0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 29/11/2023 14:42 (GMT+7)

Đồng Nai: Giải ngân vốn đầu tư công chậm

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo tại Hội nghị giao ban các công trình, dự án trọng điểm, tỷ lệ giải ngân vốn tại các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai chỉ đạt 38% kế hoạch. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu giải ngân nguồn vốn.

Đồng Nai: Giải ngân vốn đầu tư công chậm
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

Trong năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công của tỉnh Đồng Nai đối với các dự án gần 8,1 nghìn tỷ đồng. Trong đó, tổng nguồn vốn bố trí cho các công trình trọng điểm của tỉnh là hơn 4,5 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 56% số vốn bố trí chi tiết cho các dự án của tỉnh. So với tháng 10, kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư công của các công trình, dự án trọng điểm tăng thêm 9,2%. Theo đánh giá trong tháng 10/2023, tốc độ giải ngân vốn tại các công trình, dự án trọng điểm tăng không đáng kể so với mức bình quân chung của cả nước. Hiện nay, tất cả 34 chủ đầu tư đều đã cam kết sẽ thực hiện giải ngân đạt từ 80-95% nguồn vốn đầu tư công.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết sớm các kiến nghị của các đơn vị để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn. Đánh giá công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm. Ông Lĩnh cũng đề nghị các địa phương trong tỉnh phải hết sức quan tâm đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Muốn thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thì phải có tái định cư, phải thêm không gian tái định cư, phải thêm sản phẩm tái định cư để giúp cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Để đạt được điều này cần sự nỗ lực rất lớn, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm. Thời gian còn lại của năm 2023 rất ngắn, trong khi khối lượng công việc rất lớn, đồ sộ nên phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới đạt được mục tiêu giải ngân nguồn vốn.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Giải ngân vốn đầu tư công chậm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 20/11: Giao dịch giữ mức 25.507 đồng/USD
Rạng sáng nay 20/11, tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước niêm yết giữ 24.293 đồng/USD. Cùng thời điểm, các ngân hàng thương mại chủ yếu chỉ thay đổi giá mua và vẫn giữ giá bán ở 25.507 đồng. Chỉ số USD Index (DXY) đạt 106,37 điểm.
Ứng phó khi tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao
Tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao và thiết lập kỷ lục mới. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và cơ quan quản lý cần làm gì để ứng phó với biến động của tỷ giá.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.