0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 03/12/2022 07:59 (GMT+7)

Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg

Theo dõi KT&TD trên

Loại trà đặc biệt được ủ trong quả quýt, mỗi kg có từ 90-100 quả đang được bán với giá từ 1-5 triệu đồng/kg được người tiêu dùng tò mò mua về dùng thử.

Là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt Nam, trà thường được các gia đình sử dụng hàng ngày hoặc làm quà biếu. Khác với trà mạn, trà sen, trà đinh hay trà shan tuyết, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện loại trà đặc biệt được ủ trong quả quýt khiến không ít người quan tâm.

Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg - Ảnh 1

Rao bán với giá 300 nghìn đồng/hộp 6 quả, chị Hương Linh, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đây là loại trà đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc nhưng năm nay mới xuất hiện trên thị trường, gọi là trà phổ nhĩ quýt.

Theo chị Linh, trà phổ nhĩ quýt hay còn gọi là tiểu thanh cam, có nguồn gốc từ Vân Nam, Trung Quốc.

“Quả quýt được hái vào tháng 8, khi quả quýt chưa chín hẳn, có vỏ dày và lượng tinh dầu chứa ở lớp vỏ nhiều nhất, hương thơm đậm đặc. Sau đó sẽ được lấy hết ruột bên trong, giữ nguyên vỏ rồi nhồi chặt trà phổ nhĩ vào, mang đi phơi nắng. Lúc này, tinh dầu quýt thấm sâu vào trà, thúc đẩy quá trình lên men giàu lợi khuẩn, có khả năng làm dịu đường tiêu hoá, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về dạ dày”, chị Linh phân tích.

Cầm hộp trà có 6 quả quýt trên tay, chị Linh cho biết, trà phổ nhĩ quýt năm nay mới được nhập số lượng lớn về Việt Nam và được các mối lẻ rao bán, nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, các chợ online.

Với hộp trà 6 quả, có giá bán là 300 nghìn đồng, tính ra mỗi quả quýt to bằng ngón tay cái ướp trà bên trong có giá lên đến 50 nghìn đồng. Mỗi kg trà phổ nhĩ quýt có từ 90-100 quả có giá lên tới gần 5 triệu đồng.

Thấy loại trà này khá lạ, chị Phạm Thị Hồng, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) liền đặt thử một hộp 6 quả với giá 25 nghìn đồng/quả về thưởng thức.

Theo chị Hồng, nhìn quả quýt khá nhỏ, bên ngoài được bọc một lớp giấy màu vàng kèm chữ Trung Quốc màu đỏ. Bên trong là quả quýt được cắt ngang như hình chiếc nắp đậy, trà được nhét chặt ở lòng quả. Có thể pha bằng cách đun sôi hoặc ủ, hãm như trà mạn, nước trà phổ nhĩ quýt có màu nâu đỏ. Mỗi quả có thể pha được 2-3 lần, mỗi lần từ 0,5-1 lít nước.

“Vị của nó giống hệt trà mạn của Việt Nam, khác ở chỗ là có mùi quýt quyện với trà, đắng ở đầu lưỡi nhưng ngọt ở hậu vị. Nói chung là nên thử cho biết”, chị Hồng chia sẻ.

Tuy nhiên, theo người bán, trà phổ nhĩ quýt hiện tại xuất hiện trên thị trường chủ yếu qua kênh bán hàng online, rất khó để kiểm định chất lượng của trà. Vì vậy, trước khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu về nguồn gốc, quá trình bảo quản sản phẩm.

Hoài An

Bạn đang đọc bài viết Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.