0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 26/03/2024 15:29 (GMT+7)

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo

Theo dõi KT&TD trên

Khách hàng tham gia sản phẩm Muôn sắc Yêu thương, có quyền lợi thai sản của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) được phân phối qua Medici Insurance.

Hiện đã gửi đầy đủ giấy tờ theo điều khoản để làm thủ tục bồi thường, nhưng bị từ chối chi trả với lý do: “vào viện” trong thời gian chờ 270 ngày với cách giải thích lắt léo, khó hiểu.

Khách hàng Phan Thị Phượng (34 tuổi), ở Thanh Oai, Hà Nội có tham gia gói sản phẩm bảo hiểm Muôn sắc Yêu thương của công ty môi giới Medici Insuarance, bảo hiểm gốc là Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) với số hợp đồng: 013-KD02/23/01.DF/HD/0002918, có hiệu lực 13h48 phút ngày 29/05/2023.

Trong gói sản phẩm của chị Phượng có các quyền lợi, chăm sóc sức khoẻ cụ thể: chi phí nằm viện, chi phí tiền giường, phòng bệnh, chi phí y tế do tai nạn, chi phí điều trị nội trú do tai nạn….với tổng mức quyền lợi lên đến 83 triệu đồng/năm. Đáng chú ý, trong hợp đồng bảo hiểm có quyền lợi thai sản, quy định thời gian chờ là 270 ngày đối với sinh con.

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo
Điều khoản hợp đồng có quy định thời gian chờ đối với sinh con là 270 ngày. Ảnh: NVCC

Ngày 23/02/2024, chị Phượng nhập viện lúc 8h50 phút, bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ. Theo giấy chứng sinh, chị Phượng sinh con vào lúc 15h45 phút ngày 23/02/2024. Tính từ thời điểm khách hàng tham gia ngày 29/05/2023, hợp đồng có hiệu lực vào 13h48 cùng ngày, thì đến thời điểm chị sinh là đã đủ thời gian chờ 270 ngày. Thời gian trên giấy chứng sinh của chị Phượng đã là ngày thứ 271.

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo
Thời điểm hiệu lực trong hợp đồng tính từ 13h48 ngày 29/05/2023. Ảnh NVCC

Sau khi đã nộp toàn bộ hồ sơ y tế để làm thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm với số tiền 6,342,473 VND vào ngày 29/02/2024, chị Phượng nhận được thông báo: Từ chối bồi thường, của Công ty cổ phần Giám định SMART, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện xử lý thủ tục bồi thường cho công ty bảo hiểm gốc BSH. Lý do được bên công ty Smart đưa ra: Căn cứ theo giấy ra viện, thời gian xảy ra sự kiện bảo hiểm từ 8h50 phút ngày 23/02/2024, chưa đủ thời gian chờ theo quy định của hợp đồng.

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo
Lý do từ chối chi trả được công ty Smart đưa ra. Ảnh NVCC

“Tôi rất bức xúc bởi lý do từ chối này. Mục đích tham gia bảo hiểm để khi xảy ra sự kiện mình được hưởng đúng với quyền lợi đã tham gia. Hợp đồng của tôi đóng phí đầy đủ, tôi sinh con cũng đã đủ thời gian chờ 270 ngày, sang ngày thứ 271, thể hiện rõ ràng trên giấy chứng sinh của bệnh viện. Số tiền không lớn, vậy mà bên BSH đưa ra lý do từ chối quá vô lý, khiến tôi mất niềm tin vào bảo hiểm”, chị Phượng bức xúc.

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo
Giấy chứng sinh của chị Phượng ghi rõ: Đã sinh con vào lúc 15h45 ngày 23/02/2024. Ảnh NVCC

Sau nhiều lần email trao đổi yêu cầu bồi thường, mãi đến ngày 25/03/2024, phía công ty Smart trả lời rằng: Căn cứ theo điều 5, chương quy tắc bảo hiểm “ Thời gian chờ là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm, khi thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm nằm trong thời gian chờ. Đồng thời, email trả lời cũng nêu rõ “Căn cứ trên Hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm Quy định thời gian chờ 270 ngày đối với trường hợp sinh đẻ. Chương trình Medici Muôn sắc Yêu thương nêu rõ thời gian nằm viện chờ sinh phải qua thời gian chờ đối với trường hợp sinh đẻ”.

