0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 28/06/2023 14:55 (GMT+7)

Bắc Giang: Bứt phá ngoạn mục, tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước

Theo dõi KT&TD trên

Trong quý I/2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang chỉ đạt 8,4% đứng thứ 8 cả nước. Thế nhưng, khi kết thúc quý II, tăng trưởng kinh tế của tỉnh này đã có sự bứt phá mạnh mẽ, tính chung 6 tháng đầu năm đạt 10,94%, đứng thứ 2 toàn quốc.

Bắc Giang: Bứt phá ngoạn mục, tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước
Công nghiệp tiếp tục là động lực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh Bắc Giang ước đạt 19,8% (gấp gần 2,5 lần bình quân chung cả nước), cao nhất từ trước đến nay và đứng thứ hai cả nước. Tuy nhiên, quý I/2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đã không đạt được như kỳ vọng khi chỉ đạt 8,4%, đứng thứ 8 cả nước.

Bước vào quý II, tỉnh Bắc Giang đã chủ động tập trung các nguồn lực, tháo gỡ nút thắt, điểm nghẽn; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, mở rộng liên kết hợp tác trong và ngoài nước, thúc đẩy đầu tư, tạo động lực mới cho tăng trưởng trước mắt và chuẩn bị cho dài hạn. Nhờ đó, tăng trưởng kinh tế đã có sự bứt phá ngoạn mục với mức tăng trưởng 13,5%. Tính chung 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đạt 10,94% (đứng thứ 2 cả nước).

Tính đến hết ngày 15/6/2023, tỉnh Bắc Giang đã thu hút được 1.305,27 triệu USD tổng vốn đầu tư quy đổi, tăng 44% so với cùng kỳ. Trong đó, cấp mới 9 dự án đầu tư trong nước và 34 dự án FDI. Qua đó đưa Bắc Giang đứng thứ 2 cả nước về kết quả thu hút nguồn vốn FDI.

Về giá trị sản xuất công nghiệp, 6 tháng đầu năm, tuy chịu nhiều tác động xấu từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sản xuất công nghiệp của tỉnh Bắc Giang vẫn có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,7%, quy mô (theo giá thực tế) ước đạt hơn 235 nghìn tỷ đồng, đạt 46,4% kế hoạch.

Theo ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, những kết quả trên đã cho thấy môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh của tỉnh Bắc Giang đang được cải thiện nhanh chóng, những nỗ lực trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư và người dân. Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tập trung giải quyết bài bản các vấn đề nóng như thiếu điện và đơn hàng sản xuất. Sáu tháng cuối năm, tỉnh Bắc Giang phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn so với 6 tháng đầu năm.

Thân Nam

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Bứt phá ngoạn mục, tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.