0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 11/08/2024 07:23 (GMT+7)

Trong 7 tháng đầu năm Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt doanh thu 63.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Qua 7 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn sản phẩm (tiêu thụ 3,3 triệu tấn). Qua đó, ghi nhận tổng doanh thu 63.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước  hơn 6.500 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt doanh thu 63.000 tỷ đồng.  
Trong 7 tháng đầu năm Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt doanh thu 63.000 tỷ đồng.

Cụ thể, về tình hình kinh doanh quý II, doanh thu của BSR đạt 24.428 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 768 tỷ đồng; giảm lần lượt 27% và 43% so với cùng kỳ chủ yếu do sản lượng tiêu thụ giảm hơn 30% do nhà máy phải tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng vào tháng 4 và crack spread khu vực thu hẹp từ mức bình quân 13,7 USD/bbl trong quý II/2023 xuống trung bình còn 12 USD/bbl trong quý II/2024. Ngoài ra, giá dầu giảm khiến chi phí trích lập dự phòng hàng tồn kho tăng nhẹ 65 tỷ đồng trong quý.

Về tiến triển trong kế hoạch chuyển niêm yết sang sàn HOSE, SSI Research thông tin sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 01/2024/QĐ-MTTPS mở thủ tục phá sản đối với CTCP Nhiên liệu Sinh học Dầu khí miền Trung (BSR-BF) vào ngày 27/5, BSR đã thay đổi phương pháp hạch toán từ việc hợp nhất thành khoản đầu tư góp vốn vào đơn vị khác.

Nhờ đó, báo cáo tài chính hợp nhất trong quý II không còn khoản nợ quá hạn như các quý trước, đáp ứng điều kiện niêm yết của HOSE.

Với các kết quả trên, BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra trong 7 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, công ty đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể lần 5 nhà máy Lọc dầu Dung Quất thành công và thử nghiệm tăng công suất cận biên các phân xưởng CDU, RFCC, KTU…

Bên cạnh đó, BSR cũng thử nghiệm và chế biến thành công dầu thô mới là Bunga Orkid với 20%vol và sản xuất thành công 500 tấn sản phẩm mới hạt nhựa PP định hình nhiệt TF4035.

Dự kiến phương án phát triển Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng Quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất sẽ bao gồm tích hợp nguyên liệu của nhà máy Lọc dầu Dung Quất để sản xuất hóa dầu, làm nguyên liệu phục vụ cho các ngành công nghiệp khác, tái chế các sản phẩm hóa dầu sau sử dụng và các dự án hạ tầng khác.

Ngoài ra, trong định hướng phát triển, còn có các dự án nhà máy tuabin khí hỗn hợp và dự án điện gió gần bờ, điện gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo, sử dụng hydro xanh thay thế một phần nhiên liệu của Nhà máy Lọc dầu.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Trong 7 tháng đầu năm Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt doanh thu 63.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).