0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/11/2024 08:23 (GMT+7)

“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”

Theo dõi KT&TD trên

Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tính đến hết tháng 10 của năm 2024, VinFast đã bàn giao hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 thị trường Việt Nam.

 “VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1” - Ảnh 1

Ngay sau mốc son lịch sử này, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu đã công bố tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt do đích thân ông Phạm Nhật Vượng lựa chọn bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của vị tỷ phú.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên VinFast dành tặng khách hàng những ưu đãi “đỉnh nóc kịch trần”. Trước đó, hãng xe điện Việt cũng không ít lần khiến thị trường “ngã ngửa” vì độ “chơi lớn” của mình.

Cách kinh doanh “trọng tình” chưa bao giờ thay đổi

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường Việt, VinFast đã liên tục “gây shock” với các chương trình tri ân khách hàng quy mô lớn.

Đơn cử, cuối năm 2019, hãng tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng cho tất cả các khách đã mua xe. Tháng 7/2020, hãng xe Việt tiếp tục triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa", tặng cho các khách hàng cũ voucher trị giá lên tới 120 triệu đồng để mua chiếc xe thứ hai hoặc hỗ trợ người thân mua xe.

Đến tháng 12/2020, nhân dịp VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia chỉ sau 18 tháng ra mắt, hãng quyết định tri ân toàn bộ hơn 30.000 khách hàng tiên phong kỳ nghỉ trọn gói tại hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl trên toàn quốc. Tổng giá trị đợt tặng quà này lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Ngay từ thời điểm này, nhiều chủ xe VinFast đã nói vui với nhau về “cơn đau đầu dễ chịu” mang tên VinFast bởi mua xe rồi…. liên tiếp được tặng quà.

Đặc biệt hơn, ngay cả khi đã ngừng kinh doanh xe xăng, chính thức trở thành hãng xe thuần điện, VinFast vẫn giữ lối kinh doanh trọng tình nghĩa như vậy. Hồi tháng 2/2024, hãng lại một lần nữa dành tặng toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3-5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Những chính sách độc lạ tạo lập chuẩn dịch vụ mới cho thị trường

Cùng với những món quà “siêu to”, VinFast cũng được người dùng Việt nhớ tới là thương hiệu duy nhất trên thị trường mang tới cho khách hàng những chính sách chưa từng có tiền lệ.

Đặc biệt nhất phải kể tới chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” được phát động cuối tháng 6/2024 với nhiều chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang phương tiện xanh như miễn phí sạc 1 năm, miễn phí gửi xe 2 năm, hỗ trợ người dùng lắp đặt trụ sạc tại nhà…

 “VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1” - Ảnh 2

Hay, mới đây, chiến dịch "Thu cũ - Đổi mới" đã gây tiếng vang lớn trên thị trường nhờ mức ưu đãi kép lên tới 553 triệu đồng dành cho các khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Đồng thời, nhờ hợp tác cùng đối tác FGF, lần đầu tiên khách hàng có trải nghiệm được ít nhất 5 salon ô tô cùng “đấu giá” chiếc xe cũ để mang tới mức giá tốt nhất cho khách hàng.

“Vừa được tặng quà to khi mua, lại thêm rất nhiều quà khi đã sở hữu xe thì đúng là chỉ có ở VinFast. VinFast chơi lớn số 2 thì không ai dám nhận mình số 1”, chị Trần Thanh Nga, một nữ luật sư đang làm việc tại Hà Nội, đồng thời là chủ sở hữu một chiếc VF 8 nói.

Chị Nga cũng điểm danh thêm loạt quyền lợi mà chị thừa nhận là chưa từng được trải nghiệm ở bất kỳ hãng xe nào trước đó. Đơn cử như thời gian bảo hành lên tới 10 năm với chiếc VF 8 của chị – khoảng thời gian gấp đôi, thậm chí gấp ba so với nhiều mẫu xe cùng tầm tiền. Ngoài ra còn là những chính sách đủ sức thuyết phục những khách hàng khó tính nhất như: Cam kết thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi trong tối đa 24 giờ, Cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động, Hỗ trợ tiền cho khách hàng khi xe gặp sự cố …

Giới quan sát đánh giá, vượt trên câu chuyện lợi nhuận, các chiến dịch tri ân, chính sách hậu mãi vượt tiêu chuẩn thị trường còn cho thấy tầm nhìn xa của VinFast khi tạo điều kiện cho người dùng Việt dần ưu tiên lựa chọn xe điện, góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết “VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.