0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 03/12/2022 07:59 (GMT+7)

Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg

Theo dõi KT&TD trên

Loại trà đặc biệt được ủ trong quả quýt, mỗi kg có từ 90-100 quả đang được bán với giá từ 1-5 triệu đồng/kg được người tiêu dùng tò mò mua về dùng thử.

Là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt Nam, trà thường được các gia đình sử dụng hàng ngày hoặc làm quà biếu. Khác với trà mạn, trà sen, trà đinh hay trà shan tuyết, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện loại trà đặc biệt được ủ trong quả quýt khiến không ít người quan tâm.

Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg - Ảnh 1

Rao bán với giá 300 nghìn đồng/hộp 6 quả, chị Hương Linh, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đây là loại trà đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc nhưng năm nay mới xuất hiện trên thị trường, gọi là trà phổ nhĩ quýt.

Theo chị Linh, trà phổ nhĩ quýt hay còn gọi là tiểu thanh cam, có nguồn gốc từ Vân Nam, Trung Quốc.

“Quả quýt được hái vào tháng 8, khi quả quýt chưa chín hẳn, có vỏ dày và lượng tinh dầu chứa ở lớp vỏ nhiều nhất, hương thơm đậm đặc. Sau đó sẽ được lấy hết ruột bên trong, giữ nguyên vỏ rồi nhồi chặt trà phổ nhĩ vào, mang đi phơi nắng. Lúc này, tinh dầu quýt thấm sâu vào trà, thúc đẩy quá trình lên men giàu lợi khuẩn, có khả năng làm dịu đường tiêu hoá, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về dạ dày”, chị Linh phân tích.

Cầm hộp trà có 6 quả quýt trên tay, chị Linh cho biết, trà phổ nhĩ quýt năm nay mới được nhập số lượng lớn về Việt Nam và được các mối lẻ rao bán, nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, các chợ online.

Với hộp trà 6 quả, có giá bán là 300 nghìn đồng, tính ra mỗi quả quýt to bằng ngón tay cái ướp trà bên trong có giá lên đến 50 nghìn đồng. Mỗi kg trà phổ nhĩ quýt có từ 90-100 quả có giá lên tới gần 5 triệu đồng.

Thấy loại trà này khá lạ, chị Phạm Thị Hồng, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) liền đặt thử một hộp 6 quả với giá 25 nghìn đồng/quả về thưởng thức.

Theo chị Hồng, nhìn quả quýt khá nhỏ, bên ngoài được bọc một lớp giấy màu vàng kèm chữ Trung Quốc màu đỏ. Bên trong là quả quýt được cắt ngang như hình chiếc nắp đậy, trà được nhét chặt ở lòng quả. Có thể pha bằng cách đun sôi hoặc ủ, hãm như trà mạn, nước trà phổ nhĩ quýt có màu nâu đỏ. Mỗi quả có thể pha được 2-3 lần, mỗi lần từ 0,5-1 lít nước.

“Vị của nó giống hệt trà mạn của Việt Nam, khác ở chỗ là có mùi quýt quyện với trà, đắng ở đầu lưỡi nhưng ngọt ở hậu vị. Nói chung là nên thử cho biết”, chị Hồng chia sẻ.

Tuy nhiên, theo người bán, trà phổ nhĩ quýt hiện tại xuất hiện trên thị trường chủ yếu qua kênh bán hàng online, rất khó để kiểm định chất lượng của trà. Vì vậy, trước khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu về nguồn gốc, quá trình bảo quản sản phẩm.

Hoài An

Bạn đang đọc bài viết Trà phổ nhĩ quýt đắt hàng, giá lên tới 5 triệu đồng/kg. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.