0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 22/12/2025 11:00 (GMT+7)

Hà Nội dự chi 125 tỷ đồng phục vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững

Theo dõi KT&TD trên

Hà Nội đặt mục tiêu, giai đoạn 2026 - 2030, thành phố giảm 7 - 10% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu của các ngành sản xuất...

TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2026 – 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội dự chi 125 tỷ đồng phục vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững- Ảnh 1.
Hà Nội đẩy mạnh sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường.

Theo đó, giai đoạn 2026-2030, Hà Nội dự chi 125 tỷ đồng cho các hoạt động: Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức, năng lực về sản xuất và tiêu dùng bền vững; xây dựng mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi; xây dựng và phát triển mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.

Hà Nội đặt mục tiêu, giai đoạn 2026 - 2030, thành phố giảm 7 - 10% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu của các ngành sản xuất, cụ thể: dệt may, rượu bia nước giải khát, thép, nhựa, hóa chất, giấy. 100% các phường, xã tổ chức tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững.

100% các khu, cụm công nghiệp và các làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững. 100% các siêu thị, trung tâm thương mại phân phối, sử dụng sản phẩm bao bì thân thiện môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy.

Xây dựng, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng bền vững; khuyến khích phân phối các sản phẩm thân thiện môi trường, được dán nhãn sinh thái tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Để đạt mục tiêu trên, Hà Nội xác định những nội dung cần thực hiện: Đẩy mạnh truyền thông về sản xuất và tiêu dùng bền vững; xây dựng tài liệu, tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, các mô hình, thực hành tốt về sản xuất tiêu dùng bền vũng tại Thành phố; tổ chức tập huấn, hội nghị, hội thảo nâng cao năng lực về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các cơ sở sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

Xây dựng mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi; xây dựng cơ sở dữ liệu về mạng lưới kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững; hỗ trợ kỹ thuật theo phương pháp tiếp cận vòng đời sản phẩm nhằm đổi mới, sáng tạo các mô hình sản xuất cho các cơ sở sản xuất thuộc khu công nghiệp, cụm công nghiệp; hỗ trợ kỹ thuật đánh giá sản xuất sạch hơn cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại, dịch vụ trong lĩnh vực công thương.

Xây dựng ứng dụng, phổ biến công cụ hỗ trợ trong quản lý để áp dụng sản xuất sạch hơn cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối; hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp thực hiện mô hình thực hành tái chế, tái sử dụng nguyên nhiên liệu áp dụng sản xuất và tiêu dùng bền vững để giảm phát thải cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ; xây dựng và phát triển mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường; tổ chức các hội chợ, chương trình chuỗi kết nối "Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững".

Hỗ trợ kỹ thuật triển khai mô hình kinh doanh xanh cho các doanh nghiệp phân phối - dịch vụ; hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm quốc tế tại nước ngoài thúc đẩy kết nối chuỗi sản xuất và tiêu dùng bền vững; thực hiện lồng ghép vào nội dung của các đề án, chương trình, kế hoạch hiện có, như: Quản lý và phát triển hoạt động Logistic; Phát triển thương mại điện tử; Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chương trình Khuyến công; Chương trình Sản phẩm công nghiệp chủ lực Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội giai đoạn 2026- 2030, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu giai đoạn 2026-2030...

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự chi 125 tỷ đồng phục vụ sản xuất và tiêu dùng bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lý giải sức hút của bột ca cao trong menu mùa đông
Vài năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy lượng tìm kiếm cho các từ khóa “chocolate nóng”, “hot chocolate”, “cacao nóng” luôn tăng vọt từ giữa tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11-12 hàng năm. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là phản ánh nhu cầu thực sự của người tiêu dùng khi thời tiết chuyển lạnh.
Quà Tết 2026: Vì sao trà vẫn là lựa chọn được yêu thích?
Khi người tiêu dùng ngày càng đề cao sức khỏe và lối sống bền vững, trà dần trở thành lựa chọn quà Tết tinh tế. Không chỉ mang giá trị thưởng thức, mỗi hộp trà còn gửi gắm lời chúc an nhiên, hài hòa và gắn kết trong những ngày đầu năm mới.

Tin mới

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
Việc chính thức khởi công Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng không chỉ mở ra bước phát triển mới cho hạ tầng – đô thị Thủ đô, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của Hà Nội trong tái cấu trúc không gian ven sông Hồng, với sự đồng hành của các nhà đầu tư lớn, tiêu biểu là T&T Group.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với Công ty Tài chính tổng hợp Cổ phần Tín Việt
Ngày 19/12/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 527/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Tài chính tổng hợp cổ phần Tín Việt (Công ty), cụ thể như sau:
Xuất khẩu chè phục hồi: Bài toán chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Đà phục hồi của xuất khẩu chè Việt Nam, đặc biệt tại thị trường Hoa Kỳ, đang mở ra cơ hội tái định vị ngành hàng trên bản đồ quốc tế. Tuy nhiên, cơ hội ấy không chỉ được đo bằng sản lượng, mà còn là phép thử toàn diện về chất lượng, tiêu chuẩn và con đường phát triển bền vững của chè Việt.
8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng
Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2026, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có quy định mở rộng đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.
Cảnh giác chiêu trò làm giả voucher, "treo" mã đặt chỗ để lừa đảo vé máy bay Tết
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026 đang đến gần, nhu cầu đặt vé máy bay du lịch, về quê của người dân tăng cao. Lợi dụng tâm lý muốn mua vé giá rẻ, nhiều đối tượng đã giả mạo nhân viên đại lý hàng không, dùng các thủ đoạn tinh vi như làm giả voucher, lợi dụng mã đặt chỗ tạm thời để chiếm đoạt
Lý giải sức hút của bột ca cao trong menu mùa đông
Vài năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy lượng tìm kiếm cho các từ khóa “chocolate nóng”, “hot chocolate”, “cacao nóng” luôn tăng vọt từ giữa tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11-12 hàng năm. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là phản ánh nhu cầu thực sự của người tiêu dùng khi thời tiết chuyển lạnh.