0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/08/2024 08:20 (GMT+7)

6 loại trà hoa của mùa thu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Theo dõi KT&TD trên

Không chỉ là thức uống giải khát, trà hoa còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Hãy cùng khám phá 6 loại trà hoa tuyệt vời, giúp bạn dưỡng ẩm cho da, tăng cường hệ miễn dịch và tận hưởng một mùa thu an yên, thư thái.

Thu sang, đất trời chuyển mình, không khí hanh khô len lỏi khắp nơi. Làn da thiếu ẩm, cổ họng khô rát, cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt... đó là những dấu hiệu thường gặp khi tiết trời vào thu. Nhưng đừng lo lắng, thiên nhiên đã ban tặng chúng ta một liệu pháp tuyệt vời: trà hoa mùa thu.

Không chỉ là thức uống giải khát, trà hoa còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Hãy cùng khám phá 6 loại trà hoa tuyệt vời, giúp bạn dưỡng ẩm cho da, tăng cường hệ miễn dịch và tận hưởng một mùa thu an yên, thư thái.

6 loại trà hoa của mùa thu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Trà Hoa Huệ

Hoa huệ là biểu tượng của sự thanh khiết và cao quý, mang đến một loại trà với hương thơm quyến rũ và vị ngọt dịu. Trà hoa huệ không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da, làm dịu thần kinh, mà còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Thưởng thức trà hoa huệ thường xuyên còn có thể cải thiện sắc tố da, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng.

Trà Ô Long

Trà Ô long với hương vị đặc trưng và quy trình chế biến độc đáo, là một thức uống tuyệt vời cho mùa thu. Trà Ô long giúp giải tỏa mệt mỏi, tăng cường năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa và còn có tác dụng tích cực trong việc kiểm soát huyết áp và mỡ máu.

Trà Kim Ngân Hoa

Kim ngân hoa là một vị thuốc quen thuộc trong Đông y, mang đến một loại trà có khả năng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể. Trà kim ngân hoa đặc biệt hữu ích trong việc phòng ngừa cảm lạnh, giảm ho, khô họng và các triệu chứng khó chịu khác do thời tiết hanh khô gây ra.

6 loại trà hoa của mùa thu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Trà Hoa Cúc

Hương thơm dịu nhẹ của trà hoa cúc có tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt là đối với những người thường xuyên làm việc với máy tính. Trà hoa cúc còn giúp bảo vệ mắt, giảm mỏi mắt và khô mắt.

Trà Hoa Nhài

Trà hoa nhài, sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh và hương hoa nhài thơm ngát, mang đến một thức uống thanh tao, giải nhiệt. Trà hoa nhài giúp thanh lọc cơ thể, giải tỏa ứ đọng, đồng thời bổ sung nước, giúp cơ thể luôn tươi mát.

Trà Mộc Hương (Hoa Quế)

Mùa thu, hương hoa quế thơm ngát lan tỏa khắp nơi. Trà mộc hương với hương thơm đặc trưng và vị ngọt dịu không chỉ làm ấm dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, mà còn giúp dưỡng ẩm cho da, giảm khô da và các triệu chứng khó chịu ở cổ họng.

Pha một ấm trà hoa, nhấp từng ngụm nhỏ, cảm nhận hương thơm lan tỏa và vị ngọt dịu dàng thấm vào cơ thể. Đó là cách tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên giữa cuộc sống bộn bề.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết 6 loại trà hoa của mùa thu vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).