0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 01/08/2024 08:26 (GMT+7)

6 tháng đầu năm doanh thu Hòa Phát đạt 71.028 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG) vừa công bố BCTC quý 2/2024 với doanh thu 39.555 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Trừ giá vốn hàng bán, công ty lãi gộp 5.247 tỷ đồng, tăng 64% so với năm ngoái. Biên lãi gộp cải thiện từ 10,8% lên 13,2%.

Theo đó, Trong quý II, nhóm thép chiếm tỷ trọng lớn nhất với đóng góp 96% và 91% lần lượt cho doanh thu lợi nhuận sau thuế hợp nhất tập đoàn.

Mảng nông nghiệp đứng thứ hai về doanh thu và lợi nhuận sau thuế với tỷ trọng lần lượt là 4% và 7%. Bất động sản đóng góp đứng thứ ba với 0,3% doanh thu và 2% lợi nhuận sau thuế.

Sản lượng thép xây dựng quý II đạt 1,27 triệu tấn, tăng 33% so với quý trước (956.000 tấn), tiêu thụ thép cuộn cán nóng biến động ngược lại với mức giảm 10% từ 805.000 xuống còn 724.000 tấn. Thị phần thép xây dựng trong nước vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 38%.

6 tháng đầu năm doanh thu Hòa Phát đạt 71.028 tỷ đồng.  
6 tháng đầu năm doanh thu Hòa Phát đạt 71.028 tỷ đồng.

Theo Hoà Phát, sản lượng thép cuộn cán nóng giảm do nhiều nguyên nhân: Lượng nhập khẩu giá thấp tràn vào thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 tăng mạnh gây sức ép lớn cho việc tiêu thụ tại thị trường nội địa, giá HRC giảm liên tục trong quý 2/2024, tình trạng dư thừa thép cuộn cán nóng cũng như việc tăng cường các biện pháp phòng vệ thương mại tại các quốc gia nhập khẩu...

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hoà Phát đạt 70.409 tỷ đồng doanh thu thuần, lãi sau thuế 6.189 tỷ đồng; lần lượt tăng 26% và gấp 3,4 lần so với nửa đầu năm ngoái. Doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long đã thực hiện được 50% kế hoạch doanh thu (140.000 tỷ đồng) và 62% kế hoạch lợi nhuận (10.000 tỷ đồng) đặt ra cho cả năm 2024.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của Hòa Phát đạt 206.609 tỷ đồng, tăng 39% so với số đầu năm. Trong đó, tài sản cố định chiếm phần lớn nhất (34%) là tài sản cố định, ở mức 70.074 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng gần 5.700 tỷ lên 40.163 tỷ đồng.

Lượng tiền mặt và tiền gửi là 28.346 tỷ đồng, giảm 18% từ đầu năm. Khoản mục có sự thay đổi lớn nhất trong cơ cấu tài sản của Hòa Phát là tài sản dài hạn dở dang, ở mức 45.360 tỷ đồng, tăng 74% từ đầu năm. Đây là tiền đầu tư các dự án của Hòa Phát. Trong đó, phần lớn số tiền này được công ty "bơm" cho dự án khu liên hiệp Gang thép Dung Quất.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp đã rót thêm gần 20.000 tỷ đồng vào Khu liên hợp gang thép Dung Quất. Hoà Phát đang tăng tốc triển khai dự án Dung Quất 2 - dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2025.

Khoản tăng mạnh khác là hàng tồn kho (tăng hơn 5.000 tỷ đồng lên hơn 40.000 tỷ đồng), thuế giá trị gia tăng được khấu trừ (tăng hơn 2.300 tỷ đồng lên hơn 5.100 tỷ đồng).

Ngược lại, lượng tiền nhàn rỗi dưới dạng tiền mặt, tương đương tiền, tiền gửi ngân hàng giảm về mức hơn 28.000 tỷ đồng, so với hơn 34.000 tỷ đồng hồi đầu năm.

Tổng nợ phải trả của doanh nghiệp đầu ngành thép ở mức gần 98.000 tỷ đồng, tăng gần 13.000 tỷ đồng sau 6 tháng. Trong đó, vay nợ tài chính chiếm gần 73.000 tỷ đồng, tăng hơn 7.600 tỷ đồng so với đầu năm. Hoà Phát phải trả gần 1.200 tỷ đồng lãi vay trong 6 tháng đầu năm 2024, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm doanh thu Hòa Phát đạt 71.028 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.

Tin mới

Giải “cơn khát” nhà ở
Trong bối cảnh phần lớn người dân khao khát một chốn an cư chất lượng, còn doanh nghiệp lại đối mặt với áp lực về chi phí đất, vốn và pháp lý, thị trường bất động sản đang đứng trước một bài toán lớn: Làm thế nào để giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền?
Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Khi người Việt dần thay đổi định nghĩa về 'an cư'
Trong tâm thức người Việt từ xưa đến nay, "an cư lạc nghiệp" luôn là khát vọng cao cả nhất của mỗi con người. Thế nhưng, ý nghĩa của "an cư" đang dần chuyển mình theo nhịp sống hiện đại, không còn đơn thuần là bốn bức tường và mái nhà che đầu như trước kia.
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.