0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 09/10/2024 10:31 (GMT+7)

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ

Theo dõi KT&TD trên

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường vừa công bố của Công ty Cổ phần DKRA Group (DKRA), nguồn cung sơ cấp phân khúc căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8/2024 ghi nhận tăng nhẹ 1% so với tháng trước, các dự án tập trung chủ yếu tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ
Lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng phụ cận đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước.

Số liệu báo cáo tháng 8/2024 cho thấy, sức cầu thị trường tăng, lượng tiêu thụ sơ cấp đạt mức gần 800 căn, tăng 36% so với tháng trước. Trong đó, phần lớn được ghi nhận từ các dự án đang triển khai bán hàng tại Bình Dương, chiếm 54% tổng lượng tiêu thụ sơ cấp toàn thị trường.

Đáng chú ý, mặt bằng giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có nhiều biến động. Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 45 - 60 triệu đồng/m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh hay từ 30 - 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

DKRA đánh giá, với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới trong tháng 9 và quý IV/2024 được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến rõ nét.

Dữ liệu báo cáo biến động thị trường của DKRA cũng chỉ rõ đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, nguồn cung sơ cấp giảm nhẹ, mức giảm ghi nhận 8% so với tháng trước, trong đó khu vực Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm hơn 75% tổng nguồn cung sơ cấp của thị trường.

Sức cầu chung của thị trường vẫn ở mức thấp, lượng tiêu thụ chỉ đạt 5% trên tổng cung sơ cấp - giảm 48% so với tháng trước. Trong đó, tỉnh Bình Dương chiếm hơn 50% lượng tiêu thụ sơ cấp của thị trường. Các giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá dưới 10 tỷ đồng/căn, được triển khai bởi chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng.

Đặc biệt, mặt bằng giá sơ cấp tiếp tục xu hướng đi ngang so với thời điểm đầu năm, các chính sách kích cầu thị trường, hỗ trợ dòng tiền... được các chủ đầu tư áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản.

Bạn đang đọc bài viết Phân khúc căn hộ tại thị trường miền Nam tăng nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VNREA kiến nghị giải pháp gỡ “nút thắt” về vốn cho nhà ở xã hội
Nhà ở xã hội đang đối mặt với vô vàn rào cản, từ vướng mắc quỹ đất, thủ tục hành chính, đến nguồn vốn và chính sách chưa thực sự hiệu quả. Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã đưa ra những kiến nghị mạnh mẽ để hóa giải “điểm nghẽn” và khơi thông dòng chảy cho phân khúc quan trọng này.
Gấp rút điều chỉnh quy hoạch đất sau sáp nhập
Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu các địa phương rà soát, đề xuất bổ sung nhu cầu sử dụng đất phục vụ lập điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Những chính sách chú ý về đất đai sau sáp nhập tỉnh, thành
Các thủ tục được phân cấp trong cấp xã gồm nhiều nội dung thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp quyền lợi và nhu cầu hàng ngày của người dân. Trong đó, một số quy định mới liên quan cấp sổ đỏ, được áp dụng ngay sau khi sáp nhập tỉnh, thành.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.