0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 03/04/2024 07:47 (GMT+7)

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 7.500 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế ngân hàng riêng lẻ là 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2023.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) năm 2024, TPBank tiếp tục triển khai có hiệu quả "Chiến lược phát triển TPBank giai đoạn 2023-2028 và tầm nhìn đến 2035".

TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 7.500 tỷ đồng.  
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 7.500 tỷ đồng.

TPBank đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế ngân hàng riêng lẻ là 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 9,36% lên 390.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay và trái phiếu doanh nghiệp tăng 15,75% lên 251.821 tỷ đồng, huy động vốn tăng 3,31% lên 327.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới mức 2,5%. TPBank chú trọng tăng trưởng mạnh cơ sở khách hàng, phấn đấu đạt mốc 15 triệu khách hàng trong năm nay.

Về chất lượng tài sản, Ngân hàng TPBank đặt mục tiêu kiểm soát nợ xấu năm nay ở dưới mức 2,5%. Ngân hàng này cũng phấn đấu cán mốc 15 triệu khách hàng trong năm nay.

Ban lãnh đạo Ngân hàng TPBank cho biết, nhằm hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng cao như trên, ngân hàng sẽ tập trung thực hiện loạt chiến lược kinh doanh như khai thác tệp khách hàng hiện hữu, linh hoạt điều chỉnh chính sách các sản phẩm vay, sản phẩm huy động; xây dựng chính sách khách hàng doanh nghiệp toàn diện; tiếp tục đầu tư lại danh mục trái phiếu Chính phủ ở mức lãi suất tốt…

Đồng thời, Ngân hàng TPBank tiếp tục thực hiện số hóa chuyên sâu, tập trung vào việc ứng dụng hiệu quả công nghệ mới hướng tới data driven (ra quyết định dựa trên số liệu) nhằm giữ vững vị thế ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Năm 2024 TPBank sẽ rà soát và kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy trên toàn hệ thống, đề xuất kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2024 theo quy định của NHNN, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng, kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngân hàng cũng tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu Công ty tài chính cổ phần Handico (Hafic) để TPBank có công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Về phương án phân phối lợi nhuận, báo cáo tài chính sau kiểm toán ghi nhận lợi nhuận trước thuế của TPBank là 5.589 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4.463 tỷ đồng. Sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận để lại chưa phân phối còn 3.697 tỷ đồng.

Về định hướng phát triển trong năm 2024, Hội đồng quản trị TPBank cho biết sẽ tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu Công ty Tài chính Cổ phần Handico (Hafic) để TPBank có công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ rà soát và kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy trên toàn hệ thống, đề xuất kế hoạch phát triển mạng lưới năm 2024 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng, kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong năm 2024, Ngân hàng TPBank sẽ hoàn tất việc xây dựng, mở mới đối với 5 chi nhánh, 3 phòng giao dịch trình Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập mới trong năm 2023, song song với đó là đề xuất kế hoạch phát triển mạng lưới 2024 trình Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Đồng thời, ngân hàng này sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng hệ thống mạng lưới LiveBank, hướng tới mục tiêu mở mới 20 điểm trong năm 2024, nâng tổng số điểm LiveBank lên 450-460 điểm trên toàn quốc.

Theo báo cáo tài chính sau kiểm toán năm 2023, Ngân hàng TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4.463 tỷ đồng. Sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận để lại chưa phân phối còn 3.697 tỷ đồng. Ngân hàng này hiện chưa có đề xuất chia cổ tức trong năm nay.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 7.500 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI
Ngày 5/12/2025, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức và hàng trăm doanh nghiệp.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.

Tin mới

Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với dấu ấn khác biệt từ dịch vụ quản lý vận hành bởi Savills Việt Nam, cùng hệ thống tiện ích toàn diện, mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn, tiện nghi và bền vững.
Nghệ An: Khởi tố 6 đối tượng mua bán trái phép hóa đơn
Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ.
Trà sữa “tự pha” và vấn đề an toàn thực phẩm
Trà sữa tự pha từ các gói bột bán sẵn, trân châu khô đến siro tạo vị đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ vì giá rẻ, tiện lợi và dễ mua. Tuy nhiên, đằng sau ly trà sữa ấy là hàng loạt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng bảo quản và an toàn sức khỏe cộng đồng.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026–2035
Ngày 15/12/2025 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 - 2035 nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, phát triển bảo hiểm vi mô và nâng cao an sinh xã hội cho phụ nữ và cộng đồng.
Nhà đầu tư cá nhân đổ tiền vào nhượng quyền: Cần hiểu rõ điều gì?
Nhượng quyền thương mại đang nổi lên như một kênh đầu tư nhiều tiềm năng, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam. Với lợi thế sở hữu mô hình kinh doanh đã được chuẩn hóa, sự đồng hành từ thương hiệu và triển vọng vận hành ổn định, lĩnh vực này mở ra nhiều cơ hội phát triển.