0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 15/11/2022 20:27 (GMT+7)

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề”

Theo dõi KT&TD trên

Mỗi nhân viên tư vấn bảo hiểm sẽ góp sức trong việc chăm sóc, gìn giữ và tạo mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng. Họ mang về nguồn lợi nhuận khủng và phát triển, đưa công ty lên những tầm cao mới.

Anh Lê Anh Tâm – Chuyên viên huấn luyện của công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life cho biết: Cái khó của nghề tư vấn bảo hiểm là làm sao chiếm được lòng tin của người được tư vấn, làm sao để họ tìm đến mình, làm sao để tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng. Nói một cách nôm na, khi bạn bán một món hàng, người mua hàng hỏi bạn về chất lượng sản phẩm, trong đầu họ luôn đặt ra những hoài nghi về những gì bạn quảng cáo về chất lượng. Vậy làm thế nào để họ tin những gì bạn nói là sự thật, huống chi là nhân viên bán bảo hiểm đang bán một sản phẩm thật đặc biệt và có giá trị cao thì sự hoài nghi càng lớn.

Muốn vậy, người tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải không ngừng trang bị kiến thức bảo hiểm, nắm vững từng loại sản phẩm bảo hiểm, biết được sự khác nhau về quyền lợi và nghĩa vụ của người tham gia bảo hiểm đối với từng hợp đồng bảo hiểm để tư vấn một cách chi tiết nhất, đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề” - Ảnh 1

Không chỉ dừng lại ở đó, người tư vấn bảo hiểm phải là người tiếp thị giỏi, một nhà tâm lý tài ba và một người bán hàng chuyên nghiệp. Bởi hơn ai hết, họ vừa là người tư vấn, vừa là người bán sản phẩm bảo hiểm. Cách để thuyết phục khách hàng không phải là ra rả quảng cáo “ sản phẩm này tốt lắm, sản phẩm này đem lại nhiều lợi ích lắm, hãy mua nó đi” như bán một món hàng ngoài chợ. Đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn thế, tư vấn viên bảo hiểm phải tiếp cận khách hàng, phân loại khách hàng và nắm bắt được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng.

Việc nắm chắc kiến thức, điều khoản hợp đồng và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ thành công khi thuyết phục khách hàng sử dụng gói bảo hiểm.

Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thực sự cần thiết đối với nhân viên tư vấn bảo hiểm. Nhờ tìm kiếm, thu thập và nhận định đối tượng khách hàng chính xác qua độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe, công việc, v.v., bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phương án tiếp cận phù hợp.

Điều này giúp bạn tránh trường hợp gây khó chịu và mất thiện cảm cho khách hàng, dẫn đến những kết quả không mong muốn xảy ra.

Tư vấn gói bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện và hoàn cảnh khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi tư vấn viên bảo hiểm.

“Nếu bạn cung cấp cho khách một trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm, bạn có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ lâu dài và tiềm năng. Điều này tốt cho con đường sự nghiệp của bạn trong tương lai đấy” Anh Tâm chia sẻ.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề” - Ảnh 2

Mấy năm gần đây, sự gia tăng liên tục về số lượng của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, kéo theo đó là sự bùng nổ về số lượng đại lý bảo hiểm (tư vấn bảo hiểm nhân thọ) khiến tình trạng cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Là cầu nối giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng, đưa sản phẩm bảo hiểm đến tận tay khách hàng, người tư vấn bảo hiểm cũng không thoát khỏi vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt đó.

Ngày càng có nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, các công ty bảo hiểm lại liên tục đưa ra các sản phẩm mới, hợp đồng bảo hiểm có thêm nhiều điều khoản có lợi cho khách hàng, phí bảo hiểm thấp…. Nếu công ty mà chưa kịp đưa ra chương trình gì thì khách hàng không hiểu cứ phàn nàn mãi, có người còn dọa chấm dứt hợp đồng, có người mất cả tháng trời đi lại, thuyết phục, nghe chừng đã “xuôi”, đồng ý mua, nhưng hôm sau lại đổi ý.

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, kiếm được khách hàng mới đã khó, duy trì được khách hàng tiềm năng càng mất nhiều công sức hơn. Không chỉ luôn ý thức duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm thân thiết, bồi đắp thêm niềm tin, những người tư vấn bảo hiểm còn phải luôn coi khách hàng của mình như người thân thích ruột thịt, năng qua lại, thăm hỏi, động viên, không bỏ lỡ bất cứ sự kiện vui buồn nào, tư vấn kịp thời, giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi, làm sao thỏa mãn tốt nhất mọi nhu cầu ngày càng cao của “mẹ chồng khó tính”.

Bạn đang đọc bài viết Tư vấn bảo hiểm nhân thọ: “Nghề của trăm thứ nghề”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
Xe buýt điện VinBus xuất hiện ở thành phố biển Nha Trang đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trải nghiệm. Bên cạnh ưu điểm êm ái, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, những chuyến xe xanh còn nhận được nhiều phản hồi tích cực về dịch vụ và các tính năng công nghệ nổi bật.
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là khẳng định của GS. Yann LeCun, Đại học New York, Giám đốc Khoa học Trí tuệ nhân tạo tại Meta, một trong những người tiên phong đặt nền phóng cho sự phát triển của AI.

Tin mới

Vì sao nên áp dụng tiêu chuẩn HACCP trong lĩnh vực thực phẩm?
Để có đủ điều kiện hoạt động sản xuất thực phẩm, các tổ chức cần phải có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm và hệ thống quản lý chất lượng. Do đó HACCP là một trong những hệ thống giúp doanh nghiệp đạt được những điều kiện và đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực thực phẩm.
Giá vàng tuần này được dự báo sẽ tăng mạnh
Thị trường vàng bước vào tuần mới với nhiều tín hiệu lạc quan, khi giới chuyên gia đồng loạt nhận định giá loại kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, vàng đang trở thành lựa chọn toàn hàng đầu của nhà đầu tư.
Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.