0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 17:10 (GMT+7)

Chạy đua với thời gian để kịp tiến độ cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu

Theo dõi KT&TD trên

Các đơn vị thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu đang tập trung hết công suất nhằm đảm bảo tiến độ kịp thông xe trước 2/9.

Máy móc được huy động hết công suất chạy đua sớm đưa dự án sớm về đích.
Máy móc được huy động hết công suất chạy đua sớm đưa dự án sớm về đích.

Nhận thấy sự mong mỏi của người dân Nghệ An về dự án, cũng như những nỗ lực của chính quyền địa phương trong quá đền bù GPMB và các vấn đề liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất thi công dự án đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu. Vào đầu tháng 5 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công khánh thành đoạn này trước ngày 2/9.

Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng của miền Trung nhưng để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ, các đơn vị thi công cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu đang tập trung hết công suất máy móc, con người thi công ngày đêm.

Nhìn không khí rộn ràng của người và xe trên công trường là biết độ khẩn trương, tập trung toàn bộ nhân lực và nguồn lực chạy đua với thời gian kịp đưa dự án trọng điểm quốc gia về đúng tiến độ.

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50km, với tổng mức đầu tư hơn 7.293 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2023.

Hiện tại, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, tổ chức thi công, đẩy nhanh tiến độ. Riêng dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu, phấn đấu khánh thành trong tháng 9/2023.

Dù đẩy nhanh tiến độ trong quá trình thi công nhưng phải đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, cũng như trật tự ATGT tại các điểm giao với các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện đang khai thác… Song song với tiến độ thi công, chất lượng công trình cũng được đơn vị thi công, tư vấn giám sát và đại diện chủ đầu tư đặc biệt quan tâm.

Các đơn vị đang dồn toàn bộ nhân lực và vật lực để thi công dự án đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu.
Các đơn vị đang dồn toàn bộ nhân lực và vật lực để thi công dự án đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu.

Theo Ban QLDA 6 (Bộ GTVT), tính đến đầu tháng 6/2023, các nhà thầu đã huy động trên công trường 8 trạm trộn bê tông nhựa, 12 trạm trộn bê tông gia cường và 285 thiết bị thi công chính (122 lu, 85 xúc, 41 ủi, 19 san, 18 rải…).

Toàn tuyến đã thi công được 39,5/ 50km cấp phối đá dăm loại I; 32,1/ 50km cấp phối gia cố xi măng; 17,6km bê tông nhựa rỗng (lớp 1); 5,2km bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2). Giá trị sản lượng thực hiện đạt 3.495/ 4.395 tỷ đồng, đạt 79% giá trị hợp đồng.

Đây là giai đoạn nước rút nên yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát tăng ca, tăng kíp, thi công liên tục ngày đêm để đảm bảo tiến độ dự án.

Được biết, 4 gói thầu xây lắp của dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An gồm:

Gói thầu XL01 thi công xây dựng đoạn Km380+000 - Km389+900 liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả. Giá trị trúng thầu của gói thầu XL01 hơn 1.158 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Gói thầu XL02 thi công xây dựng đoạn Km389+900 - Km405+000, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính. Gói thầu này có giá trị trúng thầu hơn 1.163 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Gói thầu XL03 thi công xây dựng đoạn Km405+000 - Km419+600 nhà thầu trúng thầu là liên danh Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung. Gói thầu này có giá trị trúng thầu hơn 1.266 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Cuối cùng, gói thầu XL04 thi công xây dựng đoạn Km419+600 - Km430+000 nhà thầu trúng thầu là Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn. Giá trị trúng thầu của gói thầu hơn 1.139 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Chạy đua với thời gian để kịp tiến độ cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.