0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/07/2023 10:11 (GMT+7)

Việt Nam thuộc top những quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới

Theo dõi KT&TD trên

Theo Hiệp hội mỳ ăn liền Thế giới (WINA), trong những năm gần đây Việt Nam luôn được xếp vào top 3 quốc gia có tổng sản lượng tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới.

Theo số liệu mới được cập nhật của Hiệp hội mì ăn liền Thế giới (WINA), vào năm 2022, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền, đứng thứ ba thế giới, sau Indonesia (14 ,26 Tỷ trọn gói) và Trung Quốc/Hồng Kông (45,07 Tỷ trọn gói). So với năm 2021, số lượng gói mì ăn liền được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 đã giảm xuống, song con số này vẫn cao hơn đáng kể so với giai đoạn 2018 – 2020.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Theo thống kê của WINA, nhu cầu tiêu dùng mì ăn liền tập chủ yếu tại các quốc gia châu Á. Cụ thể, trong số 10 quốc gia có lượng tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất vào năm 2022, chỉ có duy nhất hai quốc gia nằm ngoài khu vực châu Á là Mỹ (vị trí thứ 6 – Gói 5,15 tỷ) và Brazil ( vị trí thứ 10 – 2,83 Tỷ gói).

Ngoài Indonesia và Việt Nam, các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á cũng có mức tiêu thụ mì ăn liền đối cao trong năm 2022. Chẳng hạn, Philippines có sản lượng tiêu thụ gói 4,29 tỷ trong năm, đứng thứ 7 toàn cầu, trong khi đó Thái Lan cũng đứng thứ 9 toàn cầu với sản lượng tiêu thụ 3,87 tỷ gói.

Một số quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á, chẳng hạn như Malaysia và Myanmar, với sản lượng tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2022 lần lượt là gói 1,55 tỷ và gói 770 triệu, đều năm trong top 20 thế giới .

Tại Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền, bao gồm cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền ngày càng có nhiều thành tích cao khi 3 năm liền sản lượng tiêu thụ sản phẩm này luôn đi lên. Các giám sát về thị phần, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì gói, chiếm tổng cộng 33%, theo Euromonitor - một trong những cơ quan nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh.

Theo đó, tính về tổng doanh thu hay sản lượng tiêu thụ, Acecook cho biết năm 2022 họ bán ra thị trường Việt Nam 3,3 tỷ gói mì. Trong đó, Masan không công bố số liệu chi tiết về từng nhóm sản phẩm mà công bố báo cáo thường niên năm 2021 cho biết doanh nghiệp này có 5 thương hiệu đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, trong đó có 2 thương hiệu là mì ăn liền. .

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 đã khiến nhiều lệnh phong tỏa được áp đặt, người dân phải ở nhà nên dẫn đến nhu cầu nấu ăn tăng cường, đồng thời, mì gói lại có lợi thế về sự tiện lợi lợi cũng như giá cả.

Điều đó góp phần tạo ra sức tiêu thụ mì gói trên toàn cầu tăng mạnh trong giai đoạn từ năm 2020, thời điểm đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của nhiều hộ gia đình trên thế giới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Sự kiện và yếu tố, doanh thu của mì ăn liền dự kiến ​​sẽ tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm sẽ đạt được 6%/năm trong giai đoạn 2021 - 2026.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam thuộc top những quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.

Tin mới