0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 09/10/2024 10:31 (GMT+7)

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường vừa công bố của Công ty Cổ phần DKRA Group (DKRA), nguồn cung sơ cấp phân khúc căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8/2024 ghi nhận tăng nhẹ 1% so với tháng trước, các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ
Lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng phụ cận đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước.

Số liệu báo cáo tháng 8/2024 cho thấy, sức cầu thị trường tăng, lượng tiêu thụ sơ cấp đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước. Trong đó, phần lớn được ghi nhận từ các dự án đang triển khai bán hàng tại Bình Dương, chiếm 54% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường.

Đáng chú ý, mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động. Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh hay từ 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

DKRA đánh giá, với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới trong tháng 9 và quý IV/2024 được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ nét.

Dữ liệu báo cáo biến động thị trường của DKRA cũng chỉ rõ đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, nguồn cung sơ cấp giảm nhẹ, mức giảm ghi nhận 8% so với tháng trước, trong đó khu vực Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm hơn 75% tổng nguồn cung sơ cấp của thị trường.

Sức cầu chung của thị trường vẫn ở mức thấp, lượng tiêu thụ chỉ đạt 5% trên tổng cung sơ cấp - giảm 48% so với tháng trước. Trong đó, tỉnh Bình Dương chiếm hơn 50% lượng tiêu thụ sơ cấp của thị trường. Các giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá dưới 10 tỷ đồng/căn, được triển khai bởi chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng.

Đặc biệt, mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục xu hướng đi ngang so với thời điểm đầu năm, các chính sách kích cầu thị trường, hỗ trợ dòng tiền... được các chủ đầu tư áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản.

Bạn đang đọc bài viết Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà Hà Nội tăng mạnh: Cung thiếu hay cầu vượt?
Sau những câu chuyện bế tắc của người mua nhà, câu hỏi đặt ra đâu là nguyên nhân thực sự khiến giá BĐS Hà Nội tăng cao? Liệu thị trường đang thiếu nguồn cung phù hợp, hay sức cầu quá lớn, NƠXH chưa thấy "nhúc nhích" hay có bàn tay của đầu cơ thổi giá
Giá nhà, giá đất, giá thuê "rủ nhau" leo thang
Giá nhà tại Hà Nội tiếp tục leo thang so với cùng kỳ năm 2024, với mức tăng nổi bật ở phân khúc chung cư và nhà liền kề. Trong khi thu nhập của phần lớn người dân, nhất là giới trẻ, không theo kịp.
Thế hệ trẻ chật vật với bài toán mua nhà
Giấc mơ sở hữu một căn nhà riêng từng là mục tiêu có thể đạt được của nhiều thế hệ trước, nhưng đối với giới trẻ hiện tại, việc mua nhà đã trở thành một bài toán nan giải. Khoảng cách giữa thu nhập và giá BĐS ngày càng lớn, khiến việc tích lũy đủ tiền để mua nhà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Giá nhà leo thang, giấc mơ an cư ngày càng xa tầm với
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về giá cả, khiến giấc mơ sở hữu một mái nhà riêng của hàng triệu người dân trở nên xa vời hơn bao giờ hết.
Đô thị Sun Group Nam Hà Nội ra mắt phân khu mới bên trục đại lộ hoa rực rỡ
Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Tin mới

Trà sữa và thách thức giữ trọn hương vị
Từng là thức uống biểu tượng cho một thế hệ, trà sữa nay đang đối diện nhiều ý kiến trái chiều. Người tiêu dùng cho rằng hương vị không còn đồng nhất như trước, nhiều món signature bị cắt giảm hoặc biến tấu quá tay.
Kết nối OCOP với du lịch: Tăng giá trị, lan tỏa bản sắc văn hóa
Trong bối cảnh phát triển kinh tế hiện đại, việc kết hợp giữa chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) với ngành du lịch đang trở thành một xu hướng tất yếu, mở ra những cơ hội to lớn cho việc nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và lan tỏa bản sắc văn hóa độc đáo của từng vùng miền.