0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 14/04/2023 16:10 (GMT+7)

Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để các thuê bao sai thông tin đi chuẩn hóa nếu không muốn bị khóa liên lạc hai chiều. Tuy nhiên, theo số liệu của Cục Viễn thông, hiện tại vẫn còn tới gần 1,2 triệu thuê bao sai thông tin.

Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều. Tính lũy kế đến ngày 13/4 đã có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Chỉ tính riêng trong ngày 13/4 đã có 25.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Như vậy vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân thì có thể đến ngày 15/4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định".

Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4 - Ảnh 1
Hơn 1,2 triệu SIM có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4.

Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ TT&TT cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để, Bộ TT&TT đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT&TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6.

Trước tình trạng mua bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của sở. Cụ thể như sau: thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Bộ TT&TT yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, MOBICAST, Công ty cổ phần viễn thông ASIM và cả các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. Bên cạnh đó sẽ thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng SIM lớn nhất.

Bộ TT&TT cho biết, sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm về quản lý thuê bao trong lần thanh tra, kiểm tra này.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1,2 triệu Sim có nguy cơ bị khóa 2 chiều vào ngày mai 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.