0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 30/09/2024 09:48 (GMT+7)

Chính phủ xuất cấp hạt giống lúa, ngô và rau hỗ trợ Lào Cai khôi phục sản xuất

Theo dõi KT&TD trên

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xuất cấp không thu tiền 80,48 tấn hạt giống lúa; 8,81 tấn hạt giống ngô và 0,25 tấn hạt giống rau từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Lào Cai khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ngày 28/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 1053/QĐ-TTg, yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cung cấp miễn phí 80,48 tấn hạt giống lúa, 8,81 tấn hạt giống ngô và 0,25 tấn hạt giống rau từ kho dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hạt giống cây trồng từ nguồn dự trữ quốc gia được cấp hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.
Hạt giống cây trồng từ nguồn dự trữ quốc gia được cấp hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.

Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật và đảm bảo thông tin, số liệu chính xác. Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân phối và sử dụng số hạt giống này đúng quy định và kịp thời, đảm bảo hiệu quả cho việc phục hồi sản xuất.

Trước đó, Phó Thủ tướng cũng đã ký Quyết định 984/QĐ-TTg, hỗ trợ 150 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để giúp tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả sau bão số 3 và ổn định đời sống người dân.

Do ảnh hưởng của cơn bão và hoàn lưu bão từ ngày 07/9 đến 12/9/2024, Lào Cai đã chịu mưa lớn trên diện rộng, dẫn đến ngập lụt, lũ quét, sạt lở gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ước tính thiệt hại kinh tế lên tới 6.688 tỷ đồng. Ngành nông nghiệp tỉnh cũng chịu thiệt hại nặng, với gần 808 ha ruộng lúa bị sạt lở, mất đất và không thể tiếp tục canh tác, buộc phải cải tạo lại để phục hồi sản xuất.

Việc Chính phủ nhanh chóng hỗ trợ hạt giống và nguồn lực tài chính cho tỉnh Lào Cai không chỉ giúp khôi phục sản xuất nông nghiệp sau thiên tai mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến đời sống của người dân. Đây là hành động thiết thực nhằm đảm bảo người dân sớm ổn định lại cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế địa phương, đồng thời góp phần giảm bớt những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Sự hỗ trợ này cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết của Chính phủ trong việc đồng hành cùng các địa phương vượt qua khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ xuất cấp hạt giống lúa, ngô và rau hỗ trợ Lào Cai khôi phục sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Hoàn thành cầu phao thay thế tạm thời cầu Phong Châu
Ngày 29/9, ngay khi đủ điều kiện cho phép, Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh đã tổ chức triển khai phương án, hoàn thành nhiệm vụ bắc cầu PMP 60T đảm bảo giao thông khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu.
Liveshow Duy Mạnh - Tuấn Hưng: Sau ánh đèn sân khấu
Gần một tuần sau khi liveshow để đời Anh Em Kết Đoàn kết thúc, “cô chủ nhỏ của Dốc Mộng Mơ” Hiên Hoàng vẫn hụt hơi khi mải cùng nhân viên và nhà thầu chung tay thu dọn nốt những tấm ván lát cuối cùng trên sân vận động Trung tâm huấn luyện thể thao Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024
Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách mới từ tháng 10 năm 2024 như Quy định việc khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở; quy định về hành nghề công tác xã hội; sửa đổi, bổ sung một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công.

Tin mới

Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.
Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội
Vừa qua, nhằm siết chặt quản lý và ngăn chặn, xử lý vi phạm, Sở Xây dựng Bắc Ninh ban hành Văn bản số 1680/SXD-QLN về kiểm tra, rà soát, ngăn chặn, xử lý các tổ chức, cá nhân mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội (đặc biệt đối tượng người nước ngoài) trái quy định pháp luật.
‘Giảm gánh nặng cho ngành thuế, thêm gánh nặng và làm khó DN’
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, việc buộc trách nhiệm cho các sàn thương mại điện tử phải kê khai thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trái với thông lệ trên thế giới mà còn tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.