Cụ thể “ Nằm viện chờ sinh mà có dấu hiệu chuyển dạ, và sinh con ngay trong đợt nằm viện đó thì sẽ được chi trả (với điều kiện quá trình nằm viện chờ sinh phải qua thời gian chờ đối với trường hợp sinh đẻ). Do đó, Smart/BSH rất lấy làm tiếc việc không thể thanh toán các chi phí phát sinh của hồ sơ này”.

Tuy nhiên khi được hỏi những điều trên có được thể hiện ở trong bộ quy tắc, điều khoản nào của Smart/BSH thì chị Phượng chưa nhận được câu trả lời.

“Điều khoản trên chỉ là thoả thuận làm việc giữa bên môi giới Medici và bảo hiểm gốc BSH, nên không có bộ điều khoản, không gửi cho khách hàng”, nhân viên phía Smart giải thích thêm.

Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo
Email trả lời khách hàng dựa trên thông tin không có trong bộ quy tắc, điều khoản và rất lắt léo. Ảnh NVCC

Chị Mai Phương, một tư vấn viên có hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết, với sản phẩm Muôn sắc Yêu thương, thì quyền và nghĩa vụ của khách hàng sẽ tuân theo Giấy chứng nhận bảo hiểm gửi qua email, nếu giấy chứng nhận không có thì sẽ tuân thủ theo Quy tắc bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ ban hành kèm theo quyết định số 2828/2018/QĐ – BSH ngày 27/12/2018 của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội. Và thường các hãng bảo hiểm sức khoẻ chi trả cho quyền lợi thai sản sẽ căn cứ theo giờ sinh trên giấy chứng sinh, để tính xem thời gian chờ đã qua 270 ngày hay chưa.

Thông tin được Smart/BSH giải thích ở trên về, nằm viện chờ sinh mà có dấu hiệu chuyển dạ ngay trong đợt nằm viện đó thì sẽ được chi trả, với điều kiện quá trình nằm viện chờ sinh phải qua thời gian chờ đối với trường hợp sinh đẻ), không được gửi đến email của khách hàng. Khách hàng chỉ nhận được Giấy chứng nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm số 013-KD02/23/01.DF/HD/0002918, và Phụ lục 02: Tóm tắt chương trình bảo hiểm.

“Nếu vậy thì có thể hiểu rằng BSH cho rằng 8h50 là thời gian chuyển dạ, chưa qua thời gian chờ, trong khi Giấy chứng nhận bảo hiểm, bộ quy tắc theo quyết định số 2828/2018/QĐ – BSH ngày 27/12/2018 ghi rõ quyền lợi Sinh đẻ.

“Đây là cách giải thích rất lắt léo, khó hiểu nhằm từ chối chi trả cho khách hàng. Chẳng lẽ lúc đến nhập viện khám rồi có dấu hiệu chuyển dạ thì phải ra viện rồi nhập lại lần mới sau thời điểm 270 ngày như cách giải thích của Smart. Chuyện sinh nở, cấp cứu mà áp dụng cứng nhắc và với trường hợp này không đúng với bộ quy tắc điều khoản, cụ thể thời gian chờ thai sản. Không đúng với tinh thần nhân văn của bảo hiểm”, chị Mai Phương đặt vấn đề.

Xuân Thạch

Bạn đang đọc bài viết Từ chối quyền lợi thai sản của khách, Bảo hiểm BSH đưa ra lý do lắt léo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.
Khám phá mùa hè tươi mát với 5 hương vị Frappuccino Starbucks
Starbucks thổi bùng sắc hè với 5 hương vị Frappuccino đầy cảm xúc. Từ Java Chip đậm đà, Matcha thanh khiết đến Strawberries & Cream ngọt ngào, mỗi ly không chỉ mang đến sự mát lạnh sảng khoái mà còn mở ra một hành trình khám phá vị giác tinh tế, nơi hương và vị hòa quyện thành trải nghiệm khó quên.
Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy “bạn trai online” rủ đầu tư ngoại hối
Tin lời dụ dỗ từ “người yêu quen qua mạng”, một người phụ nữ ở phường Yên Hòa đã dốc toàn bộ tiền tiết kiệm để đầu tư vào sàn ngoại hối. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ này đã mất trắng hơn 1 tỷ đồng khi không thể rút tiền và phát hiện mình đã bị lừa.
Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.