0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 06/09/2023 09:00 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng

Theo dõi KT&TD trên

Những năm qua, Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động kiểm định công trình xây dựng, góp phần nâng cao hiệu quả về mặt thẩm mỹ, công năng sử dụng, bảo đảm chất lượng các công trình.

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng
Công tác nghiệm thu công trình được các cán bộ Chi cục thực hiện tỉ mỉ, chặt chẽ.

Được biết, hạng mục Nhà kỹ thuật nghiệp vụ tổng hợp - Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng kiến trúc đảm nhiệm tư vấn thiết kế với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm thực hiện. Công trình có quy mô lớn, dây chuyền y tế hiện đại. Khối nhà cao 9 tầng với diện tích xây dựng 2.200m2; diện tích sàn xây dựng 14.550m2.

Với quan điểm an toàn phải được đặt lên hàng đầu, ngay khi dự án được khởi công, Chi cục Giám định xây dựng đã phối hợp với chủ đầu tư, đôn đốc nhà thầu tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong xây dựng bằng các giải pháp như: Có biển cảnh báo tại công trường thi công, quây lưới xung quanh và lưới bảo hiểm rơi, ngã ở mỗi tầng để hạn chế tối đa rơi vãi vật liệu xây dựng, bụi và tiếng ồn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị thi công. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết của công trình để xử lý kịp thời.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan tới quá trình đầu tư xây dựng công trình. Hiện trường thi công dự án không xuất hiện dấu hiệu, hiện tượng bất thường, ảnh hưởng đến chất lượng của các hạng mục đã thi công. Vị trí, kích thước, vật liệu và thiết bị được sử dụng thi công cơ bản theo đúng yêu cầu của hồ sơ thiết kế.

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng
Chi cục luôn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại vào công tác chuyên môn.

Thời gian qua, Chi cục Giám định Xây dựng không ngừng đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại vào công tác chuyên môn. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ thực hiện công tác kiểm tra thường xuyên cập nhật các quy định mới của pháp luật; nghiên cứu các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến lĩnh vực xây dựng để áp dụng trong quá trình kiểm tra, giám sát. Nhờ đó, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm đều có sự tăng trưởng cả về lượng và chất.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Chi cục Giám định xây dựng được giao thẩm định 9 dự án vốn ngoài Nhà nước; tiến hành kiểm tra 85 công trình chất lượng và 128 công trình nghiệm thu, trong đó có 115 công trình đủ điều kiện nghiệm thu. Các công trình khi đưa vào khai thác sử dụng đều bảo đảm an toàn, đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, phát huy được công năng, hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng.

Thời gian tới, Chi cục Giám định xây dựng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chỉ thị số 01 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý chất lượng, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, lồng ghép kiểm tra chất lượng công trình với việc hướng dẫn các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình; kịp thời phát hiện và ngăn chặn những sai phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng, góp phần phát huy hiệu quả các công trình xây dựng sau khi đưa vào khai thác sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).