0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 01/07/2023 08:56 (GMT+7)

Việt Nam đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước,

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước,

Tổng cục Thống kê vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn chỉ bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Song đây vẫn là con số đầy lạc quan bởi chỉ trong nửa năm, du lịch Việt Nam đã đạt được 70% của mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế năm 2023.

Trong tổng số gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 4,9 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 633,5 nghìn lượt người, chiếm 11,4% và gấp 8,1 lần; bằng đường biển đạt 55 nghìn lượt người, chiếm 1% và gấp 443,9 lần.

Việt Nam đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2023 - Ảnh 1
Khách quốc tế đến Việt Nam. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Với đường bay ngắn, chính sách thị thực thuận lợi cùng nhiều yếu tố hấp dẫn khác như chi phí, cảnh đẹp,…lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn tăng đều qua từng tháng. Điều này lý giải lý do Hàn Quốc vẫn là thị trường truyền thống cung cấp lượng khách lớn nhất đến Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2023, có hơn 1,6 triệu người Hàn Quốc tới Việt Nam, tăng 1485,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 6, Việt nam đón 284.350 lượt khách đến từ Hàn Quốc.

Riêng tháng 6/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 975 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với tháng trước và gấp 4,1 lần cùng kỳ năm trước.

Trong đó, các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Campuchia… Theo Tổng cục Du lịch, điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Hàn Quốc vẫn đứng vị trí thứ nhất với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,6 triệu lượt khách quốc tế. Riêng trong tháng 6, Việt Nam đón 284.350 lượt khách đến từ Hàn Quốc.

Thị trường gửi khách lớn thứ hai tới Việt Nam là Trung Quốc. Ngành du lịch đón khoảng 557.000 lượt khách đến từ Trung Quốc. Riêng tháng 6 có 158.260 lượt khách Trung Quốc tới Việt Nam, tháng trước đó là 146.755 lượt khách.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, số lượt người Việt Nam xuất cảnh trong tháng 6/2023 là 447,4 nghìn lượt người, gấp 2,1 cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt gần 2,4 triệu lượt người, gấp 4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày… cũng là một trong những tín hiệu tích cực nhằm thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023.

Trong tháng 6, du lịch Việt cũng đón nhận nhiều tin vui: 103 nhà hàng, quán ăn của Việt Nam được Michelin Guide vinh danh trên bản đồ ẩm thực thế giới, trong đó có 4 quán ăn dành 1 sao Michelin.

Ngoài ra, việc có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin là tin vui cho ngành du lịch Thủ đô. Đây cũng là cơ hội để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới, đồng thời là động lực để các nhà hàng, quán ăn chấn chỉnh phong cách phục vụ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thạch Cổ Trà: Di sản ủ cùng thời gian
Sinh ra từ rừng trà lạnh Túng Sán (Hà Giang), Thạch Cổ Trà được ví như một “di sản ủ cùng thời gian”. Qua quá trình chế tác tỉ mỉ và lên men kéo dài nhiều năm, từng khối trà hé lộ hương vị đa tầng, tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa kỹ nghệ truyền thống và tinh thần sáng tạo của trà Việt hôm nay.
Thùy Tiên, Quang Linh, Hằng Du Mục bị phạt 2 năm tù giam
Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm tù giam đối với các bị cáo Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Phạm Quang Linh, Nguyễn Thị Thái Hằng trong vụ án "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty Cổ phần Asia Life.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.