0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 07/10/2025 11:50 (GMT+7)

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2025

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2025, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất với 82,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ, đồng thời hãng cũng ít hủy chuyến nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Chỉ có 2 hãng bay đúng giờ trên 80%

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2025, ngành hàng không nội địa đã khai thác 210.341 chuyến bay, trong đó có 135.922 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 64,6%.

Trong 9 tháng năm 2025, chỉ có 2 hãng hàng không duy trì được tỷ lệ bay đúng giờ cao trên 80% là Bamboo Airways và VASCO. Trong đó, Bamboo Airways tiếp tục là cái tên quen thuộc ở vị trí dẫn đầu bay đúng giờ khi ghi nhận 82,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ, cao nhất toàn ngành. Còn VASCO ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ là 81,8%.

Các hãng hàng không Pacific Airlines, Vietravel Airlines và Vietnam Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ trung bình là 78,5%; 70,6% và 70%. Hãng hàng không Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ trong 9 tháng đầu năm 2025 là 55% - thấp hơn mức trung bình toàn ngành.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2025- Ảnh 1.
Nguồn số liệu: Cục Hàng không Việt Nam.

Về tỷ lệ hủy chuyến, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn ngành hàng không nội địa có 1.380 chuyến bay bị hủy, tương đương với tỷ lệ 0,7%. Trong đó, Bamboo Airways là hãng ít hủy chuyến nhất, với 0,2% số chuyến (tương ứng với 18 chuyến). Vietjet Air hủy 0,6% số chuyến bay (tương ứng với 519 chuyến). Toàn ngành hàng không nội địa đã hủy 0,7% số chuyến trong 9 tháng đầu năm 2025, tương ứng với hủy 1.380 chuyến.

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến là 0,8% (tương ứng với 698 chuyến) và 0,9% (tương đương 45 chuyến). Hai hãng cùng ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến là 1,2% là VASCO (với 62 chuyến bay bị hủy) và Vietravel Airlines (với 38 chuyến bay bị hủy).

Ứng phó thời tiết cực đoan

Thời tiết cực đoan trong những tháng gần đây tiếp tục là thách thức lớn với ngành hàng không nội địa, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ bay đúng giờ và buộc các hãng phải linh hoạt, đặt an toàn lên hàng đầu trong mọi quyết định khai thác.

Tính riêng trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, nhiều sân bay khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ghi nhận tình trạng mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Tại Nội Bài, lượng mưa dày đặc kèm gió đứt và tầm nhìn giảm dưới 1km khiến hàng loạt chuyến bay phải bay vòng chờ, chuyển hướng hạ cánh sang các sân bay dự bị. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết riêng trong ngày 30/9, có tới 194 chuyến bay bị chậm và 34 chuyến chuyển hướng do điều kiện thời tiết xấu.

Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng trong vùng ảnh hưởng trực ban 24/24h, bảo đảm thiết bị dẫn đường, thông tin liên lạc, đồng thời tăng cường ứng dụng mô hình dự báo thời tiết độ phân giải cao để phát hiện sớm mưa dông, gió mạnh và cảnh báo cho tổ lái. Các hãng hàng không cũng chủ động điều chỉnh lịch bay, cập nhật thông tin kịp thời cho hành khách qua website, ứng dụng và mạng xã hội, giúp khách chủ động sắp xếp hành trình.

Để ứng phó với các diễn biến thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng đến khai thác, bên cạnh việc điều chỉnh kịp thời lịch khai thác, các hãng hàng không cũng tăng cường thông tin kịp thời cho hành khách qua các kênh truyền thông mạng xã hội, SMS, website và ứng dụng di động, khuyến nghị khách chủ động sắp xếp hành trình khi chuyến bay bị ảnh hưởng.

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2025- Ảnh 2.
Duy trì các chuyến bay an toàn, đúng giờ trong bối cảnh thời tiết có nhiều diễn biến cực đoan là nỗ lực rất lớn của các hãng hàng không.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, trong nỗ lực đảm bảo tỷ lệ bay đúng giờ, bên cạnh việc theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, hãng luôn chú trọng đào tạo, huấn luyện chuyên sâu cho các tổ bay trong việc xử lý các tình huống bất thường do thời tiết xấu.

"Đội ngũ phi công và tiếp viên có trình độ cao, được đào tạo xử lý linh hoạt các tình huống, phối hợp nhịp nhàng với bộ phận điều hành, kỹ thuật và mặt đất là yếu tố quan trọng, góp phần giúp Bamboo Airways đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, duy trì khai thác ổn định và rút ngắn thời gian xử lý ngay cả khi phải chuyển hướng hoặc điều chỉnh kế hoạch bay do thời tiết bất khả kháng, đồng thời vẫn giữ được cảm tình của các khách hàng có chuyến bay bị ảnh hưởng" đại diện Bamboo Airways nói.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ bay đúng giờ có thể giảm trong điều kiện thời tiết cực đoan, song nỗ lực duy trì hoạt động ổn định và an toàn của các hãng hàng không cho thấy sự chủ động, chuyên nghiệp và kiên định với mục tiêu an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vingroup thành lập công ty sản xuất thép VinMetal
Ngày 6/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh VinMetal chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột Công nghiệp - Công nghệ hiện tại.

Tin mới

Hà Nội: Phát sinh 69 điểm úng nước, trạm bơm hoạt động hết công suất giúp nước thoát nhanh
Sáng nay (7/10) Thủ đô trải qua cơn mưa nặng hạt kéo dài do hoàn lưu bão số 11, khiến 69 điểm ngập úng, giao thông tê liệt tại nhiều tuyến đường. Trước tình hình này, các trạm bơm tiêu úng đã được vận hành tối đa công suất, nhằm hạn chế ngập lụt và bảo vệ an toàn cho người dân.
Đồ uống lành mạnh – Xu hướng dẫn dắt tương lai ngành F&B
Giữa bức tranh sôi động của ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu, một cuộc cách mạng âm thầm nhưng đầy sức lan tỏa đang diễn ra - không đến từ công nghệ hay mô hình kinh doanh mới, mà bắt nguồn từ chính sự chuyển mình trong tư duy và hành vi của người tiêu dùng.