0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 15/11/2022 20:27 (GMT+7)

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề”

Theo dõi KT&TD trên

Mỗi nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ góp sức trong việc chăm sóc, gìn giữ và tạo mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng. Họ mang về nguồn lợi nhuận khủng và phát triển, đưa công ty lên những tầm cao mới.

Anh Lê Anh Tâm – Chuyên viên huấn luyện của công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life cho biết: Cái khó của nghề tư vấn bảo hiểm là làm sao chiếm được lòng tin của người được tư vấn, làm sao để họ tìm đến mình, làm sao để tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng. Nói một cách nôm na, khi bạn bán một món hàng, người mua hàng hỏi bạn về chất lượng sản phẩm, trong đầu họ luôn đặt ra những hoài nghi về những gì bạn quảng cáo về chất lượng. Vậy làm thế nào để họ tin những gì bạn nói là sự thật, huống chi là nhân viên bán bảo hiểm đang bán một sản phẩm thật đặc biệt và có giá trị cao thì sự hoài nghi càng lớn.

Muốn vậy, người tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải không ngừng trang bị kiến thức bảo hiểm, nắm vững từng loại sản phẩm bảo hiểm, biết được sự khác nhau về quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm đối với từng hợp đồng bảo hiểm để tư vấn một cách chi tiết nhất, đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề” - Ảnh 1

Không chỉ dừng lại ở đó, người tư vấn bảo hiểm phải là người tiếp thị giỏi, một nhà tâm lý tài ba và một người bán hàng chuyên nghiệp. Bởi hơn ai hết, họ vừa là người tư vấn, vừa là người bán sản phẩm bảo hiểm. Cách để thuyết phục khách hàng không phải là ra rả quảng cáo “ sản phẩm này tốt lắm, sản phẩm này đem lại nhiều lợi ích lắm, hãy mua nó đi” như bán một món hàng ngoài chợ. Đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn thế, tư vấn viên bảo hiểm phải tiếp cận khách hàng, phân loại khách hàng và nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng.

Việc nắm chắc kiến thức, điều khoản hợp đồng và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ thành công khi thuyết phục khách hàng sử dụng gói bảo hiểm.

Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thực sự cần thiết đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm. Nhờ tìm kiếm, thu thập và nhận định đối tượng khách hàng chính xác qua độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe, công việc, v.v., bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phương án tiếp cận phù hợp.

Điều này giúp bạn tránh trường hợp gây khó chịu và mất thiện cảm cho khách hàng, dẫn đến những kết quả không mong muốn xảy ra.

Tư vấn gói bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện và hoàn cảnh khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi tư vấn viên bảo hiểm.

“Nếu bạn cung cấp cho khách một trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm, bạn có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ lâu dài và tiềm năng. Điều này tốt cho con đường sự nghiệp của bạn trong tương lai đấy” Anh Tâm chia sẻ.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề” - Ảnh 2

Mấy năm gần đây, sự gia tăng liên tục về số lượng của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, kéo theo đó là sự bùng nổ về số lượng đại lý bảo hiểm (tư vấn bảo hiểm nhân thọ) khiến tình trạng cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Là cầu nối giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng, đưa sản phẩm bảo hiểm đến tận tay khách hàng, người tư vấn bảo hiểm cũng không thoát khỏi vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt đó.

Ngày càng có nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, các công ty bảo hiểm lại liên tục đưa ra các sản phẩm mới, hợp đồng bảo hiểm có thêm nhiều điều khoản có lợi cho khách hàng, phí bảo hiểm thấp…. Nếu công ty mà chưa kịp đưa ra chương trình gì thì khách hàng không hiểu cứ phàn nàn mãi, có người còn dọa chấm dứt hợp đồng, có người mất cả tháng trời đi lại, thuyết phục, nghe chừng đã “xuôi”, đồng ý mua, nhưng hôm sau lại đổi ý.

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, kiếm được khách hàng mới đã khó, duy trì được khách hàng tiềm năng càng mất nhiều công sức hơn. Không chỉ luôn ý thức duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm thân thiết, bồi đắp thêm niềm tin, những người tư vấn bảo hiểm còn phải luôn coi khách hàng của mình như người thân thích ruột thịt, năng qua lại, thăm hỏi, động viên, không bỏ lỡ bất cứ sự kiện vui buồn nào, tư vấn kịp thời, giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi, làm sao thỏa mãn tốt nhất mọi nhu cầu ngày càng cao của “mẹ chồng khó tính”.

Bạn đang đọc bài viết Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Cha mẹ Việt và hành trình nuôi dưỡng “công dân toàn cầu”
Không còn đặt trọn kỳ vọng vào điểm số hay những đích đến mang tên thành tích, nhiều bố mẹ hiện đại đang cùng con mở ra một hành trình khác: hành trình bồi đắp kỹ năng và kinh nghiệm sống, giúp con trở thành “công dân toàn cầu” tương lai.

Tin mới

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau: