0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 04/02/2023 08:52 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 4/2/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 4/2.

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 4/2/2023. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 4/2.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 4/2

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu tiếp tục lao dốc hơn 2 USD, từ bỏ mức tăng đầu phiên.

Giá dầu Brent giảm 2,23 USD, tương đương 2,7%, xuống mức 79,94 USD/thùng, sau khi tăng lên mức cao nhất trong phiên là 84,20 USD/thùng. Cũng trong phiên giao dịch đầy biến động này, giá dầu Brent đã chạm mức 79,72 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 11/1.

Trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ giảm 2,49 USD, tương đương 3,3%, xuống mức 73,39 USD/thùng, sau khi giao dịch trong khoảng từ 78 đến 73,13 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 5/1.

Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 1

Với mức giảm liên tiếp này, cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận tuần giảm giá với dầu Brent giảm 7,8%, WTI giảm 7,9%.

Giá dầu hôm nay tiếp đà sụt giảm trong bối cảnh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước triển vọng phục hồi nhu cầu tiêu thụ gia tăng khi Fed và ECB tăng lãi suất.

Giới phân tích cho rằng, việc tăng lãi suất có thể giúp các ngân hàng trung ương đạt mục tiêu hạ nhiệt lạm phát nhưng ở chiều hướng ngược lại, nó cũng tạo áp lực không nhỏ đối với các hoạt động kinh tế, làm chậm quá trình phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Quyết định mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu. Tuy nhiên, theo những dữ liệu gần đây thì triển vọng này vẫn khá mờ nhạt.

Mới nhất, ngân hàng ANZ đã chỉ ra rằng, mặc dù lượng giao thông tại 15 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng vọt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng các thương nhân của Trung Quốc lại khá thưa thớt.

Ở diễn biến khác, triển vọng tiêu thụ dầu tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, cũng đang bị hạn chế bởi đồng USD mạnh hơn và mặt bằng lãi suất cao hơn, trong khi các nền kinh tế lớn như EU, Anh, Nhật, Canada… vẫn đang được cảnh báo nguy cơ suy thoái.

Giá dầu ngày 4/2 lao dốc mạnh còn do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khả năng tác động của các lệnh cấm vận đối với các sản phẩm dầu tinh chế của Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 2/2 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 30/1 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng RON 95-III tăng thêm 990 đồng/lít, lên 23.140 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng tăng thêm 970 đồng, lên 22.320 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng tăng giá. Mỗi lít dầu diesel tăng thêm 890 đồng, lên 22.520 đồng/lít; dầu hoả tăng 770 đồng, lên 22.570 đồng; dầu mazut là 13.930 đồng/kg, tăng thêm 570 đồng so với kỳ điều hành ngày 11/1.

Ở kỳ điều chỉnh này, nhà điều hành tiếp tục không trích lập vào Quỹ bình ổn giá nhưng tăng mức chi từ quỹ này với trích vào Quỹ với các mặt hàng xăng. Theo đó, mức chi quỹ với RON 95-III tăng từ 103 đồng ở kỳ điều hành ngày 11/1 lên 950 đồng; E5 RON 92 từ 121 đồng lên 850 đồng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế - Ảnh 2

Lam Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 4/2: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc

Tin mới

Tháo gỡ vướng mắc về mỏ vật liệu cung cấp cho dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình - chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình vừa có báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình một số khó khăn về mỏ vật liệu xây dựng và giải phóng mặt bằng.
Nhiều sai phạm tại dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam của Công ty Vạn Thái
Thanh tra Tp.HCM vừa có Kết luận Thanh tra số 367 về việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc thực hiện dự án Khu công viên văn hóa - du lịch - thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 do Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Kinh doanh nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư.
CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.