0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 18/06/2024 17:22 (GMT+7)

Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'

Theo dõi KT&TD trên

Đến ngày 18/6, tất cả các ngân hàng bán vàng bình ổn đều đã chuyển sang hình thức bán trực tuyến. Mặc dù quy trình, thủ tục nhanh gọn nhưng nhiều người vẫn không thể mua được vàng.

Gian nan đi mua vàng

Sau khi 4 ngân hàng thương mại nhà nước công bố chỉ bán vàng giá bình ổn qua kênh trực tuyến, tình trạng xếp hàng ngày đêm tại các địa điểm bán vàng đã không còn.

Thay vì phải xếp hàng từ đêm hôm trước để mua vàng giá bình ổn, khách hàng hiện có thể mua vàng tại bất cứ địa điểm nào. Thủ tục mua vàng trực tuyến khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần truy cập vào website của các ngân hàng và ấn đăng ký mua để đặt trước, sau đó đến điểm bán ghi trên giấy hẹn để thanh toán và nhận vàng.

Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách hàng đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng. Ngoài ra, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng/lượt.

Trong khi đó, Công ty SJC cũng triển khai hình thức đặt trước qua tin nhắn từ ngày 17/6. Theo đó, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp, khai thông tin cá nhân qua tin nhắn và công ty sẽ gửi lại số chờ, lịch hẹn cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietnamFinance, tình trạng “ùn ứ”, không thể đăng ký mua vàng diễn ra thường xuyên tại website của các ngân hàng. Vào 9h30 sáng 18/6, cả 4 website của ngân hàng đều hiển thị “đã hết lượt đăng ký trong ngày” hoặc “đã nhận đủ số lượng khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC của ngày hôm nay”.

Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'
Nhiều khách hàng không thể mua được vàng qua kênh trực tuyến.

Đại diện Agribank chia sẻ, trong ngày đầu tiên mở bán trực tuyến, đã có hàng nghìn lượt truy cập của khách hàng chỉ sau 15 phút mở hệ thống đăng ký. Theo thống kê sơ bộ của ngân hàng, có thời điểm hệ thống ghi nhận hơn 50.000 lượt đăng nhập cùng lúc của khách hàng đăng ký mua vàng miếng.

“Việc chuyển sang bán vàng trực tuyến giúp giảm tải cho các chi nhánh ngân hàng. Người dân cũng đỡ vất vả hơn khi không phải xếp hàng sớm hôm. Tuy nhiên, việc mua vàng thì vẫn khó như thường, lúc nào cũng thấy hệ thống báo hết lượt”, chị Thanh Hà (Trung Kính) cảm thán sau 5 lần đăng ký mua vàng trực tuyến không thành.

Việc đặt mua vàng trực tuyến tại các ngân hàng đã khó, mua vàng tại các cửa hàng bán vàng cũng khó không kém. Trong những ngày qua, nhiều cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu, PNJ, DOJI đều đồng loạt báo hết vàng và chưa rõ ngày “vàng về”. Không chỉ vàng miếng, mặt hàng vàng nhẫn trơn cũng “hết nhẵn”. Điều này khiến nhiều người dân rơi vào cảnh có tiền cũng không mua được vàng.

Có hay không việc "ém vàng"?

Theo chuyên gia vàng Trần Duy Phương, khó có chuyện các doanh nghiệp găm vàng không bán như những đồn đoán thời gian qua.

Không chỉ các doanh nghiệp mà các ngân hàng trước đây chuyên kinh doanh vàng như ACB, Sacombank,… có thể hiện không còn nhiều vàng vì không mua được vàng từ NHNN, ông Phương nhận định.

Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'
Theo ông Phương, nhiều cửa hàng thực sự đã hết vàng để bán.

Bên cạnh đó, ông Phương cũng cho rằng không có doanh nghiệp nào dám găm hàng trong bối cảnh NHNN đang ráo riết thanh kiểm tra thị trường vàng như hiện nay.

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cũng nhận định các cửa hàng báo hết vàng là điều dễ hiểu bởi thực tế là không có nguồn vàng SJC để nhập về.

Trước đó, Hiệp hội kinh doanh vàng cũng đã có đề xuất NHNN cho phép 3 doanh nghiệp kinh doanh vàng là SJC, PNJ và DOJI nhập khẩu 10 tấn vàng. Tuy nhiên, hiện NHNN vẫn đang xem xét và chưa có quyết định chính thức.

Tính đến ngày 18/6, giá vàng SJC trong nước đã có 13 phiên liên tiếp giữ nguyên ở mức giá 76,98 triệu đồng/lượng (chiều bán ra). Giá vàng SJC đã giảm đáng kể so với 1 tháng trước, kéo theo chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới xuống còn 5 – 6 triệu đồng/lượng.

Khánh Tú

Bạn đang đọc bài viết Có tiền không mua được vàng: Ngân hàng báo 'hết lượt', DN kêu 'hết hàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.