0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 21/06/2024 15:11 (GMT+7)

Phát hiện 30kg bánh phở chứa phoóc môn

Theo dõi KT&TD trên

Cơ thể con người nếu tiếp xúc với phoóc môn trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao hay thấp cũng gây tác hại rất lớn. Tác động của phoóc môn đối với hệ tiêu hóa là gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng…

Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Chí Linh giám sát việc tiêu huỷ 30kg bánh phở chứa phoóc môn.

Trước đó, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, sáng 30 tháng 05 năm 2024, Đội QLTT số 2 phối hợp tổ chức khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô tải mang BKS 99C - 234.61 do ông Nguyễn Minh Chính là chủ xe đồng thời là chủ hàng. Kết quả khám, test nhanh phát hiện trên xe vận chuyển 30kg bánh phở dương tính với phoóc môn (Formaldehyde hay thường gọi là formol); lực lượng chức năng đã lấy mẫu, gửi giám định tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, đồng thời tạm giữ số bánh phở nghi ngờ vi phạm.

Kết quả giám định cho kết quả 8,55mg Formaldehyde/kg bánh phở, ông Nguyễn Minh Chính bị xử phạt tổng số tiền 52,5 triệu đồng, buộc tiêu huỷ bánh phở vi phạm.

“Phoóc môn có tên hóa học là formaldehyde (công thức hóa học HCHO), tồn tại ở dạng khí hoặc dạng lỏng. Ở thể dung dịch phooc môn có tính sát trùng rất mạnh, kết hợp với chất anbumin tạo ra chất chống thối giữa, bảo quản.

Cơ thể con người nếu tiếp xúc với phoóc môn trong thời gian dài thì dù làm lượng cao hay thấp cũng gây tác hại rất lớn. Tác động của phoóc môn đối với hệ tiêu hóa là gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng… Bên cạnh đó, phoóc môn còn làm chậm quá trình trao đổi chất, làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Bánh phở, bún… có sử dụng phoóc môn làm cho các loại thực phẩm này dai, chậm hư hỏng...”.

Vũ Hải
Cục QLTT Hải Dương

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 30kg bánh phở chứa phoóc môn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hương trái cây tháng 10: Ứng dụng tiềm năng trong sản xuất thực phẩm F&B
Tháng 10 là thời điểm nhiều loại trái cây chín mọng, mang đến nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Việc khai thác hương vị trái cây trong sản xuất theo mùa không chỉ gia tăng giá trị dinh dưỡng mà còn tạo ra những sản phẩm độc đáo, thu hút người tiêu dùng.
Vàng nhẫn liên tục lập đỉnh mới
Giá vàng nhẫn trên thị trường Việt Nam đang trải qua những biến động mạnh mẽ, liên tục phá đỉnh và đạt mức cao kỷ lục. Sự gia tăng chóng mặt của giá vàng nhẫn không chỉ phản ánh những diễn biến phức tạp của thị trường tài chính trong nước mà còn chịu ảnh hưởng từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
Thị trường trà Việt Nam: Cuộc đua mới đầy tiềm năng
Thị trường trà Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh giá cà phê nguyên liệu tăng cao. Các chuỗi trà sữa và cà phê đang mở rộng quy mô, tập trung vào các sản phẩm trà đặc sản và trà cổ thụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Tin mới

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng MXH kinh doanh thuốc lá điện tử
Trong 03 ngày 23 - 25/9/2024, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, xử lý 04 vụ sử dụng MXH kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, phạt tiền 27 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 700 sản phẩm là máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu để hút thuốc lá điện tử
Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.
Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội
Vừa qua, nhằm siết chặt quản lý và ngăn chặn, xử lý vi phạm, Sở Xây dựng Bắc Ninh ban hành Văn bản số 1680/SXD-QLN về kiểm tra, rà soát, ngăn chặn, xử lý các tổ chức, cá nhân mua bán, cho thuê, sử dụng nhà ở xã hội (đặc biệt đối tượng người nước ngoài) trái quy định pháp luật.
‘Giảm gánh nặng cho ngành thuế, thêm gánh nặng và làm khó DN’
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, việc buộc trách nhiệm cho các sàn thương mại điện tử phải kê khai thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trái với thông lệ trên thế giới mà còn tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp.