0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 07:54 (GMT+7)

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để khai thác các mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trước ngày 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Hướng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đường đỏ).

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thời gian qua, chủ đầu tư đã chủ động làm việc với UBND các tỉnh để triển khai các thủ tục giao mỏ cát biển cho các nhà thầu thực hiện dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Tuy nhiên, các địa phương còn lúng túng chờ Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn liên quan đến cơ chế đặc thù đối với khai thác cát biển, quy định về ranh giới hành chính trên biển, trình tự, thủ tục cấp phép khai thác theo cơ chế đặc thù… Do đó, đến cuối tháng 1/2024, tình hình cung ứng vật liệu cho dự án rất chậm, không đáp ứng tiến độ yêu cầu. Mặc dù các mỏ đã khai thác và cung ứng cho dự án có tổng trữ lượng 6,6 triệu m3 nhưng công suất khai thác hạn chế, bình quân 1 ngày chỉ đưa về công trường 16.000m3.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng, đầu tháng 2/2024, có 10 mỏ mới được cấp phép đưa vào khai thác nhưng với công suất cấp phép hiện nay, mỗi ngày các mỏ cũng chỉ cung ứng cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được 34.000m3, trong khi nhu cầu cần 90.000 m3/ngày mới có thể hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2025, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo UBND các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương đưa vào khai thác các mỏ đã được các nhà thầu hoàn thành thủ tục. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương rà soát các mỏ đang khai thác, các khu vực mỏ mới trên địa bàn, ưu tiên các mỏ gia hạn, nâng công suất để cung ứng cho dự án và giao thêm các mỏ mới cho nhà thầu. Đặc biệt, các địa phương cần chỉ đạo cơ quan đơn vị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để có thể khai thác các mỏ mới trước 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Công trình chờ vật liệu thi công.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre… hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp cận, khảo sát các mỏ cát sông, cát biển trong địa bàn tỉnh. Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 109km, có tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73km, vốn 17.485 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.