0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 01/04/2025 15:03 (GMT+7)

94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2024 đánh dấu sự gia tăng đáng kể việc dịch chuyển dân cư và đầu tư bất động sản xanh, bền vững tại các thành phố vệ tinh của Hà Nội. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp diễn.

Xu hướng dịch chuyển ra các thành phố vệ tinh

Theo dữ liệu từ nền tảng công nghệ Batdongsan.com.vn, trong 2 năm qua, mức độ quan tâm đến bất động sản các tỉnh vệ tinh như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình… tăng trưởng cao hơn Hà Nội. Đơn cử, tính đến quý 4/2024, lượt tìm kiếm bất động sản Vĩnh Phúc tăng 42% so với quý I/2023, hay Hưng Yên tăng 111%. Trong khi đó, chỉ số này của Hà Nội giảm nhẹ 7%.

94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh
Mật độ dân số cao và ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại nội đô khiến nhiều người quan tâm hơn đến các thành phố vệ tinh.

Từ năm 2008 đến nay, Thủ đô chuyển mình theo xu hướng “Hà Nội mở rộng”. Nhiều chủ đầu tư lớn đã phát triển các dự án trọng điểm, bổ sung nguồn cung bất động sản tại các thành phố vệ tinh với sự ra đời của loạt khu đô thị như: Ecopark, Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park, Gamuda Gardens… Hầu hết các dự án này thu hút lượng lớn cư dân đến sinh sống, vui chơi và làm việc. Giá bán cũng đã tăng từ 2 đến 4 lần trong khoảng 8 năm qua.

Ông Bạch Dương, Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định xu hướng dịch chuyển ra các thành phố vệ tinh được dẫn dắt bởi quy hoạch Thủ đô tập trung phát triển liên kết vùng với các tỉnh lân cận. Hạ tầng đồng bộ như Vành đai 2, 3, cao tốc và metro giúp kết nối thuận tiện. Giá bất động sản Hà Nội tăng mạnh do khan hiếm quỹ đất. Ngoài ra, mật độ dân số cao và ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại nội đô khiến nhiều người quan tâm hơn đến các thành phố vệ tinh.

Giai đoạn 2025 – 2026, thị trường bất động sản vệ tinh Hà Nội dự kiến đón nhận nhiều dự án khu đô thị mới. Các chủ đầu tư lớn đổ bộ về các khu vực cửa ngõ thủ đô với những dự án như: Thanh Xuan Valley (BIM Land), Sun Urban City (Sun Group), Vinhomes Global Gate (Vinhomes)… Các tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam… đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và chính sách phát triển đô thị bền vững. Không tăng vọt quá nóng, giá bất động sản ở một số tỉnh này tăng trưởng ổn định, thể hiện tiềm năng trong dài hạn. Đơn cử, giá bất động sản Vĩnh Phúc đã tăng 33%, Bắc Ninh tăng 45% trong giai đoạn từ đầu 2022 đến cuối 2024.

94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh
Giá bất động sản Hà Nội tăng mạnh do khan hiếm quỹ đất.

94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng quý IV/2024 từ Batdongsan.com.vn cho thấy 86% người Việt Nam tham gia khảo sát khẳng định họ quan tâm đến bất động sản xanh, thậm chí, 94% sẵn sàng chi trả cao hơn từ 5-10% cho những dự án có không gian sống trong lành và quy hoạch bền vững.

Sự quan tâm lớn đến bất động sản xanh, bền vững đã thúc đẩy nhà phát triển chú trọng và đầu tư nhiều hơn cho yếu tố này. Đáp ứng thị hiếu khách hàng, hầu hết dự án vệ tinh mới dành nguồn lực phát triển cảnh quan xanh và chia thành 2 xu hướng chính: cảnh quan xanh nhân tạo được thiết kế và tạo ra bởi con người; và cảnh quan xanh nguyên bản, phát triển dựa trên các yếu tố thiên nhiên sẵn có, được bồi đắp qua thời gian.

94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh
94% sẵn sàng chi trả cao hơn từ 5-10% cho những dự án có không gian sống trong lành và quy hoạch bền vững. (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

Trong số các khu đô thị vệ tinh đang hình thành, nhiều dự án được đầu tư mảng xanh nhân tạo như khu đô thị Sun Urban Hà Nam với 5 đại công viên, mật độ cây xanh 47% hay Vinhomes Global Gate với công viên xứ sở thần viên, mật độ cây xanh 10%.

Khác với cách làm trên, một số chủ đầu tư trong nước đã bắt nhịp với xu hướng được ưa chuộng trên thế giới, đưa ra thị trường những sản phẩm bất động sản giữa thiên nhiên nguyên bản. Đại diện cho xu hướng xanh tự nhiên có thể kể đến Thanh Xuan Valley, được kiến tạo trong lòng thung lũng nguyên bản tại cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, 70% mật độ cây xanh với 80ha rừng thông 50 năm tuổi, 10ha mặt nước, mật độ cây xanh trên đầu người ước tính lên tới hơn 200m2/người; Shoshin Bình Thanh (Hòa Bình) - 38% mật độ cây xanh, với đồi thông và công viên tự nhiên; Hanoi Tropical Garden (Hòa Lạc) - 26% mật độ cây xanh với công viên cây xanh.

Bên cạnh hệ thống tiện ích cơ bản được đảm bảo đầy đủ so với các dự án trong Hà Nội, các dự án mới tại thành phố vệ tinh chú trọng hơn vào các tiện ích giải trí, chăm sóc sức khỏe, theo xu hướng “sống như nghỉ dưỡng”. Một số dự án được định vị thuộc phân khúc cao cấp đã thiết lập tiêu chuẩn sống nghỉ dưỡng 5 sao bằng việc hợp tác cùng những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, ví dụ như: InterContinental thuộc Tập đoàn IHG Hotels & Resorts…

Các chuyên gia đánh giá trong tương lai, bất động sản ở thành phố vệ tinh, nhất là những dự án tập trung vào phát triển xanh, bền vững sẽ tiếp tục có 3 lợi thế: quỹ đất lớn; tiện ích, hạ tầng hoàn thiện; và không gian trong lành, sống như nghỉ dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết 94% khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho bất động sản xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.