0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/07/2024 12:11 (GMT+7)

Xuất khẩu dệt may kỳ vọng tăng trưởng mạnh vào những tháng cuối năm

Theo dõi KT&TD trên

Vượt qua nhiều thách thức, trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu ngành dệt may của Việt Nam thu về khoảng 16,28 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2023. Với lượng đơn hàng dồi dào, ngành dệt may kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng mạnh vào 6 tháng cuối năm.

Theo đánh giá của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, bức tranh dệt may năm 2024 có nhiều triển vọng tươi sáng hơn năm 2023, trong đó nổi bật là toàn bộ lao động trong tập đoàn vẫn duy trì lực lượng, thu nhập tương đương năm 2023. Đây là điều rất vui mừng vì khi có thị trường, doanh nghiệp lập tức có lực lượng để sản xuất, giữ chân khách hàng.

Hầu hết doanh nghiệp ngành may đã có đủ đơn hàng sản xuất tới hết quý III/2024 và tiếp tục đàm phán ký kết cho quý IV/2024 - mùa cao điểm sản xuất cho các đơn hàng dịp Noel và Tết. Dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam năm 2024 tăng từ 8-10% so với năm 2023. Riêng Tập đoàn Dệt may Việt Nam, với tín hiệu tích cực hơn từ thị trường, đặc biệt là ngành sợi, dự báo 6 tháng cuối năm kết quả sản xuất kinh doanh sẽ tốt hơn kỳ vọng.

Xuất khẩu dệt may kỳ vọng tăng trưởng mạnh vào những tháng cuối năm - Ảnh 1
Ngành dệt may Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng mạnh vào 6 tháng cuối năm 2024.

Ngành dệt may Việt Nam có sự khởi sắc là do hầu hết các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu kiềm chế được lạm phát giúp sức mua tăng lên. Lượng hàng tồn kho trong năm 2023 của các nhãn hàng đã giảm, một số doanh nghiệp dệt may hiện đã thông qua Vitas để tìm những công ty nhỏ hơn thuê gia công lại đơn hàng. Thêm vào đó, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam thời gian qua cũng đã chủ động đa dạng hóa thị trường và khách hàng.

Các doanh nghiệp sản xuất dệt may trong nước kỳ vọng tăng trưởng mạnh hơn về cuối năm, với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu dệt may kỳ vọng tăng trưởng mạnh vào những tháng cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.

Tin mới

Trang web giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhằm lừa đảo khách hàng
Trong thời gian gần đây, bên cạnh nhiều chiêu thức mạo danh nhân viên ngành điện lừa đảo qua điện thoại ngày càng tinh vi còn xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngành Điện, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.
Thế hệ trẻ và bài toán 'an cư' trong thời giá đất leo thang
Trong cơn sốt giá BĐS những năm gần đây, giấc mơ sở hữu một mái nhà của thế hệ trẻ Việt Nam đang dần trở thành một thách thức lớn hơn bao giờ hết. Khi giá đất liên tục thiết lập những mặt bằng mới, khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực ngày càng xa vời với những người trẻ chập chững bước vào đời.