0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 18/07/2023 08:54 (GMT+7)

EVNNPC: Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Quý II/2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền Bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đến tình hình thủy văn bị hạn hán, nước ở các hồ thủy điện lớn miền Bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước.

Công nhân Điện lực Lý Nhân tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng sử dụng điện
Công nhân Điện lực Lý Nhân tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng sử dụng điện

Trước những khó khăn trên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Điện thương phẩm tháng 6/2023 toàn Tổng công ty đạt 7,9046 tỷ kWh, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 56,02% (giảm 9,22%); thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 35,63% (tăng 26,05%); thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,73% (tăng 18,96%); thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,76% (tăng 3,93%); thành phần hoạt động khác chiếm 2,86% (tăng 12,31%).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao.

Công nhân Điện lực Tam Đảo (PC Vĩnh Phúc) sửa chữa bảo dưỡng máy biến áp
Công nhân Điện lực Tam Đảo (PC Vĩnh Phúc) sửa chữa bảo dưỡng máy biến áp

6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5,6/2023 Tổng công ty đã yêu cầu các Đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN. Tính đến hết tháng 6/2023, Tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 06/2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Tĩnh tăng cường sửa chữa, thay thế thiết bị đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định
Công nhân Điện lực thành phố Hà Tĩnh tăng cường sửa chữa, thay thế thiết bị đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định
Điện lực Chi Lăng (PC Lạng Sơn) phát quang hành lang bảo vệ hành lang an toàn lưới điện
Điện lực Chi Lăng (PC Lạng Sơn) phát quang hành lang bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Trong tháng 6/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 1.892.171 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là 5.802.135 yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với 3.588.443 yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với tổng số 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022.

Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã khởi công 21/21 và đóng điện 17/17, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Công nhân Điện lực Mường La (PC Sơn La) thực hiện cắt bỏ phần thân cây đè lên đường dây điện
Công nhân Điện lực Mường La (PC Sơn La) thực hiện cắt bỏ phần thân cây đè lên đường dây điện
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) kiểm tra hành lang lưới điện trên địa bàn
Điện lực Na Hang (PC Tuyên Quang) kiểm tra hành lang lưới điện trên địa bàn

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện; Tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.

EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.

Song song, Tổng công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hoá. Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

EVNNPC

Bạn đang đọc bài viết EVNNPC: Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.