0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 07:54 (GMT+7)

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để khai thác các mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trước ngày 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Hướng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đường đỏ).

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thời gian qua, chủ đầu tư đã chủ động làm việc với UBND các tỉnh để triển khai các thủ tục giao mỏ cát biển cho các nhà thầu thực hiện dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Tuy nhiên, các địa phương còn lúng túng chờ Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn liên quan đến cơ chế đặc thù đối với khai thác cát biển, quy định về ranh giới hành chính trên biển, trình tự, thủ tục cấp phép khai thác theo cơ chế đặc thù… Do đó, đến cuối tháng 1/2024, tình hình cung ứng vật liệu cho dự án rất chậm, không đáp ứng tiến độ yêu cầu. Mặc dù các mỏ đã khai thác và cung ứng cho dự án có tổng trữ lượng 6,6 triệu m3 nhưng công suất khai thác hạn chế, bình quân 1 ngày chỉ đưa về công trường 16.000m3.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng, đầu tháng 2/2024, có 10 mỏ mới được cấp phép đưa vào khai thác nhưng với công suất cấp phép hiện nay, mỗi ngày các mỏ cũng chỉ cung ứng cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được 34.000m3, trong khi nhu cầu cần 90.000 m3/ngày mới có thể hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2025, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo UBND các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương đưa vào khai thác các mỏ đã được các nhà thầu hoàn thành thủ tục. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương rà soát các mỏ đang khai thác, các khu vực mỏ mới trên địa bàn, ưu tiên các mỏ gia hạn, nâng công suất để cung ứng cho dự án và giao thêm các mỏ mới cho nhà thầu. Đặc biệt, các địa phương cần chỉ đạo cơ quan đơn vị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để có thể khai thác các mỏ mới trước 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Công trình chờ vật liệu thi công.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre… hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp cận, khảo sát các mỏ cát sông, cát biển trong địa bàn tỉnh. Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 109km, có tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73km, vốn 17.485 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.
Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.