0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/11/2023 07:51 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Chuyển đổi số ở ngành điện hướng tới lợi ích khách hàng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện có 467.158 hộ khách hàng. Thời gian qua Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực chuyển đổi số nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Hà Tĩnh: Chuyển đổi số ở ngành điện hướng tới lợi ích khách hàng
Cán bộ nhân viên Điện lực Hà Tĩnh thực hiện treo tháo công tơ bằng ứng dụng hiện trường.

Cùng với cả nước, Hà Tĩnh đã, đang quyết liệt và triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số theo đúng định hướng, chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia” trong giai đoạn mới. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của công cuộc chuyển đổi số trong thời đại 4.0.

Đến nay, công ty đang có 309.541 khách hàng cài đặt, đăng ký nhận tin nhắn thông báo qua zalo, chiếm hơn 70% tổng số khách hàng sử dụng điện; có 260.820 (khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt)/311.710 (tổng số khách hàng thực hiện thanh toán), đạt tỷ lệ 83,67%.

Để đạt được kết quả trên, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện đa kênh, bao gồm cả cung cấp dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công; cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử; trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký các dịch vụ điện qua nhiều kênh trên nền tảng: Website, cổng dịch vụ công quốc gia, facebook, zalo, messenger, email, tổng đài chăm sóc khách hàng... Và thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, kể cả thanh toán chi phí, mà không cần trực tiếp đến điện lực. Đặc biệt, với việc cung cấp dịch vụ điện thông qua phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, nhờ đó, giúp tối đa hóa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Hiện Điện lực Hà Tĩnh cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia, bao gồm 11 dịch vụ. Cùng với đó, khi khách hàng có thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin... có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 hoặc website: cskh.npc.com.vn, qua zalo, app EVNNPC.CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để được giải đáp.

Nhận thấy trong thời đại bùng nổ công nghệ số, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã bắt kịp xu thế trong việc chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng EVNNPC.CSKH trên điện thoại di động. Thông qua ứng dụng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

Hà Tĩnh: Chuyển đổi số ở ngành điện hướng tới lợi ích khách hàng
Cán bộ nhân viên Điện lực thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền đến khách hàng các tiện ích của chuyển đổi số.

Kể từ năm 2020 đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, với mục tiêu chính là hướng tới lợi ích của khách hàng. Một trong các lĩnh vực là kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời số hóa hợp đồng mua bán điện đạt tỷ lệ 100%.

Ngoài ra, công ty còn hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS. Mặt khác, thông qua quá trình số hoá, đến nay khách hàng trên địa bàn tỉnh đã có thể dễ dàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt thông qua: Trích nợ tự động, SMS & mobilebanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, VNPay, thanh toán qua website chăm sóc khách hàng EVNNPC... Điều này đã mang lại sự thuận tiện, cũng như góp phần đa dạng hóa kênh thanh toán với khách hàng sử dụng điện.

Đối với công tơ khách hàng sau trạm biến áp phân phối, đến nay Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai lắp đặt được 427.873 công tơ điện tử trong tổng số 473.382 khách hàng mua bán điện, đạt tỷ lệ trên 89,73%. Hằng tháng đến kỳ ghi chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống máy chủ của ngành điện, đảm bảo chính xác, giảm sai sót.

Hà Tĩnh: Chuyển đổi số ở ngành điện hướng tới lợi ích khách hàng
Cán bộ Điện lực huyện Can Lộc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nói về các cách thức tra cứu thông tin về hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, sản lượng tiêu thụ điện hàng ngày… qua App EVNNPC.CSKH của ngành điện, bà Nguyễn Thị Ngọc Lam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Thật thuận tiện và hữu ích đối với người dân chúng tôi, khi được cung cấp và cập nhật kịp thời các thông tin này. Việc kiểm soát được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ… sẽ giúp người dân chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng điện, từ đó có thể cân đối, điều tiết mức độ sử dụng của gia đình, giúp hạn chế phát sinh chi phí thanh toán tiền điện hàng tháng”.

Từ những lợi ích mà công tơ điện tử mang lại cho khách hàng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành mục tiêu lắp đặt 100% công tơ điện tử, trước năm 2025 với tất cả khách hàng mua bán điện. Theo đó, tất cả các công tơ sẽ được thay thế bằng công tơ điện tử có gắn modul kết nối với thiết bị đọc chỉ số tự động hoàn toàn (ARM) theo công nghệ RF-DCU hoặc PLC-DCU. Mục tiêu của Điện lực Hà Tĩnh là nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện, không sử dụng tiền mặt đến năm 2025 đạt 96,6%, trong đó tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động đạt 31%.

Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: Để hoàn thành tốt hơn nữa mục tiêu chuyển đổi số, thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền, địa phương triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình “Ngày hội chuyển đổi số” gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng điện của đơn vị; tập trung đẩy mạnh thực hiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng để tăng sự hài lòng cũng như sự gắn kết giữa khách hàng với công ty, khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác chuyển đổi số, góp phần mang lại thành công trong việc triển khai chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Chuyển đổi số ở ngành điện hướng tới lợi ích khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Tỷ giá USD hôm nay (16/8): Tỷ giá trung tâm tăng 9 đồng
Tỷ giá USD hôm nay (16/8): Tỷ giá trung tâm tăng 9 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 11-30 đồng so với phiên trước.
“Đòn bẩy” FDI: Cần thu hút chọn lọc, không bằng mọi giá
Trong bối cảnh cạnh tranh thu hút vốn ngày càng gay gắt và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyên gia khuyến nghị Việt Nam cần thay đổi tư duy: Từ “thu hút bằng mọi giá” sang “chọn lọc và điều hướng” để FDI thực sự phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.