Phân loại nhà công bị bỏ hoang: Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành trong 1 tháng
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc quản lý, phân loại toàn bộ các cơ sở nhà, đất là trụ sở của các cơ quan, đơn vị và quỹ nhà chuyên dùng trên địa bàn để xây dựng phương án xử lý hiệu quả theo từng địa điểm.

Cụ thể, tại cuộc họp về việc quản lý các cơ sở nhà, đất là trụ sở các cơ quan, đơn vị, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương phân loại toàn bộ quỹ nhà chuyên dùng, bao gồm quỹ nhà bỏ trống, quỹ nhà còn tồn tại, vướng mắc, vi phạm… Theo UBND Thành phố Hà Nội, việc quản lý, sử dụng hiệu quả trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố là yêu cầu cấp bách để tránh lãng phí, thất thoát tài sản nhà nước; Nâng cao hiệu suất bộ máy hành chính nhằm tiết kiệm ngân sách. Do đó, việc quản lý, khai thác hợp lý các cơ sở này giúp cải thiện cảnh quan đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Tài chính Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhằm rà soát, phân loại trụ sở làm việc của những cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn thành phố; Tập trung vào các trường hợp không sử dụng, bỏ trống, sử dụng kém hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích.
Đồng thời, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài chính Hà Nội để khẩn trương phân loại toàn bộ quỹ nhà chuyên dùng và xây dựng phương án xử lý hiệu quả theo từng địa điểm nhà; Báo cáo lại UBND Thành phố Hà Nội trong tháng 03/2025.