TP.HCM: Sẵn sàng nguồn hàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ phối hợp với các đơn vị trên địa bàn Thành phố tổ chức khoảng 11.000 điểm bán hàng để phục vụ người dân.
Ngày 5/12, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Thành phố đang lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa để phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo đó, dự kiến dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị nguồn hàng hóa với trị giá khoảng 23.000 tỷ đồng. Trong đó có gần 10.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường với gần 70 doanh nghiệp tham gia.
Dự kiến dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị nguồn hàng hóa với trị giá khoảng 23.000 tỷ đồng. |
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng sẽ phối hợp với các đơn vị trên địa bàn Thành phố tổ chức khoảng 11.000 điểm bán hàng để phục vụ cho chương trình bình ổn, chương trình kết nối với các tỉnh, thành để kích cầu tiêu dùng.
Hiện ngành Công Thương TP.HCM đang triển khai chương trình Mùa mua sắm tập trung cuối năm “Shopping Season 2024” đợt 2, diễn ra từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2024. Tiếp đến, từ tháng 12/2024 đến tháng 1/2025 sẽ triển khai chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường trên địa bàn. Tổ chức bán hàng lưu động đến vùng ven, ngoại thành, nơi tập trung đông người lao động thu nhập thấp.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng đảm bảo chất lượng và ổn định nguồn cung cấp cũng như đảm bảo các kênh phân phối rộng khắp để phục vụ người dân mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Sở Công Thương Thành phố cũng đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức theo dõi diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, kịp thời báo cáo và đề xuất phương án xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa trên địa bàn. Mặt khác, đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định Nhà nước về giá hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa tại các hệ thống phân phối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích...