0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 07:48 (GMT+7)

Cà phê muối 'soán ngôi' trend gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, trở thành sản phẩm "nổ đơn"

Theo dõi KT&TD trên

Kết quả khảo sát thị trường kinh doanh ẩm thực 6 tháng đầu năm 2023 của iPOS.vn đã ghi nhận món cà phê muối và trà mãng cầu là 2 món ăn được các cửa hàng thêm vào menu nhiều nhất.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, cà phê muối và trà mãng cầu là 2 món ăn được các cửa hàng thêm vào menu nhiều nhất với tỉ lệ lần lượt 40% và 34%, món thứ 3 là trà ô long 16%.

Theo iPOS.vn, dù gây sốt mạng xã hội trong thời gian vừa qua, tuy nhiên trend trà mãng cầu và gỏi gà măng cụt lại không duy trì được độ “nóng”. Các cuộc thảo luận về 2 món ăn này dần giảm sút vào cuối tháng 6 vừa qua, để dành chân cho món cà phê muối mới xuất hiện vào tháng 4.

Cà phê muối soán ngôi trend gỏi gà măng cụt trà mãng cầu trở thành sản phẩm nổ đơn tại các nhà hàng
Cà phê muối

Mạng xã hội cũng xôn xao với thương hiệu Cà phê muối chú Long, đến nay đã có 24 chi nhánh tại khu vực miền Nam theo số liệu theo website của thương hiệu.

Sự trồi sụt của các trend ẩm thực không có gì lạ, nhất là sự xuất hiện ngày một nhiều các ý tưởng “lạ” và “hay ho”. Nhìn rộng ra cả thị trường kinh doanh ẩm thực nửa đầu năm 2023 chứng kiến sự biến động mạnh mẽ và ảm đạm. Đa số các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực ghi nhận doanh thu giảm hoặc giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo khảo sát, có tới hơn 40,1% doanh nghiệp ghi nhận doanh thu giảm trong nửa đầu năm 2023. Doanh nghiệp lớn từ 150 chỗ ngồi trở lên có mức ảnh hưởng rõ rệt nhất, khi có tới 63,6% ghi nhận doanh thu giảm.

Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành đóng cửa các điểm kinh doanh ở ngoại thành, các tỉnh, hay các mô hình không còn phù hợp. Ngoài ra, một số chuỗi có nhiều mô hình kinh doanh giống nhau, chỉ khác nhau về tên thương hiệu nên có sự đào thải.

Dù vậy, thị trường vẫn xuất hiện những tín hiệu tốt từ nhiều mô hình kinh doanh mới, được định vị ở phân khúc bình dân. Chẳng hạn, thương hiệu trà sữa Mixue đã cán mốc 1.000 cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam.

Nguyên nhân khiến thị trường kinh doanh ẩm thực gặp khó được nhận định bởi sau thời điểm bùng nổ tiêu dùng sau giãn cách một thời gian dài, mọi việc dần trở về quỹ đạo, suy thoái kinh tế mới bộc lộ, chi tiêu mua sắm của người dân bị ảnh hưởng rõ rệt.

Điều này tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường kinh doanh ẩm thực những tháng cuối năm 2023. Kết quả khảo sát của iPOS.vn cũng cho thấy, có tới 38,4% chủ nhà hàng/cà phê nhận định thị trường kinh doanh ẩm thực sẽ khó khăn hơn.

Ông Vũ Thanh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty CP iPOS.vn nhận định giai đoạn cuối năm dự kiến là đáy của thị trường F&B. Đặc biệt, năm nay thị trường sẽ đón một kỳ nghỉ lễ cuối năm với sự tiết kiệm tối đa từ phía người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về phía thực khách, trước những đánh giá không mấy khả quan về tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm 2023, có tới 50% thực khách sẽ giữ nguyên mức chi tiêu. Thậm chí, 17,5% thực khách mong muốn chi tiêu mạnh tay hơn để có thể trải nghiệm./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Cà phê muối 'soán ngôi' trend gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, trở thành sản phẩm "nổ đơn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế
Bộ Y tế vừa có công văn số 3005/BYT-QLD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tin mới

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu thuốc, hàng giả trong lĩnh vực y tế
Bộ Y tế vừa có công văn số 3005/BYT-QLD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc mở đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chống hàng giả, hàng nhái: Cuộc chiến chưa hồi kết
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái từ lâu đã trở thành một "ung nhọt" nhức nhối trong nền kinh tế, không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD tiếp tục duy trì đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (18/5): Đồng USD mạnh lên vào phiên giao dịch cuối tuần sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy giá nhập khẩu phục hồi, trong khi tâm lý người tiêu dùng vẫn ở mức thấp, khi lo ngại về thuế quan tăng vọt, đưa đồng USD vào đà tăng tuần thứ tư liên tiếp.
Giá vàng đang “hạ nhiệt”: Có nên mua vào?
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng liên tục giảm sâu đang khiến nhiều nhà đầu tư và người dân băn khoăn: “Liệu có nên mua vào ở thời điểm này?”.
Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.