0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 13/05/2024 19:12 (GMT+7)

Thanh Thủy (Phú Thọ): Dân “tố” Công ty Dũng Mạnh làm đường sai thiết kế

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, người dân xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) liên tục phản ánh đến Báo điện tử Xây dựng về việc Công ty TNHH MTV Thương mại xây dựng Dũng Mạnh thi công làm đường giao thông nông thôn từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng xã Đoan Hạ không đúng với quy định sai thiết kế.

Thanh Thủy (Phú Thọ): Dân “tố” Công ty Dũng Mạnh làm đường sai thiết kế
Phần đường từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng, xã Đoan Hạ giai đoạn 2 sau khi người dân ý kiến đã can cạp thêm 1m.

Để có thông tin khách quan cung cấp đến độc giả, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đến tìm hiểu trực tiếp. Như người dân cho biết, tại khu vực từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy trước đây chỉ là con đường giao thông nội đồng rất nhỏ và khó đi do mặt đường đất nhấp nhô. Sau khi có trương trình hỗ trợ từ huyện, Dự án công trình cải tạo nâng cấp đường từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy đã được triển khai.

Nhà thầu thi công là Công ty Dũng Mạnh có trụ sở ở thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong quá trình thi công, công ty này đã bị người dân tố về việc thi công sai thiết kế, không có lề đường theo quy định, công trường không có biển bảng cảnh báo, đường vừa làm xong có dấu hiệu nứt nẻ...

Theo ông N.V. Sỹ là người dân ở khu 1, xã Đoan Hạ cho hay: "Đoạn đường này chưa đến 1km, thi công từ năm ngoái đến nay mới hoàn thành. Hơn nữa, đơn vị thi công làm đường giao thông không đúng thiết kế vì vậy khi bị người dân ý kiến họ đã khoan đóng đinh, can cạp mở rộng thêm mặt đường”.

Trao đổi với ông Phạm Xuân Thư – Chủ tịch UBND xã Đoan Hạ cho biết, công trình làm đường giao thông nông thôn Đoan Hạ được UBND huyện Thanh Thủy phê duyệt chủ trương đầu tư, thiết kế dài hơn 1,4km chia làm 2 tuyến. Đến nay, công trình này chưa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, thiết kế… Công ty Dũng Mạnh là đơn vị thi công xây dựng tuyến 2 của công trình đường giao thông.

Trong quá trình thi công tuyến 2, chính quyền xã nhận được kiến nghị, phản ánh của người dân về việc làm đường chậm, kéo dài gây bụi bẩn, làm không đúng quy định… Ngay khi tiếp nhận ý kiến của người dân, chính quyền xã Đoan Hạ đã cử cán bộ xuống kiểm tra hiện trạng, làm việc với đơn vị thi công để có giải pháp xử lý phản ánh từ người dân.

Ông Thư cho biết thêm, ban đầu mặt đường tuyến 2 phê duyệt thiết kế rộng 3,5m, mỗi bên có lề rộng 0,5m. Thời gian trước Tết, Công ty Dũng Mạnh thi công làm mặt đường rộng 3,5m; nhưng đầu tháng 4 mới đây đã tiến hành can cạp làm bề mặt đường rộng thêm 1m. Việc phát sinh làm 1m bề rộng mặt đường là thực tế thi công, 1 bên mép đường đã ra sát mép ruộng của người dân, không còn đủ diện tích lề đường 0,5m; trong khi 1 bên lề đường còn rộng. Do đó, Công ty Dũng Mạnh mới đây đã thi công can cạp đổ rộng thêm mặt đường 1m. Tức là, diện tích 1m lề của đường biến thành mặt đường.

Hiện công trình đường giao thông nông thôn vẫn đang thi công, chưa nghiệm thu. Công tác chỉ đạo xử lý giải quyết việc phát sinh đơn vị thi công làm lề đường thành mặt đường, không đúng như phê duyệt, thiết kế ban đầu về việc này không thuộc thẩm quyền của xã Đoan Hạ, chủ đầu tư huyện Thanh Thủy sẽ kiểm tra, quyết định. Trong quá trình làm đường giao thông tuyến 2, xã chúng tôi cử đại diện giám sát cộng đồng, khi tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân thì làm việc trực tiếp trao đổi báo cáo "bằng miệng" với đơn vị thi công, chủ đầu tư, không làm tổng hợp, báo cáo bằng văn bản".

Thanh Thủy (Phú Thọ): Dân “tố” Công ty Dũng Mạnh làm đường sai thiết kế
Đường vừa thi công xong đã có hiện tượng nứt nẻ, phần lề bê tông được can cạp thêm thì nham nhở.

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, ông Bùi Tuấn Anh (đại diện Công ty Dũng Mạnh làm việc với báo chí) cho biết, tuyến 2 của dự án có hơn 60m mặt đường chiều rộng là 3,5m còn phần can cạp thêm 1m là phát sinh sau. Còn muốn biết tại sao lại can cạp thêm 1m thì cứ liên hệ chủ đầu tư thì sẽ biết. Khi nhắc đến việc cung cấp bản vẽ thiết kế thi công điều chỉnh được các cơ quan chức năng phê duyệt thì ông Tuấn Anh không thể cung cấp được.

Tìm hiểu được biết, ngày 21/11/2022, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy Dương Quốc Lâm ký Quyết định số 4893/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy.

Đến ngày 14/3/2023, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy ký Quyết định số 1191/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng. Theo đó, công trình đường giao thông bê tông có chiều dài hơn 1,4km, với kinh phí đầu tư gần 6 tỷ đồng bao gồm 2 tuyến.

Tuyến 1 kéo dài 821,79m (bắt đầu từ cầu Trắng đến điểm cuối tuyến đi cầu Ngòi Táo); bề mặt đường rộng 5,5m; lề đường đất mỗi bên rộng 0,5m; hệ thống thoát nước dọc thiết kế 764,12m rãnh chịu lực xây gạch, tấm đan đậy bằng bê tông cốt thép; hệ thống thoát nước ngang thiết kế mới 1 cống tại cọc 35.

Tuyến 2 kéo dài 604,2m (bắt đầu từ đường bê tông đi đồng Mải, cuối tuyến nối với đường bê tông đường tỉnh 317); bề mặt đường rộng 3,5m; lề đường mỗi bên rộng 0,5m; hệ thống thoát nước thiết kế mới 1 cống tại cọc 69T1 và 1 cống tròn tại cọc 41T1.

Công trình làm đường giao thông từ cầu Ngòi Táo đến cầu Trắng do UBND huyện Thanh Thủy làm chủ đầu tư; thời gian từ 2022-2024. Công trình có mục tiêu cụ thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Đối với một công trình không có hành lang lề đường liệu có đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng công trình? Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ vào cuộc thanh kiểm tra làm rõ, tránh những tiêu cực gây thất thoát ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Thủy (Phú Thọ): Dân “tố” Công ty Dũng Mạnh làm đường sai thiết kế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.