0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 16/04/2023 13:49 (GMT+7)

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu quý EIU

Theo dõi KT&TD trên

EIU đưa ra nhiều hạng mục đánh giá hoạt động quản lý kinh tế trong 5 năm qua và triển vọng 5 năm tới của các quốc gia/vùng lãnh thổ, qua đó đánh giá chất lượng hoặc mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia và nền kinh tế.

Việt Nam được đánh giá là có động lực lớn nhất, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng .
Việt Nam được đánh giá là có động lực lớn nhất, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng .

Theo đó, các quốc gia cải thiện nhiều nhất trong xếp hạng của EIU trong năm qua là Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là có động lực lớn nhất, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc.

EIU nhận định "Việt Nam có sự cải thiện đáng kể nhất về mức độ hấp dẫn của hoạt động kinh doanh" , có động lực lớn nhất trong số các nền kinh tế được xếp hạng, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng.

Trong bảng xếp hạng EIU năm 2023, Singapore giữ vững vị trí là môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới trong năm thứ 15 liên tiếp và sẽ tiếp tục là địa điểm tốt nhất để triển khai hoạt động kinh doanh trong 5 năm tới. EIU đánh giá Singapore đạt điểm tuyệt đối trong các chính sách với đầu tư nước ngoài, kiểm soát ngoại hối và ngoại thương. Singapore cũng là quốc gia đạt điểm cao nhất về mức độ sẵn sàng công nghệ - dấu hiệu cho thấy có các chính sách của chính phủ nhằm phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp. Chính phủ nước này cũng đi tiên phong trong việc triển khai các giải pháp công nghệ cao trong các dịch vụ công.

Bên cạnh đó, Canada và Đan Mạch cùng được xếp ở vị trí thứ 2. Ngoài ra, có 4 nền kinh tế châu Âu cùng với Mỹ, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và New Zealand nằm trong top 10. Trong tốp 20 của danh sách có 4 nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương là Australia, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

EIU - tên viết tắt của nhóm nghiên cứu Economist Intelligence Unit thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist. Việc xếp hạng của EIU dựa theo các tiêu chí: môi trường chính trị, sự cởi mở với nhà đầu tư, chính sách thuế, thị trường lao động và cơ sở hạ tầng. Bảng xếp hạng này đánh giá về xu hướng hấp dẫn của môi trường kinh doanh 82 nước với 91 chỉ số quan trọng.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu quý EIU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mô hình kinh doanh đồ uống nhỏ – lợi nhuận lớn: Liệu có khả thi?
Trong làn sóng khởi nghiệp hiện nay, mô hình kinh doanh đồ uống quy mô nhỏ đang thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ và cả những ai muốn thử sức với vốn khiêm tốn. Từ quán trà sữa, cà phê take-away đến xe đẩy nước ép trái cây, những hình ảnh này ngày càng trở nên quen thuộc trên các góc phố.
Thương mại điện tử thời AI: Khi dữ liệu dẫn dắt hành vi tiêu dùng
Trong một buổi sáng bình thường, bạn mở ứng dụng mua sắm trên điện thoại và ngay lập tức thấy hiện ra những sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm từ hôm qua. Giá cả đang trong tầm tiền, màu sắc đúng sở thích, kích cỡ phù hợp với cơ thể. Không cần tìm kiếm nhiều, bạn bấm mua trong vòng vài giây.
Cơn sốt vàng bạc trên giấy: Bong bóng tulip thời đại số?
Cơn sóng đầu tư vàng, bạc không còn nằm trong những thỏi kim loại lấp lánh, mà giờ đây nằm trên giấy. Người dân đua nhau mua vàng, bạc theo hình thức “giấy hẹn”, thậm chí mua đi bán lại mà chưa từng chạm tay vào kim loại thật.
Có nên mua bạc lúc này?
Vàng có những ý nghĩa rất quan trọng phục vụ nhu cầu đầu tư, tích trữ, thậm chí giao dịch vì tính thanh khoản cao. Cùng với vàng, giá bạc cũng xác lập đỉnh lịch sử, tăng còn mạnh hơn giá vàng.

Tin mới

Sắc tím trở lại: Khoai môn và cuộc tái sinh trong ngành đồ uống
Khoai môn – hương vị đang ghi nhận cú “tái xuất” mạnh mẽ trong thực đơn trà sữa tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu như KOI Thé, Zang Tea và Mr Good Tea đã đưa món trà sữa khoai môn trở lại và phát triển mạnh mẽ trong những tháng gần đây, đánh dấu một bước chuyển thú vị sang xu hướng tiêu dùng mới.