0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 07:54 (GMT+7)

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để khai thác các mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trước ngày 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Hướng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (đường đỏ).

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thời gian qua, chủ đầu tư đã chủ động làm việc với UBND các tỉnh để triển khai các thủ tục giao mỏ cát biển cho các nhà thầu thực hiện dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Tuy nhiên, các địa phương còn lúng túng chờ Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn liên quan đến cơ chế đặc thù đối với khai thác cát biển, quy định về ranh giới hành chính trên biển, trình tự, thủ tục cấp phép khai thác theo cơ chế đặc thù… Do đó, đến cuối tháng 1/2024, tình hình cung ứng vật liệu cho dự án rất chậm, không đáp ứng tiến độ yêu cầu. Mặc dù các mỏ đã khai thác và cung ứng cho dự án có tổng trữ lượng 6,6 triệu m3 nhưng công suất khai thác hạn chế, bình quân 1 ngày chỉ đưa về công trường 16.000m3.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng, đầu tháng 2/2024, có 10 mỏ mới được cấp phép đưa vào khai thác nhưng với công suất cấp phép hiện nay, mỗi ngày các mỏ cũng chỉ cung ứng cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được 34.000m3, trong khi nhu cầu cần 90.000 m3/ngày mới có thể hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2025, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo UBND các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long khẩn trương đưa vào khai thác các mỏ đã được các nhà thầu hoàn thành thủ tục. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương rà soát các mỏ đang khai thác, các khu vực mỏ mới trên địa bàn, ưu tiên các mỏ gia hạn, nâng công suất để cung ứng cho dự án và giao thêm các mỏ mới cho nhà thầu. Đặc biệt, các địa phương cần chỉ đạo cơ quan đơn vị rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục để có thể khai thác các mỏ mới trước 15/3.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công
Công trình chờ vật liệu thi công.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị UBND các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre… hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp cận, khảo sát các mỏ cát sông, cát biển trong địa bàn tỉnh. Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài 109km, có tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73km, vốn 17.485 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Thiếu vật liệu thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Năm đề xuất kéo giảm giá nhà
Giá nhà, đất cao quá mức thời gian qua nằm ở nguồn cung hạn chế, đặc biệt là phân khúc nhà ở thương mại giá hợp lý và nhà ở xã hội.
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.
Hạ nhiệt giá bất động sản, cách nào?
Giá nhà, đất ở các đô thị lớn hiện ở mức cao so với đại đa số thu nhập của người dân. Nếu giá nhà tiếp tục leo thang, tình hình an sinh xã hội sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường