0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 23/11/2023 07:33 (GMT+7)

Công ty TNHH Thành Sơn: Thương hiệu gắn với uy tín chất lượng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty TNHH Thành Sơn là một trong những đơn vị có thương hiệu trà lâu năm trên thị trường, cũng là doanh nghiệp đi đầu trong ngành chế biến chè Shan tuyết cổ thụ tại Hà Giang.

Công ty TNHH Thành Sơn được mợi người biết đến tên gọi khác là Trà cụ Thành. Vốn là một kỹ sư xây dựng thủy lợi, khi về hưu ông Ngô Viết Thành lập công ty xây dựng. Sau khi khám phá ra những rừng chè cổ thụ cực kỳ quý hiếm của Hà Giang ông chuyển hướng đến với cây chè. Một phần vì yêu thích, phần còn lại mong muốn giúp cuộc sống bà con người Mông, người Dao khấm khá hơn. Công ty TNHH Thành Sơn đã ra đời trên cơ sở đó.

Ông Ngô Viết Thành- Người khai sinh công ty TNHH Thành Sơn 
Ông Ngô Viết Thành- Người khai sinh công ty TNHH Thành Sơn

Một trong những trăn trở lớn nhất của ông Thành là làm sao để nguồn nguyên liệu của giống chè cổ thụ Shan tuyết quý hiếm này phải đạt tới giá trị gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Bởi một điều rất đơn giản là cũng với một vùng nguyên liệu như Hà Giang đang có, thậm chí chất lượng nguyên liệu chưa hẳn đã hơn Shan tuyết Hà Giang, nhưng những người làm chè ở Vân Nam (Trung Quốc) đã sản xuất ra loại chè Phổ Nhĩ với giá bán lên tới cả trăm nghìn USD/kg nếu loại chè này được để lâu năm.

Trong giấc mơ của mình, thay vì từ nguyên liệu Shan tuyết để chế biến ra loại chè vàng bình thường, ông Thành thiết tha đề xuất Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc cần khẩn cấp tư vấn cho người dân vùng Tây - Đông Bắc về quy trình kỹ thuật trồng, chế biến nguyên liệu để cho ra thành phẩm chè kiểu như Phổ Nhĩ. Theo ông, nếu làm được như thế, từ nguồn nguyên liệu của hơn 40.000ha chè Shan tuyết Hà Giang, giá trị cuối cùng của sản phẩm chè hẳn là một con số đủ sức thay đổi cuộc sống hàng vạn người dân Mông, Dao, Tày... trên biên cương cực Bắc.

Vùng trà nguyên liệu 
Vùng trà nguyên liệu

Công ty TNHH Thành Sơn là thành viên của HTX Tây Côn Lĩnh, có tiền thân là Xí Nghiệp 66. Năm 1999, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Hà Giang, vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh xây dựng cơ bản, nhận thêm kinh doanh chế biến và tiêu thụ chè cho người dân. Đồng thời, giúp giải quyết việc làm cho công nhân làm chè trên địa bàn. Đặc biệt cùng năm, Xí Nghiệp đã giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu "Phìn Hồ Shan Trà".

Đây là đơn vị luôn đi tiên phong vào các vùng sâu vùng xa nằm tại các trọng điểm của vùng Chè cổ thụ Hà Giang. Là đơn vị đầu tiên vác từng chiếc máy Tôn Quay lên từng bản từng xã để tìm hiểu chất lượng Chè của từng vùng và hướng dẫn cho bà con cách hái chè và làm chè để khi ra thành phẩm sẽ được những chén Trà ngon.

Bên cạnh đó, công ty TNHH Thành Sơn được biết đến là doanh nghiệp KHCN của tỉnh có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến chè Shan tuyết cổ thụ. Từ vùng nguyên liệu quý nằm trên dải núi Tây Côn Lĩnh quanh năm mây mù bao phủ, công ty đã khai thác, chế biến và cho ra đời trên 10 sản phẩm từ trà, tập trung vào các dòng: Trà trắng, Cao trà, Hồng trà, trà xanh, trà dược, mĩ phẩm chiết xuất từ trà...

Các sản phẩm trà của công ty 
Các sản phẩm trà của công ty
Công ty TNHH Thành Sơn: Thương hiệu gắn với uy tín chất lượng - Ảnh 1

Công ty Thành Sơn không chỉ được biết đến là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh tiên phong nghiên cứu, sáng tạo, đưa KHCN vào sản xuất trà Shan tuyết cổ thụ, hướng đến sản phẩm có giá trị cao mà còn là địa điểm tham quan du lịch thú vị. Hiện, doanh nghiệp đã xây dựng được không gian văn hoá du lịch Trà Hà Giang khá ấn tượng với khu thưởng trà, khu trưng bày các sản phẩm độc đáo chế biến từ nguyên liệu chè Shan tuyết cổ thụ quý giá như: Trà trắng, Trà xanh, Hồng trà, Phổ nhĩ, Trà bánh, Cao trà, xà bông… Ấn tượng trong đó, không gian Nhà trà cụ Thành (nơi thưởng trà) được thiết kế vô cùng độc đáo với các bức tường bằng trà.

Chị Phạm Thị Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Sơn
Chị Phạm Thị Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Sơn

Chị Phạm Thị Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty là thế hệ thứ 2 kế nhiệm Công ty TNHH Thành Sơn. chị Hải là người gốc Hà Nội và “bén duyên” với cây chè từ năm 2006. Ở chị luôn toát lên sự tích cực, tự tin, tình yêu, sự tâm huyết lớn lao mà chị dành cho cây chè Hà Giang. Chị chia sẻ, trong chặng đường 17 năm làm nghề, hiểu được nội chất, thổ nhưỡng của cây chè Shan tuyết, tôi cũng như tập thể công ty luôn đặt ra mục tiêu nâng cao phẩm cấp cho trà, đưa sản phẩm trà Shan tuyết vươn xa ra thị trường thế giới, góp phần ổn định đời sống cho người dân địa phương.

Với phương châm "Chất lượng hàng đầu, hậu mãi chu đáo, giá cả hợp lý", Công ty TNHH Thành Sơn luôn nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho khách hàng một sản phẩm mang hương vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Mỗi một phẩm trà đều mang trong mình sứ mệnh lan tỏa những giá trị từ núi rừng Tây Bắc, và chúng đều có những đặc điểm, những nét nổi bật và hương vị đặc trưng riêng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH Thành Sơn: Thương hiệu gắn với uy tín chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.