0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 30/08/2023 11:11 (GMT+7)

Licogi 18 bị phạt và truy thu thuế gần 200 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Cục thuế TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Đầu tư và Xây dựng Số 18 (Licogi 18, HNX: L18).

Theo Quyết định 63061/QĐ-CTHN-TTKT9-XPVPHC ngày 28/08/2023 của Cục Thuế TP Hà Nội, L18 bị xử phạt hành chính về thuế gần 42 triệu đồng do kê khai khấu trừ hóa đơn GTGT của Doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký (hóa đơn trước thời điểm thông báo của cơ quan Thuế); kê khai thiếu doanh thu đủ điều kiện ghi nhận doanh thu tính thuế GTGT.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Công ty hạch toán vào chi phí hóa đơn của Doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký (hóa đơn trước thời điểm thông báo của cơ quan Thuế); khoản chi phí không đúng quy định; kê khai thiếu doanh thu đủ điều kiện ghi nhận doanh thu tính thuế TNDN.

L18 bị phạt và truy thu thuế gần 200 triệu đồng

Để khắc phục hậu quả, L18 phải nộp đủ tiền thuế thiếu là hơn 145 triệu đồng và tiền chậm nộp tiền thuế hơn 7 triệu đồng.

Tổng cộng, số tiền truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp mà L18 phải nộp là hơn 194 triệu đồng. Công ty phải nộp tiền phạt cho Cục Thuế Tp.Hà Nội trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày 28/8/2023.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18 (L18) tiền thân là Công ty Kiến trúc Uông Bí được thành lập năm 1961. Công ty được cổ phần hóa vào năm 2006. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông và thủy lợi. Hoạt động thi công xây lắp là lĩnh vực cốt lõi của công ty.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, L18 ghi nhận doanh thu thuần gần 1.269 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ nhưng lãi ròng giảm 14% xuống còn 9 tỷ đồng, chủ yếu do gánh nặng chi phí lãi vay.

Nợ phải trả tại thời điểm cuối quý 2/2023 là hơn 3.319 tỷ đồng, gấp gần 6 lần vốn chủ sở hữu. Dư nợ vay là 1.826,14 tỷ đồng, tăng 15,63% so với đầu năm.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên ngày 29/8, cổ phiếu L18 dừng ở mức 38.400 đồng/cổ phiếu tăng 89% so với thời điểm đầu năm. Khối lượng khớp lệnh trung bình hơn 51.000 cổ phiếu/phiên.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Licogi 18 bị phạt và truy thu thuế gần 200 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).