0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 21/05/2024 17:23 (GMT+7)

Lâm Đồng: Công ty Đường sắt Đông Dương bị phạt 90 triệu đồng do lắp đặt linh vật rồng không phép

Theo dõi KT&TD trên

UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa ra Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại đường sắt Đông Dương (Công ty Đường sắt Đông Dương), địa chỉ số 1, đường Quang Trung, phường 9, thành phố Đà Lạt vì lắp đặt công trình, mô hình rồng không phép.

Lâm Đồng: Công ty Đường sắt Đông Dương bị phạt 90 triệu đồng do lắp đặt linh vật rồng không phép
Mô hình rồng được dựng trái phép ở Đà Lạt.

Theo Quyết định xử phạt, doanh nghiệp đã lắp dựng công trình, mô hình con rồng (là cặp linh vật rồng của đường hoa Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024) nhưng không có giấy phép tại số 01 đường Quang Trung, phường 9, thành phố Đà Lạt.

Cùng với xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Đường sắt Đông Dương ngừng thi công công trình, tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trật tự xây dựng theo quy định trong vòng 10 ngày.

Hồi đầu tháng 5/2024, UBND phường 9 kiểm tra tại địa điểm trên thì phát hiện doanh nghiệp dựng khung gỗ hình mái che, một nhà vệ sinh; đồng thời, lắp đặt cặp linh vật rồng.

UBND phường 9 nhận định chủ đầu tư đã vi phạm trật tự xây dựng, quy định tại điểm b khoản 7 Điều 16 Nghị định số 16/2022/NĐ-CP. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng công trình không phép mà theo quy định phải có giấy phép trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa hoặc công trình xây dựng khác.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Công ty Đường sắt Đông Dương bị phạt 90 triệu đồng do lắp đặt linh vật rồng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.