0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 03/08/2024 16:08 (GMT+7)

Tai nạn lao động Công ty SXTM Lao Kay: Chủ đầu tư và nhà thầu nói gì

Theo dõi KT&TD trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngày 2/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" xảy ra tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty SX&TM Lao Kay: Chủ đầu tư và nhà thầu nói gì? - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng xác định "Đơn vị thi công sử dụng cẩu tháp nâng hạ hàng hóa để vận chuyển người là vi phạm quy định về an toàn lao động".

Trao đổi với Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay - ông Dương Ngọc Hưng cho hay: “Chúng tôi đang khắc phục sự cố. Hiện nhà thầu đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân. Nhà thầu là Công ty TNHH Thương mại Hưng Cao”.

Trao đổi với Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hưng Cao - ông Ngô Văn Cao cho biết: “Tôi đang làm việc với bên công an”.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Hưng Cao (địa chỉ đăng ký tại thôn Nguyệt Thượng, xã Yên Tân, huyện ý Yên, tỉnh Nam Định) là đơn vị thi công lò Silo chứa nguyên liệu Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay.

Vào trưa 2/8, tại công trình xây dựng Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay, địa chỉ tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người tử vong, 3 người bị thương là công nhân của Công ty TNHH Thương mại Hưng Cao.

Cụ thể, trong quá trình thi công hạng mục thi công lò Silo chứa nguyên liệu của nhà máy đã xảy ra đứt cáp cần cẩu làm rơi thùng xuống đất từ khoảng cách 20m làm 1 người tử vong tại hiện trường, 2 người tử vong sau khi nhập viện và 3 người bị thương.

Thông tin người tử vong gồm: Trần Văn Tr (quê Nam Định), Phạm Thanh N (quê Tuyên Quang) và Lê Văn C (quê Lào Cai). Ba người bị thương là Nguyên Trọng Thắng, Hoàng Văn Thoại và Tẩn Ổng Sếnh (cùng quê huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Giàng Thị Dung làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai và đại diện một số ngành, đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động.

Tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty SX&TM Lao Kay: Chủ đầu tư và nhà thầu nói gì? - Ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - bà Giàng Thị Dung thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động vừa xảy ra tại KCN Tằng Loỏng.

Cũng trong ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Trịnh Xuân Trường cũng đã có chỉ đạo về vụ tai nạn lao động để kịp thời khắc phục hậu quả và có biện pháp ngăn chặn các vụ tai nạn lao động.

Theo đó, Chủ tịch Trịnh Xuân Trường yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai khẩn trương tham mưu tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân bị thương theo quy định; Phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn lao động trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Công an tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đối với Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND huyện Bảo Thắng và các cơ quan liên quan chỉ đạo doanh nghiệp rà soát kỹ các quy định, tiêu chuẩn, quy trình thi công công trình xây dựng, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty SX&TM Lao Kay: Chủ đầu tư và nhà thầu nói gì? - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường chỉ đạo các đơn vị vào cuộc khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lao Kay.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về vệ sinh, an toàn lao động trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế Lào Cai chỉ đạo tập trung, nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xứ lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự; UBND huyện Bảo Thắng tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân bị thương.

Đức Mậu - Trần Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn lao động Công ty SXTM Lao Kay: Chủ đầu tư và nhà thầu nói gì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).