0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 02/02/2023 19:28 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao

Theo dõi KT&TD trên

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các mặt hàng hải sản tươi sống đa dạng, tuy nhiên mặt hàng này lại tăng cao, một số mặt hàng tăng gấp đôi ngày thường.

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các mặt hàng hải sản tươi sống đa dạng, tuy nhiên, giá các mặt hàng này lại tăng cao, một số mặt hàng tăng gấp đôi ngày thường.

Sau Tết, xuất phát nhu cầu thay đổi khẩu vị của người dân, sức mua mặt hàng hải sản tươi sống tăng mạnh.

Theo các tiểu thương cho biết, ra Tết, hải sản được nhiều người dân tìm mua làm quà biếu hoặc liên hoan nênnhu cầu tăngcao.Giá các mặt hàng hải sản từ 25 tết tăng mạnh nhưng ra mùng 5 tết thì có xu hướng giảm. Tuy nhiên, so với ngày thường thì giá hải sản vẫncao hơn.

Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao - Ảnh 1
Giá các mặt hàng hải sản đều tăng hơn so với ngày thường.

Tại một số chợ truyền thống và cửa hàng kinh doanh hải sản trên địa bàn TP.Hà Tĩnh, giá các mặt hàng hải sản đều tăng hơn so với ngày thường. Cụ thể, mực tươi có giá dao động từ 250.000 - 450.000 đồng/kg; ghẹ có giá 200.000 đồng/kg, tôm tít có giá 150.000 đồng/kg, tôm có giá dao động từ 180.000 – 400.000 đồng/kg...

Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao - Ảnh 2
Hải sản tươi sống được bày bán tại chợ Hà Tĩnh.

Mức giá nàycógiảm hơn so với những ngày trước Tết Nguyên đán.Tuy nhiên, so với ngày thường, giá cả các mặt hàng hải sảntươi sống lại caohơn.

Các loạinhư:Nghêu, sò có giá từ 20.000 – 30.000 đồng/kg, đắt hơn so với ngày thường 5.000 đồng/kg; ruốc biển có giá 7.000 đồng/lạng, đắt hơn ngày thường 2.000 đồng/lạng; cua dao động từ 550.000 – 750.000 đồng/kg, đắt hơn ngày thường khoảng 100.000 đồng/kg; cá thu, cá bớp nguyên con khoảng 230.000 - 300.000 đồng/kg, đắt hơn ngày thường 30.000 đồng/kg.

Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao - Ảnh 3
Cá biển được các tiểu thương bày bán ở chợ.

Riêng cá cháo hiện có giá 270.000 đồng/kg, đắt gấp đôi so với ngày thường.Mặt hàng này tăng cao như vậy vì theo các tiểu thưonwg,lượng cá đánh bắt được không nhiều, trong khi người tiêu dùngrấtưa chuộngđể đổi khẩu vị ăn sau những ngày Tết.

Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao - Ảnh 4
Cá cháo tươi hiện có giá 270.000 đồng/kg.

Theonhận định của cáctiểu thương Hà Tĩnh,phảisau mùng 10 tháng giêng trở đi, giá cả mặt hàng hải sản sẽ bắt đầu ổn định do nguồn cung phong phú hơn. Hiện nay, các vùng nuôi trồng thủy sản cũng đang bước vào vụ thu hoạch: tôm, ngao, sò… nên thời gian tới, dự kiến giá cả các mặt hàng này sẽ có xu hướng giảm.

BàNguyễn Thị Sáng - Giám đốc HTX Dịch vụ chế biến hải sản Phú Sáng (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) cho biết:Từ mùng 2 tết, thời tiết thuận lợi, một số ngư dân đã ra khơi nên bắt đầu có hàng tươi sống phục vụ thị trường. Tuy nhiên, lượng hàng vẫn chưa nhiều nên giá vẫncaohơnso với ngày thường.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Sau Tết, mặt hàng hải sản tươi sống tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.