0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 05/01/2024 06:49 (GMT+7)

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Cadovimex

Theo dõi KT&TD trên

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex (CDV).

tm-img-alt
Ông Ngô Văn Phăng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của ngân hàng (ảnh minh họa)

Ông Ngô Văn Phăng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CDV, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Phăng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của ngân hàng và đã được di lý về TP. Cần Thơ.

Cùng ngày, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ của một ngân hàng có chi nhánh tại Cà Mau.

Ông Ngô Văn Phăng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CDV từ năm 2012 đến giữa năm 2017. Ngoài ông Phăng còn có 2 người nguyên là kế toán của CDV cũng bị khởi tố, nhưng được cho tại ngoại.

Cùng ngày, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ ngân hàng Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn, Chi nhánh Cà Mau, gồm: Trần Minh Đức, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp; Nguyễn Văn Khẩn, nhân viên tín dụng.

Được biết có 5 ngân hàng liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã bắt tạm giam bà Phạm Thị Hường, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CDV; ông Tăng Gia Phong, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty CDV.

Ngoài những người trên còn có 3 người là nguyên lãnh đạo của Công ty CDV cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Cadovimex. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam
Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam
Doanh nghiệp “4 không” làm dự án gần nghìn tỷ ở Đắk Nông
Liên doanh CTCP Tư vấn Đầu tư XD và TM Dương Đạt Gia Lai, CTCP phát triển đầu tư Thái Sơn và CTCP Tư vấn ĐTXD Cường Thịnh Thi là các nhà thầu được chỉ định thi công Gói thầu 02XL san lấp và gia cố mái ta luy lô nhà máy luyện nhôm san nền và bảo vệ mái dốc với giá trị hợp đồng là 408 tỷ đồng.
Điện Biên “vạch mặt” nhà thầu Thành Đạt gian dối hồ sơ dự thầu
Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vừa bị Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đánh trượt hồ sơ khi tham giá gói thầu tại địa phương này. Lý do là nhà thầu này bị phát hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.

Tin mới

HDBank là Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
HDBank (mã CK: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Phổ Yên (Thái Nguyên): Cần sớm xử lý nghiêm việc xây dựng cây cầu trái phép bắc qua sông Công
Dư luận Thái Nguyên đang đặt câu hỏi, tại sao gần 10 năm nay, một cây cầu xây dựng không phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, bắc qua sông Công, nối xóm Đầm Mương (thành phố Phổ Yên) với tổ dân phố Kè (thành phố Sông Công) vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp dư luận và chỉ đạo của chính quyền.
Doanh nghiệp “4 không” làm dự án gần nghìn tỷ ở Đắk Nông
Liên doanh CTCP Tư vấn Đầu tư XD và TM Dương Đạt Gia Lai, CTCP phát triển đầu tư Thái Sơn và CTCP Tư vấn ĐTXD Cường Thịnh Thi là các nhà thầu được chỉ định thi công Gói thầu 02XL san lấp và gia cố mái ta luy lô nhà máy luyện nhôm san nền và bảo vệ mái dốc với giá trị hợp đồng là 408 tỷ đồng.