0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 07/08/2024 16:46 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động

Theo dõi KT&TD trên

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau 8 năm hoạt động, giờ đây khu du lịch bị bỏ hoang, chỉ còn lại bãi đất hoang và những công trình đổ nát.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Sau 8 năm đi vào hoạt động, đến nay, khu du lịch từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch của Hà Tĩnh chỉ còn lại đống đổ nát, hoang hóa.

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm (Khu du lịch Đồng Nôi) nằm trên khu đất rộng khoảng 40ha tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Khu đất này trước đây là nơi khai thác quặng titan của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh - CTCP (Mitraco Hà Tĩnh) quản lý. Năm 2015, Mitraco Hà Tĩnh đã tiến hành khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi. Sau gần một năm triển khai xây dựng, khu du lịch này hoàn thành và được đưa vào sử dụng đúng dịp 30/4/2016.

Đây là khu du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch môi trường, du lịch trải nghiệm với không gian nghỉ ngơi trong lành, hòa cùng thiên nhiên. Đồng Nôi – Thiên Cầm được đầu tư với 34,6 tỷ đồng, tích hợp nhiều hình thức vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng như: Trượt cát, đi xe mô tô địa hình, tham quan khu vực đầm sen, câu cá, đi cầu tre, cầu khỉ, chụp ảnh với cánh đồng hoa hướng dương và trực tiếp trồng rau, thưởng thức trái cây tại vườn chợ nông sản, ẩm thực… Tuy nhiên, sau 8 năm đi vào hoạt động, đến nay, khu du lịch chỉ còn lại đống đổ nát, hoang hóa.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Nhiều công trình bên trong khu du lịch xuống cấp, hư hỏng, nằm trơ trọi.

Đại diện Công ty Mitraco Hà Tĩnh cho biết, khu du lịch đã dừng hoạt động khoảng 3 năm nay. Nguyên nhân do COVID-19 nên suốt thời gian dài nơi đây vắng khách, một phần đặc thù biển Thiên Cầm cũng ít sôi động nên lượng khách không được nhiều. Cơ sở vật chất đơn vị đã bàn giao lại cho một công ty du lịch, tuy nhiên không có người quản lý nên hư hỏng, xuống cấp theo thời gian.

Theo ghi nhận, toàn bộ khuôn viên Khu du lịch Đồng Nôi nay đã trở thành những công trình đổ nát. Vườn hoa, bãi trượt cát, tiểu cảnh, công viên... giờ chỉ còn là bãi đất hoang.

Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động
Khu du lịch Đồng Nôi nay chỉ còn lại những công trình đổ nát. Vườn hoa, bãi trượt cát, tiểu cảnh, công viên... giờ chỉ còn là bãi đất hoang.

Theo người dân địa phương, thời điểm khu khai thác titan được đầu tư thành khu du lịch với những vườn hoa nở rộ đã thu hút rất đông du khách về thăm quan. Ít năm sau, các hoạt động du lịch không được đầu tư, chăm sóc dẫn đến xuống cấp nhanh chóng. “Khoảng 4 năm nay, khu du lịch không còn hoạt động, nhiều công trình bên trong cũng vì thế xuống cấp, hư hỏng, nằm trơ trọi”, người dân cho hay.

Lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết: Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi hoạt động được vài năm sau đó khu du lịch dừng do không hiệu quả. Đến nay, khu đất này trở nên hoang hóa. Địa phương từng rất kỳ vọng khu du lịch sẽ tạo điểm nhấn cho địa phương để cùng Khu du lịch Thiên Cầm phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Khu du lịch sinh thái bỏ hoang sau hơn 8 năm đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.