0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 08/02/2023 15:16 (GMT+7)

Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Bức tranh du lịch Việt Nam trong năm 2022 đã khởi sắc trở lại, tạo đà cho sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế năm 2023.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang tái khởi động mạnh mẽ sau 2 năm , bức tranh du lịch Việt Nam trong năm 2022 đã khởi sắc trở lại, tạo đà cho sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế năm 2023.

Hàng loạt giải thưởng du lịch lớn

Sau đại dịch, du lịch châu Á đang trở lại với du khách toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Khép lại năm 2022, tổng thu từ khách du lịch tại Việt Nam ước đạt 425 nghìn tỷ đồng, với 2,1 triệu lượt khách quốc tế, 91,8 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, sau hai năm bị ngưng trệ do đại dịch Covid-19.

Mới đây, ngày 5/2, kết thúc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại thành phố Yogyakarta, Ban tổ chức ATF 2023 đã trao các Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2023.

Theo đó, các đơn vị của Việt Nam đã đạt nhiều giải thưởng tại nhiều hạng mục của ATF 2023.

Hai đơn vị gồm cụm Homestay ở xã An Bình, tỉnh Vĩnh Long (Quy tụ 6 đơn vị homestay liên kết gồm Út Thủy, Sáu Thành, Năm Thành, Ba Lình, Ngọc Phượng, và Ngọc Sang); cụm Homestay xã Nghĩa Đô, tỉnh Lào Cai (quy tụ 5 đơn vị homestay liên kết gồm Homestay số 1 - bản Hón, Homestay số 2-bản Mường Kem, Homestay số 4 - bản Hón, Homestay số 5 - bản Nà Khương, và Homestay số 6 - bản Thâm Mạ) đã đạt Giải thưởng Homestay ASEAN.

Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023 - Ảnh 1
Du lịch Việt Nam đang trở lại với du khách với tổng thu từ khách du lịch tại Việt Nam ước đạt 425 nghìn tỷ đồng.

Ở hạng mục Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN, 4 đơn vị của Việt Nam đạt giải gồm Hợp tác xã Dịch vụ Du lịch cộng đồng Quản Bạ, tỉnh Hà Giang; Điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu; Cộng đồng du lịch làng chài Tân Thành, tỉnh Quảng Nam; và Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo năm 2022 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong nhóm 3 quốc gia có mức độ cải thiện tốt nhất trên thế giới.

Tại giải thưởng World Travel Awards 2022, Du lịch Việt Nam xuất sắc giành được 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu Thế giới và 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Trong 5 năm gần nhất, Việt Nam 3 lần được tôn vinh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; 4 lần nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á; Tổng cục Du lịch Việt Nam 3 lần được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á; Việt Nam lần thứ 6 đoạt danh hiệu "Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á" tại giải thưởng World Golf Awards 2022 cùng nhiều danh hiệu quốc tế uy tín khác dành cho các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam.

Tăng trưởng mạnh về nhu cầu du lịch

Phát triển Du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn phải đặt trong tổng thể phát triển chung của các ngành kinh tế có liên quan; phát triển đồng thời cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa, phát triển du lịch xanh, bền vững.

Phát triển du lịch phải gắn với kinh tế, văn hóa, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; giải quyết vấn đề lao động, việc làm, an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế này. Do vậy, năm 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá cả về số lượng khách và doanh thu.

Cùng với đó, ngày 8/1 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố mở cửa biên giới và du lịch. Đây là một thị trường lớn đối với du lịch Việt Nam. Vì thế, việc nới lỏng các biện pháp giãn cách này là tín hiệu tốt trong việc thúc đẩy các hoạt động đón khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, góp phần ổn định dòng khách quốc tế, gia tăng doanh thu du lịch từ thị trường này.

Hiện Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có rất nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch nước ngoài, đồng thời tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp quảng bá du lịch, tạo ra các sản phẩm, tour du lịch độc đáo, hấp dẫn khách quốc tế.

Theo đó, Hội chợ Du lịch quốc tế được tổ chức vào tháng 9/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh, thu hút rất nhiều khách hàng đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ và các cơ quan quản lý, chuyên gia về du lịch - lữ hành… Ngoài ra, rất nhiều công ty du lịch, doanh nghiệp về du lịch - lữ hành Việt Nam đã tham gia ITB ASIA 2022 tại Singapore, quảng bá những thước phim, hình ảnh về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam được quốc tế đánh giá rất cao.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang tái khởi động mạnh mẽ sau 2 năm chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, Việt Nam tự hào là nước liên tục nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có mức tăng trưởng cao trên thế giới. Có thể thấy, bức tranh du lịch Việt Nam trong năm 2022 đã khởi sắc trở lại, tạo đà cho sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế năm 2023.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Việt Nam hứa hẹn nhiều bứt phá trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.