0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 07:57 (GMT+7)

Việt Nam xuất khẩu 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD

Theo dõi KT&TD trên

8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD, sản lượng xuất khẩu mặt hàng này trong 8 tháng năm 2023 đạt gần gấp đôi so với cả năm 2022.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA), xuất khẩu ớt của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 545 tấn với kim ngạch đạt 0,9 triệu USD, giảm 31,3% về lượng so với tháng 7/2023. Tính chung trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD, tăng mạnh 136,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng xuất khẩu mặt hàng này trong 8 tháng năm 2023 đạt gần gấp đôi so với cả năm 2022.

Trong 8 tháng đầu năm, giá xuất khẩu ớt bình quân là 1.892 USD/tấn, so với năm 2022 đã giảm mạnh 28%.

Việt Nam xuất khẩu 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD - Ảnh 1

Xét riêng về các thị trường thì trong 8 tháng đầu năm, Trung Quốc và Lào là 2 thị trường chính xuất khẩu ớt của Việt Nam, lần lượt chiếm tỷ trọng 81,9% và 7,9%, tương đương với 7.393 tấn và 656 tấn. Được biết, Việt Nam trong năm 2022 từng xuất khẩu tổng cộng 4.904 tấn ớt với kim ngạch lên đến 11,9 triệu USD.

Ớt là loại quả không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam, được bán với mức giá dao động từ 22.000 – 28.000 đồng/kg. Trên thế giới, ớt được trồng trên diện tích khoảng 19,89 triệu ha. Các nước trồng ớt chính là Ấn Độ, Myanmar, Bangladesh, Pakistan, Thái Lan, Việt Nam, Romania, Trung Quốc, Nigeria và Mexico…

Tại Việt Nam, cây ớt ở Đồng Tháp và đặc biệt là ở huyện Thanh Bình được coi là “vựa ớt lớn nhất miền Tây”. Các xã vùng cù lao và các xã vùng ven sông Tiền là những khu vực tập trung nhiều diện tích trồng ớt. Sản lượng ớt tươi hơn 22.500 tấn/năm. Theo thống kê, diện tích trồng ớt ở tỉnh Đồng Tháp hiện có gần 2.000 ha/năm, năng suất bình quân hơn 10 tấn/ha.

Một “thủ phủ” ớt khác của Việt Nam là Lạng Sơn, trong vụ ớt này, diện tích trồng ớt trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1.479 ha, tăng 91 ha so niên vụ năm 2022. Cây ớt được trồng chủ yếu ở các huyện: Chi Lăng, Lộc Bình, Hữu Lũng, Văn Quan... Các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất bình quân đạt khoảng 300 đến 500 kg/sào.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam xuất khẩu 8.296 tấn ớt, thu về hơn 15,7 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
Đồ uống quen thuộc và câu chuyện tác động lên sức khỏe tim mạch
Các loại đồ uống chứa đường, cồn hay năng lượng nhanh thường được cảnh báo có thể tạo áp lực lên hệ tim mạch. Tuy vậy, mức độ tác động không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và thói quen sử dụng của mỗi người, đòi hỏi nhận thức đúng và lựa chọn tiêu dùng phù hợp.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.