0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/07/2023 10:11 (GMT+7)

Việt Nam thuộc top những quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới

Theo dõi KT&TD trên

Theo Hiệp hội mỳ ăn liền Thế giới (WINA), trong những năm gần đây Việt Nam luôn được xếp vào top 3 quốc gia có tổng sản lượng tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới.

Theo số liệu mới được cập nhật của Hiệp hội mì ăn liền Thế giới (WINA), vào năm 2022, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền, đứng thứ ba thế giới, sau Indonesia (14 ,26 Tỷ trọn gói) và Trung Quốc/Hồng Kông (45,07 Tỷ trọn gói). So với năm 2021, số lượng gói mì ăn liền được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 đã giảm xuống, song con số này vẫn cao hơn đáng kể so với giai đoạn 2018 – 2020.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Theo thống kê của WINA, nhu cầu tiêu dùng mì ăn liền tập chủ yếu tại các quốc gia châu Á. Cụ thể, trong số 10 quốc gia có lượng tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất vào năm 2022, chỉ có duy nhất hai quốc gia nằm ngoài khu vực châu Á là Mỹ (vị trí thứ 6 – Gói 5,15 tỷ) và Brazil ( vị trí thứ 10 – 2,83 Tỷ gói).

Ngoài Indonesia và Việt Nam, các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á cũng có mức tiêu thụ mì ăn liền đối cao trong năm 2022. Chẳng hạn, Philippines có sản lượng tiêu thụ gói 4,29 tỷ trong năm, đứng thứ 7 toàn cầu, trong khi đó Thái Lan cũng đứng thứ 9 toàn cầu với sản lượng tiêu thụ 3,87 tỷ gói.

Một số quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á, chẳng hạn như Malaysia và Myanmar, với sản lượng tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2022 lần lượt là gói 1,55 tỷ và gói 770 triệu, đều năm trong top 20 thế giới .

Tại Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền, bao gồm cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền ngày càng có nhiều thành tích cao khi 3 năm liền sản lượng tiêu thụ sản phẩm này luôn đi lên. Các giám sát về thị phần, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì gói, chiếm tổng cộng 33%, theo Euromonitor - một trong những cơ quan nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh.

Theo đó, tính về tổng doanh thu hay sản lượng tiêu thụ, Acecook cho biết năm 2022 họ bán ra thị trường Việt Nam 3,3 tỷ gói mì. Trong đó, Masan không công bố số liệu chi tiết về từng nhóm sản phẩm mà công bố báo cáo thường niên năm 2021 cho biết doanh nghiệp này có 5 thương hiệu đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, trong đó có 2 thương hiệu là mì ăn liền. .

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trong năm 2020 đã khiến nhiều lệnh phong tỏa được áp đặt, người dân phải ở nhà nên dẫn đến nhu cầu nấu ăn tăng cường, đồng thời, mì gói lại có lợi thế về sự tiện lợi lợi cũng như giá cả.

Điều đó góp phần tạo ra sức tiêu thụ mì gói trên toàn cầu tăng mạnh trong giai đoạn từ năm 2020, thời điểm đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của nhiều hộ gia đình trên thế giới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Sự kiện và yếu tố, doanh thu của mì ăn liền dự kiến ​​sẽ tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm sẽ đạt được 6%/năm trong giai đoạn 2021 - 2026.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam thuộc top những quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.