0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 29/06/2023 15:39 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 5,6 triệu lượt

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam đã đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% mục tiêu của năm 2023. Tổng cục Du lịch nhận định nhu cầu của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đang phục hồi nhanh hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2023 đạt 975 nghìn lượt người, tăng 6,4% so với tháng trước và gấp 4,1 lần cùng kỳ năm trước; số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt gần 447,4 nghìn lượt người, gấp 2,1 lần.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19; số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt 2,4 triệu lượt người, gấp gần 4 lần cùng kỳ năm trước và bằng 71,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong tổng số gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 4,9 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 633,5 nghìn lượt người, chiếm 11,4% và gấp 8,1 lần; bằng đường biển đạt 55 nghìn lượt người, chiếm 1% và gấp 443,9 lần.

6 tháng đầu năm 2023 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 56 triệu lượt

Còn theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường đưa khách quốc tế vào lớn nhất, trong tháng 6 tăng 15% so với tháng 5 và bằng gần 90% năm 2019, trước dịch Covid-19.

Nếu tính 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc cũng luôn đứng vị trí thứ nhất, với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,57 triệu lượt khách quốc tế. So cùng kỳ 2019 lượng khách gần bằng 80%.

Sau Hàn Quốc, lần lượt là các thị trường: Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Malaysia, Nhật, Singapore, Campuchia, Thái Lan, Úc.

Đặc biệt, du khách Mỹ đến Việt Nam trong tháng 6 ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng, tăng 52% so với tháng 5, đạt hơn 66.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm.

Theo các chuyên gia, đây là nhóm khách tiềm năng bởi người Mỹ có sở thích du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên, văn hóa bản địa. Trong khi đó, Việt Nam lại sở hữu nhiều lợi thế gắn với nhu cầu du lịch của nhóm khách này.

Ngoài ra, du khách Mỹ thường có khả năng chi tiêu cao và thích du lịch dài ngày. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch Việt Nam nắm bắt, tiến sâu hơn vào thị trường du khách Mỹ, mang lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội.

Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 5 chủ yếu là khách Âu: Pháp (giảm 41%), Hong Kong (37%), Bỉ (33%), Italy (31%), Canada (31%), Thụy Sỹ (28%), Hà Lan (27%), Đan Mạch (22%).

6 tháng đầu năm 2023 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 56 triệu lượt
Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ

Nửa đầu năm 2023, khu vực dịch vụ lưu trú và ăn uống là một trong những ngành có đóng góp tỷ trọng lớn vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm toàn nền kinh tế. Cụ thể, khu vực dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 15,14%, đóng góp 0,37 điểm phần trăm.

6 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 321,7 nghìn tỷ đồng, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó Khánh Hòa có mức tăng cao nhất (51%), tiếp theo là Đà Nẵng (39,1%), Cần Thơ (37,5%), Quảng Ninh (36,9%).

Doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 14,5 nghìn tỷ đồng, tăng 65,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó Đà Nẵng có mức tăng cao nhất là 174%, tiếp theo là Hà Nội (106,9%), Hải Phòng (93,2%), Thành phố Hồ Chí Minh (78,5%).

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 5,6 triệu lượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.