0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 16/01/2025 10:50 (GMT+7)

Phúc thẩm vụ khách hàng bị “bốc hơi” 47 tỷ đồng khi gửi tại Ngân hàng Sacombank

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 15/1, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện đòi tài sản và bồi thường giữa nguyên đơn là bà Hồ Thị Thùy Dương (trú tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và bị đơn là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín.

Lý do mở phiên tòa phúc thẩm là do Sacombank đã có đơn kháng cáo lại toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh. Theo Sacombank, bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh đã vi phạm nghiêm trọng Luật tố tụng và phản ánh không khách quan, toàn diện theo các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ, không đúng bản chất sự việc đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Sacombank.

Theo nội dung vụ kiện, giữa năm 2022, tài khoản của bà Dương mở tại Phòng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng Sacombank "bỗng bốc hơi" 46,9 tỷ đồng. Qua kiểm tra, gia đình bà này phát hiện có tổng cộng 12 giao dịch để rút số tiền trên, trong đó 9 lần rút tiền mặt, 3 lần ủy nhiệm chi.

Nguyên đơn khẳng định không làm, không ủy quyền cho người khác thực hiện các giao dịch trên. Bà Dương cũng đưa ra bằng chứng về việc giữa tháng 6/2022, bà đang đi du lịch tại Phú Quốc, nhưng lại có một lệnh rút tiền mặt và một ủy nhiệm chi trong thời gian này.

Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng bất thành, bà Dương đã gửi đơn cầu cứu Bộ Công an và phản ánh đến các cơ quan báo chí.

Qua xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh đã đồng ý với quan điểm nguyên đơn rằng lỗi và trách nhiệm thuộc về Sacombank, buộc ngân hàng này phải trả số tiền gốc cho bà Dương là 46,9 tỷ đồng. Nhưng trước đó, ngân hàng đã tạm chi trả cho bà Dương 20 tỷ đồng nên ngân hàng còn phải trả số tiền 26,9 tỷ đồng. Sacombank cũng phải trả tiền lãi chậm trả phát sinh tổng cộng hơn 7 tỷ đồng, bồi thường thiệt hại cho bà Dương 2,3 tỷ đồng và trả lại 2 sổ đỏ trước đó Sacombank đã giữ của bà Dương. Tổng số tiền mà Sacombank trả lại cho bà Dương là 36,2 tỷ đồng.

Tại tòa, Hội đồng xét xử tập trung xét hỏi phía bị đơn là Sacombank về các quy trình, thủ tục để khách hàng có thể rút tiền ra khỏi quầy giao dịch; ngân hàng lý giải gì về việc bà Hồ Thị Thùy Dương không có mặt tại ngân hàng nhưng các giao dịch vẫn được thực hiện. Vậy số tiền trên được chuyển cho ai?

Đại diện Sacombank cho rằng, tất cả các giao dịch trên đều thể hiện qua các chứng từ hợp lệ và đều có chữ ký của bà Dương. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng việc bà Dương không có mặt tại ngân hàng (có camera trích xuất chứng minh) và có hai giao dịch được thực hiện trong thời gian vợ chồng bà đang đi du lịch ở Phú Quốc (cũng có bằng chứng) là không đúng quy trình, thủ tục.

Phía Sacombank cũng thừa nhận nhân viên ngân hàng đã thực hiện không đúng quy trình đối với 2 giao dịch vào ngày 13 - 14/6/2022. Đối với các giao dịch còn lại, Sacombank vẫn giữ nguyên quan điểm việc rút tiền là hợp lệ.

Sau một ngày xét hỏi các bên liên quan, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm dừng phiên tòa, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 17/1.

Lê Thắm

Bạn đang đọc bài viết Phúc thẩm vụ khách hàng bị “bốc hơi” 47 tỷ đồng khi gửi tại Ngân hàng Sacombank. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Để giá bất động sản không bị “thổi giá”
Một nền kinh tế được cho là phát triển bình thường, đúng quy luật khi và chỉ khi giá cả và lương, thu nhập của đại bộ phận nhân dân là một thể thống nhất. Song trong suốt thời gian dài, lĩnh vực bất động sản bị “thả nổi”, đầu cơ dẫn đến giá tăng chóng mặt.
Xử phạt gần 1 tỷ đồng vi phạm đối với sản phẩm yến chưng
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa tiến hành xử phạt số tiền 961,1 triệu đồng đối với Công ty TNHH Yến Trí Việt về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời hoàn tất việc chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra về các SP có dấu hiệu là hàng giả.