0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 04/12/2023 16:44 (GMT+7)

Nutifood tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu đi bộ tại TP.HCM

Theo dõi KT&TD trên

Sáng ngày 4/12, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood và Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã ký biên bản thỏa thuận tài trợ xây dựng Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Tổng kinh phí ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, Nutifood sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng dự án theo chủ trương, quy hoạch, phương án thiết kế mà thành phố đã phê duyệt. Dự kiến được khởi công chính thức vào dịp 30/4/2025, nhân dịp chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Công ty Nutifood sẽ trình tiến độ tổng thể triển khai dự án để Sở Giao thông Vận tải TP thống nhất làm cơ sở triển khai dự án trong 7 ngày tới. Trình báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trong 60 ngày tới.

Nutifood tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu đi bộ tại TP.HCM - Ảnh 1
Chủ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN.

Theo thiết kế, qua sông Sài Gòn dài 500m, bắt đầu từ công viên bến Bạch Đằng, chân cầu là công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Lấy biểu tượng chiếc lá dừa nước, đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, cầu giúp gợi nhớ đến hình ảnh thân thuộc, bình dị của vùng đất phương Nam. Được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mang tính hiện đại của thành phố mang tên Bác.

Ngoài ra, cầu còn có làn đường dành riêng cho người khuyết tật và người đi xe đạp. Đặc biệt là thiết kế cho xe cứu thương di chuyển trong trường hợp khẩn cấp. Đây cũng là 1 trong 5 cây cầu được quy hoạch kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu vực xung quanh và trung tâm thành phố.

Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được UBND TP. Hồ Chí Minh lựa chọn từ cuộc thi do Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức cách đây 4 năm trước, do Chodai- Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam thực hiện.

Tại buổi lễ, Chủ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết công trình sẽ giúp kết nối hai bờ của quận 1 và thành phố Thủ Đức. Đồng thời chủ tịch TP. HCM yêu cầu các đơn vị thi công cần làm khẩn trương và chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa cầu vào sử dụng.

Lãnh đạo TP. HCM có trách nhiệm cho Sở Giao thông Vận tải TP tiếp tục cùng nhà tài trợ, các sở, chủ động cùng nhà tài trợ hoàn thành. Phối hợp giải quyết khi có phát sinh xảy ra để đảm bảo tiến độ.

Nutifood tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu đi bộ tại TP.HCM - Ảnh 2
Phối cảnh 3D của Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Ảnh: Liên danh Chodai- Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam.

Phó chủ tịch Nutifood, ông Trần Bảo Minh cho biết, việc đề xuất tài trợ là món quà Nutifood đồng lòng dành tặng tri ân cho hàng triệu người tiêu dùng TP. HCM và cả nước và đã ủng hổ và sử dụng sản phẩm của công ty trong 20 năm qua.

Ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch Nutifood, cho hay việc đề xuất tài trợ Cầu đi bộ là "món quà" mà toàn thể cán bộ nhân viên Nutifood đồng lòng tri ân đến vùng đất cùng hàng triệu người tiêu dùng tại TPHCM và cả nước đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua.

Theo quy hoạch, có 5 cây cầu vượt sông Sài Gòn nối trung tâm TPHCM với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong đó hai câu cầu đã hoàn thành là cầu Thủ Thiêm (cầu Thủ Thiêm 1) và cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2).

Cầu số 3 sẽ kết nối Quận 2 và Quận 4. Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ kết nối Quận 2 và Quận 7. Cuối cùng là cầu đi bộ sẽ kết nối bán đảo Thủ Thiêm với công viên Bạch Đằng ở Quận 1.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Nutifood tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng cầu đi bộ tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.