn 1.066 tỷ đồng tại Khu đô thị Bắc sông Cấm; Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5 huyện An Dương, tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân kết nối huyện Thủy Nguyên với tỉnh Quảng Ninh và cải tạo, mởrộng đường tỉnh 352, tổng mức đầu tư gần 1.335 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh…

Cũng trong quý I, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 323 ngày 30/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Đang tiếp tục hoàn thiện Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Luật Quy hoạch. Đây là cơ sở để Hải Phòng có thêm nhiều cơ hội, nhiều điều kiện thuận lợi, tháo gỡ được các nút thắt, lực cản để tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Tuy một số chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế quý I chưa đạt được như kỳ vọng song nhìn chung, tình hình kinh tế- xã hội thành phố 3 tháng đầu năm ổn định, phát triển. Hải Phòng sẽ tập trung rà soát, đề các giải pháp hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo trong các tháng, các quý tiếp theo, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2023.

Giang Hồng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng giữ đà phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.