0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 22/07/2024 07:48 (GMT+7)

6 tháng đầu năm doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) đạt 6.062 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Thủy sản Vĩnh Hoàn, mã cổ phiếu VHC - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm 2024 với doanh thu hợp nhất ước đạt 6.063 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

6 tháng đầu năm doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) đạt 6.062 tỷ đồng.  
6 tháng đầu năm doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) đạt 6.062 tỷ đồng.

Theo đó, về cơ cấu sản phẩm, doanh thu từ cá tra fillet đông lạnh và các sản phẩm liên quan (phụ phẩm, sản phẩm giá trị gia tăng, sản phẩm khác) chiếm tới 92% tổng doanh thu nửa đầu năm của Thủy sản Vĩnh Hoàn, đạt 5.605 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu từ collagen và gelatin tăng 32%, đạt 457 tỷ đồng.

Thủy sản Vĩnh Hoàn cho biết tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm trong 6 tháng đầu năm nay ghi nhận sự hồi phục ấn tượng. Cụ thể, doanh thu tại thị trường Mỹ đạt 1.772 tỷ đồng, tăng 8%; thị trường châu Âu đạt 1.090 tỷ đồng, tăng 20%; thị trường Trung Quốc đạt 639 tỷ đồng, tăng 16%; thị trường Việt Nam đạt 1.734 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, riêng trong tháng 6/2024, doanh thu của Thủy sản Vĩnh Hoàn giảm 9% so với tháng 5, còn 1.030 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty cho biết, mức giảm này chủ yếu là do yếu tố mùa vụ khi nhu cầu cá tra tại thị trường Mỹ thường giảm vào những tháng giữa năm.

Về thị trường, trong tháng 6/2024, VHC xuất khẩu sang Mỹ tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu sang EU ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất đạt 30,4%, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 18,2%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của VHC đạt 6.062 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản phẩm cá tra tăng trưởng 10,4%, sản phẩm từ gạo tăng trưởng 137%, Collagen & gelatin tăng 31,7% và sản phẩm giá trị gia tăng tăng 16,7%.

Đánh giá về triển vọng xuất khẩu cá tra trong thời gian tới, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, giá cá tra xuất khẩu của Việt Nam có thể tăng từ 5 - 10% trong nửa cuối năm nay với động lực chủ yếu đến từ thị trường Mỹ.

Theo VASEP, thị trường nhập khẩu cá tra Việt Nam lớn nhất trong 5 tháng đầu năm nay vẫn là Mỹ, tiếp theo là Trung Quốc, châu Âu và một số thị trường Nam Mỹ khác.

Trong đó, tại thị trường Mỹ, fillet cá tra đông lạnh được xem là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đáng chú ý, dữ liệu cho thấy Mỹ đang tăng cường nhập khẩu sản phẩm cá tra chế biến sâu từ Việt Nam với kim ngạch tăng dần qua các tháng trong 5 tháng đầu năm nay, và tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, giá bán bình quân của cá tra Việt Nam tại thị trường Mỹ tiếp tục phục hồi dần qua từng tháng kể từ mức đáy của tháng 12/2023 mặc dù đà phục hồi vẫn còn chậm.

Về nhu cầu, hiện người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng cường tiêu thụ các sản phẩm cá thịt trắng, đặc biệt là cá tra từ Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung cá thị trường cho thị trường Mỹ đang giảm. Đồng thời, Chính phủ Mỹ cũng đã thắt chặt lệnh cấm nhập khẩu cá minh thái có xuất xứ từ Nga – mặt hàng thay thế của cá tra Việt Nam.

Từ những tín hiệu trên, nhiều tổ chức tài chính kỳ vọng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, trong đó có Thủy sản Vĩnh Hoàn.

Năm 2024, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt từ 10.700 - 11.500 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được sau 6 tháng, ước tính Công ty đã hoàn thành 53 - 57% kế hoạch doanh thu cả năm.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) đạt 6.062 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.