0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 02/05/2024 09:11 (GMT+7)

Những lợi ích tuyệt vời của nước trà qua đêm

Theo dõi KT&TD trên

Nước trà qua đêm, tưởng chừng như vô dụng, lại ẩn chứa vô số công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làm đẹp và gia đình.

Bạn có thói quen thưởng thức trà mỗi ngày? Chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp trà pha sẵn để qua đêm, chuyển sang màu nâu đỏ và không còn ngon miệng. Tuy nhiên, đừng vội vã đổ bỏ "kho báu" này bởi nó ẩn chứa vô số công dụng tuyệt vời ít ai biết đến.

1. Bí quyết cho khu vườn xanh tốt

Nước trà sau khi để qua đêm sẽ có độ pH thấp, tạo môi trường lý tưởng cho các vi sinh vật có lợi phát triển. Khi tưới nước trà này cho cây cảnh, bạn sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng và giúp cây phát triển xanh tốt, hoa nở rực rỡ. Tuy nhiên, lưu ý tránh tưới trực tiếp lên lá và thân cây vì có thể gây vàng lá.

Lưu ý:

- Pha loãng nước trà qua đêm với nước sạch theo tỷ lệ 1:10 trước khi tưới cho cây.

- Tránh tưới trực tiếp lên lá cây để không gây ố vàng.

- Tưới nước trà vào sáng sớm hoặc chiều mát để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

Những lợi ích tuyệt vời của nước trà qua đêm - Ảnh 1

2. Cứu cánh cho những vết thương hở

Nước trà để qua đêm, với hàm lượng axit tannic cao, có khả năng cầm máu tốt, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. Bạn chỉ cần thấm nước trà lên bông gòn và nhẹ nhàng lau lên vết thương.

Lưu ý:

- Chỉ sử dụng nước trà mới qua đêm, chưa bị ôi thiu hay mốc.

- Vết thương cần được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng nước trà.

- Nếu vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

3. Hỗ trợ sức khỏe răng miệng

Nước trà qua đêm, với tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm viêm lợi, giảm ngứa, ngăn ngừa chảy máu chân răng và mảng bám hiệu quả. Súc miệng bằng nước trà ấm mỗi ngày sau khi đánh răng sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh.

Lưu ý:

- Súc miệng bằng nước trà pha loãng, tránh nuốt.

- Kết hợp súc miệng với đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng toàn diện.

4. Bí quyết làm đẹp da

Nước trà qua đêm, với hàm lượng polyphenol dồi dào, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm nếp nhăn, làm sáng da và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng nước trà để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ để cảm nhận hiệu quả tuyệt vời.

Lưu ý:

- Sử dụng nước trà sau khi đã được làm sạch da mặt.

- Thử nghiệm trước trên một vùng da nhỏ để đảm bảo không kích ứng.

- Kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mại.

5. Khử mùi tanh hiệu quả

Nước trà qua đêm có khả năng khử mùi tanh hiệu quả, đặc biệt là mùi tanh của hải sản. Bạn có thể ngâm thực phẩm trong nước trà trước khi chế biến hoặc sử dụng nước trà để rửa tay sau khi chế biến thực phẩm.

Lưu ý:

- Pha loãng nước trà với nước sạch trước khi sử dụng.

- Tùy vào mức độ tanh mà bạn có thể điều chỉnh thời gian ngâm thực phẩm trong nước trà.

Nước trà qua đêm, tưởng chừng như vô dụng, lại ẩn chứa vô số công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làm đẹp và gia đình. Hãy tận dụng "kho báu" này một cách thông minh để cuộc sống thêm tiện lợi và viên mãn hơn.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Những lợi ích tuyệt vời của nước trà qua đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bí quyết bảo quản trà giữ trọn vẹn hương vị và trải nghiệm tuyệt vời
Trà không chỉ đơn thuần là thức uống, mà còn là nghệ thuật, là nét đẹp văn hóa ẩn chứa trong từng tách trà ấm nóng. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tinh túy của trà, việc bảo quản đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp giữ nguyên vẹn chất lượng và hương vị của trà trong suốt thời gian sử dụng.
Gyokuro – Hoàng hậu của các loại trà Nhật Bản
Trà xanh Gyokuro là dòng trà thượng hạng vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản. Với hương trà xanh béo ngậy, hậu vị ngọt ngào, vị umami đặc trưng tạo nên cảm giác thanh tao và tinh tế. Dòng trà này mê hoặc người ta bởi sắc nước xanh ngọc lục bảo trong trẻo như sương sớm mai.
Trà xanh: Thức uống vẹn toàn lợi ích cho sức khỏe
Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một thức uống mang hương vị thanh tao, dễ chịu, đồng thời ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nhắc đến trà xanh, người ta thường nghĩ ngay đến vị chát nhẹ đặc trưng, nguồn gốc từ những đồi chè xanh mướt và những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể. 
Tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát chặt chẽ an toàn thực phẩm
Các đơn vị cần tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm; trong đó tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể tại khu công nghiệp, trường học và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống
Trà sữa ngoại: Cuộc chiến giữ chỗ đứng và chinh phục "gu Việt"
Thị trường trà sữa Việt Nam hiện nay đang được thống trị bởi các thương hiệu ngoại, chiếm đến 60-70% thị phần. Nổi bật trong số đó là những cái tên như Mixue (Trung Quốc) với hơn 1.000 cửa hàng, vượt mặt các "ông lớn" lâu đời như Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House, Trung Nguyên Legend.
Trà Cung Đình - Nét đẹp tinh hoa xứ Huế
Trà Cung Đình Huế, hay còn gọi là Trà Cung Phẩm, từng là thức uống đặc quyền dành riêng cho vua chúa và giới quý tộc triều Nguyễn. Loại trà này được bào chế theo bí quyết Hoàng gia, với quy trình tỉ mỉ và nguyên liệu thượng hạng, thể hiện sự tinh hoa trong văn hóa ẩm thực cung đình Huế.

Tin mới

Kỷ lục thị trường ô tô Việt: Cứ hơn 8 giây có một người chốt cọc VF 3
Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với Công ty cổ phần Camimex
Ngày 16/5/2023, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 214/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Camimex (Công ty) (trụ sở chính: Số 333, đường Cao Thắng, phường 8, thành phố Cà Mau)
Bí quyết bảo quản trà giữ trọn vẹn hương vị và trải nghiệm tuyệt vời
Trà không chỉ đơn thuần là thức uống, mà còn là nghệ thuật, là nét đẹp văn hóa ẩn chứa trong từng tách trà ấm nóng. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tinh túy của trà, việc bảo quản đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp giữ nguyên vẹn chất lượng và hương vị của trà trong suốt thời gian sử dụng.